#28 Si Esguerra, Bumanat Ulit.

240 2 0
                                    

3rd person's--

"Is that normal? You're jealous about yourself?" Kasunod pang tanong ni Gab.

Hindi pa din nagsisink in kay Lauren na siya pala ang tinutukoy na "girlfriend" nito, dahil mesmerized pa din siya sa endearment na "BABY".

1

2

3

4

5

6

*Loading* *Loading* 'You're jealous about yourself."

"AKO?!!!" O___O

"Yeah." Cool na sagot ni Gab. "Tara. We'll go somewhere."

"Saan naman?" Tanong ni Lauren habang hinihila siya ni Gab papuntang parking lot ng school kung nasaan ang kotse nito. "Uy! Bawal pa tayo umalis, may klase pa. Never pumasok sa isip ko na mag-cutting class!"

Napatigil naman doon si Gabriel. Bilang photo journalist ng student council, naging mahigpit na din siya sa rules and regulations ng school. Masipag din siya mag-aral kaya never in his entire highschool life na mag cutting class. Pero ngayon...

"Ren.... Wag mo isipin na bad influence ka sakin ha? Uhmm. It's just that... Uh." Halata sa mukha ni Gab na hirap na hirap siya kung paano i-explain kay Lauren ang gusto niyang gawin. Alam niya kasi panibagong issue nanaman ito kung sakali.

"Hahaha. Maybe later after class nalang Gab. For now, let's wait for the bell to ring then pasok na tayo sa next subject."

"But.. But.. Wala na namang pumapasok na teacher eh."

"Lame excuse, mister." :)

"Sige na nga. I'll wait for you later."

After ilang minutes naman ay nag-bell na rin, pumasok na sila sa second to the last subject nila hanggang sa mag-uwian.

Katulad ng sinabi ni Gab kanina, hinintay nga niya si Lauren sa tapat ng classroom nito. Dahil doon ay nakagawa nanaman sila ng scenario na dailan para magbulung-bulungan nanaman ang schoolmates. Pero magandang idea eto kay Gab, gusto niya ipakita sa iba na hindi ganoong babae si Lauren, tulad ng iniisip nila.. Na seryoso siya dito.

Nang lumabas na si Lauren ay mas lalong lumakas ang "Oh-So-Called Bulung-bulungan" nila.

"Baka nga talagang seryoso sila?"

"I.D.K. We'll see sa following days. Err."

"Swerte nung girl 'no?"

"Yeah. Ang sweet pala niyang si Gab."

"Trulaley gurl!"

"Malay mo ngayon lang yan!"

"Yeah, right!"

"Magkakasawaan din yan."

Hindi nalang pinansin ng dalawa ang mga sinasabi ng schoolmates. Umalis nalang agad sila ng school. After ilang minutes ng pagda-drive ni Gab ay biglang nagsalita si Lauren.

"Si Yella pala? Diba sabay kayo laging umuwi?"

"Psh. Alam na alam mo talaga ha. No wander, nasasabihan kang stalker ko. Haha."

"Che! Hindi 'no! Nakakainis ka!" Sabay iwas ng tingin. Namumula siya di dahil sa inis, kundi dahil kinikilig na nahihiya siya kay Gab. Napaka transparent talaga ni Lauren.

HE CALLED ME WHAT?!! [COMPLETED] [Revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon