3rd person's--
"Magagalit ba ko ng ganito kung manhid ako? Pucha Kirby!" Gustong gusto nang sigiwan at bugbugin ni Lauren ang bestfriend pero 'di niya magawa dahil nasa kitchen lang ang mama niya.
"Okay naman yung performance niyo ha? Thanks to Gab." Note the sarcasm Den. =_= Sa isip isip ni Kirby. "Ba't ka pa nagagalit?"
"Mind your own monkey business. Hmp!" Pilit na sigaw ni Lauren sa bestfriend.
"Aba?!! Hoy! Wala akong business at kung magkaka-business man ako, hindi monkey yun! Leche 'to!" Lalong naiinis at nagtatampo si Kirby sa dalaga dahil sinabihan pa siya nito ng MONKEY kahit na ang tinutukoy nito ay ang kanyang business. WALA NAMAN AKONG BUSINESS! >___<
"Aba talagang sumasagot ka pa Kirbeng ka! Aissh!"
"Haaaays.. Ok. We went to America nung Saturday pagka-uwing pagka-uwi ko galing school. I told mom na yung private jet plane ng company nalang namin ang gamitin para makarating agad dun pero syempre America pa din yun tapos pagdating dun pinagmadali ko pa si ate sa pag-check up niya sakin para nga maka-uwi din agad kami dahil alam ko na may performance tayo sa monday. It took 12 hours and 35 minutes from L.A to Manila. Sorry ha? Sorry kung nalate ako ng dating, sorry kung muntik ko na masira yung performance."
"Haaaaays! Nag-alala lang talaga ako sayo. Tsaka miss na miss ko na bespren ko eh! 'Di mo nga ako dinadalaw nung may sakit ako eh, tas bigla kang mawawala.. Ni text man lang Kirbs? Haaays. Anyways, kamusta na pakiramdam mo? Nahimatay ka ba ulit? Teka.. It's been a long time since nangyari ulet sayo yan ha? What do you think the reason? May natamaan ba sayo nung nagbabasketball ka? Sobrang sakit ba ng ulo mo?" Sunod sunod na tanong ni Lauren habang tinitingnan bawat parte ng mukha ng bestfriend.
This is why I love her. Sabihin mo lang naman yung totoong dahilan eh, maiintindihan ka naman niya agad. Hindi din mataas pride niya kaya kapag wala nang dapat pag-awayan ay agad din kayong magiging okay. This girl. :) Sa isip isip na lamang ni Kirby habang hinahayaan ang bestfriend na suriin siya.
--
LAUREN's POV
Buti okay na kami ni Kirbeng, mahirap kayang matulog ng may inaalala, may kagalit or something.. Makapag-selca nga. Hihihihi :""") #KPOPPERTHING beybeee <3
*CLICK*
Oy cute ng ilong ko dito, change DP. Mehehehe :3 Cptn: I just want to be happy. Thank you. :)
After ko palitan yung DP, bigla namang nag-ring yung phone ko.
-Daddy-
[Hi dad?]
[Princess, I just want you to have a better life that's why I will do this. You understand it, right?]
[Of course, I do. But dad do you already asked me if I want this? If I'm happy with what is your desicion? 'Cause you know dad, walang laban ang better life sa happy life. Kung hindi naman ako masaya dun, hindi ako magiging succesful. Besides, I'm still young for that marriage thing.]
[I know.. I know.. All I want for now is for you to meet your fiance for you to get to know each other. And baby trust me, okay. JUST TRUST ME. You'll be happy in the end. Always remember that I love you.]
[If you love me, why are you doing this? Why did you hurt mom?]
[I have to go Lauren. My meeting's about to start. Bye.]
BINABASA MO ANG
HE CALLED ME WHAT?!! [COMPLETED] [Revising]
RomancePaano mo nga ba malalaman kung siya na ang nakalaan para sayo? Paano mo nga ba mapagtatanto kung ito na ang tamanag panahon para sa inyo? Ikaw na ba talaga? Totoo na ba ito? Pero bago mo alamin kung siya na nga. Paano mo nga pala siya mahahanap? Dap...