Short update!
Damien's POV
Ngayon na ang last day namin dito kaya hindi na kami magkanda-ugaga sa kunga nong gustong gawin. Kaya ang nangyari kaninang agahan, dahil hindi magkasundo naghiwa-hiwalay na lang kami. Ang kasama ko ngayon ay si Cee, Lia at Lester. Habang ang alam ko si Marco at Miles ay humiwalay din sa iba.
"I assumed na sumama kayo sa amin dahil gisto niyo ring magfoodtrip muna?"Nakangiting tanong ni Clementine sa dalawang nakasunod lang sa amin. Nagkatinginan muna sila bago sabay na tumango.
I squinted my eyes at them, I have a feeling na may balak ang dalawang to.
Nagyaya si Cee na kumain muna ng mga greasy foods at agad naman akong pumayag. Hindi ko na hinyaang magreklamo yung dalawa, sasama sasama eh.
Kumakain na kami at sinusubukan kong ipatikim kay Cee yung inorder ko pero talagang ayaw niya kaya mas nilapit ko sa kanya yung fork.
"Please, tikman mo na masarap siya talaga."Pangungulit ko at tiningnan pa siya na parang nagpapaawa.
Tinitigan niya naman ako at mas napasimangot bago bumuntong hininga at unti-unting ngumanga.
Napangiti naman ako at agad na isinubo sa kanya yung pagkain.
"So you guys are really good now?"Nakangiting tanong sa amin ni Lia.Napattingin naman kaming dalawa sa kanila na pinapanood pala kami.
"Yeah, ba't ba parang hindi kayo makapaniwala?"Tanong ni Cee sa kanila.
"Kasi naman Clem three days ago halos hindi kayo magtinginan lalo na kahapon na nagkulong ka lang sa kwarto mo. Then suddenly back to the old you na kayong dalawa. Para tuloy kayong mystery bigla na lang nagkabati. What happened ba talaga?"Puno ng curiosity na tanong ni Lia sa amin.
Nagkatinginan kami ni Lester pero agad din siyang nag-iwas ng tingin.
"Basta we talked, we figured something out. And now, all is well. Sa amin na lang yun basta ang alam niyo okay na kami. That's it."Sagot sa kaniyani Cee. Nagkatinginan kaming dalawa at ngumiti bago sabay na tumayo.
"Ngayon na may sagot na kayong dalawa, excuse us. May pupuntahan pa kami para mag-enjoy and if you're just gonna waste your time here balikan niyo na lang ang iba dun na nasa kabilang dulo ng restaurant na to at sundan kami pero wag niyo kaming guguluhin. Halata kayo masyado."Pagkatapos kong sabihin yun, lumabas na kami.
Paano mo ba naman kasi hindi mahahalata ang pagsunod sa amin? Ang dami kaya nila ang ingay pa.
After three minutes nagsunuran na rin sila sa amin..Napailing na lang ako sa mga kalokohan nila.
Lia's POV
Hindi kami nakinig kay Damien at sinundan pa rin sila. Alam na namin ngayon na ayos na talaga sila, pero now ang gusto naman naming malaman ay kung ano ba talaga sila.
It looks like they're a couple pero hindi naman sila nagsasabi, feeling namin tinatago lang nila yun.
Five people away kami sa kanila habng nasa pila for parasailing. And halos mamatay na aming dalawa ni Miles dahil sa kilig, buong araw kaming nakasunod sa kanila kaya kahit papaano naman nag-enjoy rin kami.
Instant romantic movie ang napanood namin habang itong mga lalake naman walang pakealam as long as may ginagawa sila.
Ngayon pinapanood namin si Dame na siguraduhin na maayos ang harnest at vest ni Clem. Pero sabay nanlaki ang mga mata namin ng makita ang susunod niyang ginawa.
He just gave Clementine a peck, a peck on the lips!!
Sabay kaming napatili kaya lahat ng nakapaligid napatingin sa amin including Clem and Dame.
Pero napailing lang sila at natawa at tumuloy na sa paglipad ng magkasama hahaha..
"Hoy eskandalosa kayong dalawa. Ano bang nangyari bigla kayong nagtititili diyan?"Sita ni Kats sa amin.
Sinamaan namin sila ng tingin pero sabay ring ngumiti.
"We swear nagtatago lang ang dalawang yun. We saw them kiss!"Pero hindi na nila kami pinansin at napailing na lang.
Bahala nga kayo, but we're not gonna stop unless umamin na ang dalawang yun.
BINABASA MO ANG
Just a cheerleader(K.N)
FanficI'm Clementine,the perfect girl ang babaeng puro kaartehan lang ang alam.Nagmahal lang naman ako ng lubos but why did he do that to me? Bakit niya ako sinaktan? His reason? Because I was Just A CHEERLEADER. Started: JULY 2016 End: JULY 2017