Short update for you guys!
Miles' POV
Nagkakatinginan kami ni Lia at napapailing na lang. Mula kahapon hindi na nagpapansinan si Clem at Dame. Pangatlong araw na namin dito at hindi pa rin nagkakasundo ang dalawa. Pero ang nakakatuwang tingnan kahit na hindi sila nagpapansinan makikita mo pa rin ang pagka-gentle man ni Dame at ang pagka-caring ni Clem. Hindi na rin sumasama sa amin si Lilith so I think alam na namin ang dahilan.
Pasulyap-sulyap ako kanila Clem, at napangiti na naman ng makitang pinagsandok ni Dame si Clem ng food. Kumakain kasi kami ngayon. Mula noon talaga nakakakilg pa rin ang dalawang to.
Nagtatawanan kami at biglang natahimik ng makitang palapit si Lilith. Lahat kami sinusundan siya ng tingin, habang parang wala lang siyang nakikita.
Mas lumala pa ata ang mga sinusuot niyang damit mukhang bra at panty na lang ang suot niya, which is fine dahil nasa beach kami pero kakain ka sa isang restaurant ganyan ang suot mo? So cheap.
Tumayo ako ng makitang tumayo si Clem, sinundan namin siya ni Lia palabas at iniwan na sila dun.
"Hey, Clem wait for us!"Pagpigil ko sa kanya ng tuloy-tuloy lang siya sa paglalakad. Tumigil naman siya at hinintay kaming maabutan siya bago dumiretyo sa mga sun bathing chairs.
Pwumesto kami sa magkakatabing upuan at nagsuot ng kanya-kanyang shades. And when we finally settled down. Nagsimula na kami sa mga katanungan.
"What happened nung isang araw?"
"Bakit hindi kayo nagpapansinan ni Damien?"
"Nag-away kayo?Dahil kay Lilith?"
"Anong ginawa ng ipis na yun?"
"Hep, wait lang girls. Mahina ang enemy niyo one question at a time."Napailing na lang ako ng subukan niyang magpatawa. Corny talaga ang isang to.
"Una,nalaman lang ni Lilith ang tungkol sa amin ni Dee. Second, I'm trying to make him fix everything about him and Lilith kasi ayokong maipit sa gitna. Third, hindi kami nag-away at kung hindi kami nagpapansinan dahil na rin yun sa desisyon ko. Wala namang inawa si Lilith, I'm assuming na siya yung tinatawag niyong ipis. Nagalit lang siya dahil she felt like I used her or something."Nakatingin lang ako sa kanya pagkatapos ng mga sinabi niya.
"Pero wala na naman ang tungkol kay Lilith at Damien. Hindi ka naman maiipit dahil mula't simula alam ni Lilith ang pinapasukan niya. Tsaka I know Dame, he won't let you get caught up in his mess if ever. Kaya why make him stay away? Or why avoid him?"Sumang-ayon naman ako sa tanong ni Lia.
"Kahit na sabihin na nating alam ni Lilith ang pinasok niya, lets be considerate for her feelings. Nasaktan din siguro talaga siya. I know but hindi naman maiiwasan na hindi ako masangkot specially I'm his past na biglang bumalik. Yun ang makikitang dahilan ni lilith kung bakit siya hiniwalayan ni Dee. And I'm not avoiding him, I'm just keeping my distance hanggang sa maayos ang gulo na to." Nagkatinginan kami ni Lia at alam kong parehas kami ng iniisip.
We both know Clementine, she's our bestfriend. Kaya alam namin kung may tinatago siya. She may not be lying about what she said pero alam kong there's still a bigger reason behind all this.
And I will do everything to help fix the both of them. They we're both broken before and now I can really see that they really bring up the best and worst out of each other.
===============================================================
A/N:Guys showing na ang BALU wag niyo muna akong masyadong i-spoil, may nagspoil na nga sa akin wag niyong lahatin. Next week pa siya ipapalabas dito and please no to piracy. Pinaghirap nila Kath and DJ yun pati na rin ang crew kaya respect na lang. Let's just support them and watch the film sa mga sinehan.
Hindi po ako nakapag-update last week dahil medyo may kina-adikan akong tv show(Vampire diaries), I'm so late. But rest assured na may update every week once or twice:)
Votes and comments po ulit..thank you!!
~All the love...
BINABASA MO ANG
Just a cheerleader(K.N)
FanficI'm Clementine,the perfect girl ang babaeng puro kaartehan lang ang alam.Nagmahal lang naman ako ng lubos but why did he do that to me? Bakit niya ako sinaktan? His reason? Because I was Just A CHEERLEADER. Started: JULY 2016 End: JULY 2017