A/N: It was supposed to be a whole chapter but I decided against it. Nangyari to, before their wedding!
~UNEDITED~
Damien's POV
"No, no no!!!" Sumisigaw ako habag pilit na kumakapit sa couch. Nandito lang kasi ako sa condo, supposedly it's a free day from all the preparations para sa kasal. Pero ang mga kaibigan kong may pagkabangag hinihila ako para daw sa akin bachelor's party.
Clementine and I both agreed na hindi kami magkakaroon ng ganun, pero mukhang nagplano ang mga kaibigan naming ng wala akong ka-alam alam.
"Lester, sinasabi ko sayo pagkatapos nito susunugin ko talaga ang kompanya mo!" Sigaw ko habang hinihila nila akong dalawa ni Kats, literally nasa sahig ako at nilalampaso nila ang damit ko.
"Okay lang. Sulit once na Makita ko ang reaksyon ni Clem pagnalaman niya to. May pera naman girlfriend ko!" Sagot niya, napairap ako. Pilit kong sinipa si Kats na hawak ang paanan ko, natamaan naman siya sa baba, kaya nabitawan niya ako.
"Shit, Dame may lahi ka bang kabayo?!" Makakatayo na sana ako kaso pinalitan ni JC ang pwesto ni Kats.
At dahil dun wala akong nagawa kundi magpahila sa kanila hanggang sa may parking lot kung saan pinagtulong-tulungan nila ako buhatin.
"Saan niyo ba ako dadalhin?" Naiinis kong tanong, inakbayan naman ako ni Marco na busy sa phone niya kanina.
"Tayo at magche-check in sa isang hotel, and we're throwing a party." Explain niya habang nakangisi.
"No girls, binabalaan ko talaga kayo." Banta ko at nanahimik na ng tumango naman silang lahat, good.
Clementine's POV
"Girl, I think kailangan mong makita to." Bulong sa akin ni Miles, nandito kasi kami sa spa. It's a girls day dahil hindi talaga ako pumayag na magpa-bridal shower. Dahil na rin sa napagkasunduan naming ni Dee.
Inabot sa akin ni Miles ang phone niya, and there I saw Marco's text. May kasama pa itong picture.
"Babe, nagyaya si Dame bachelor's party daw. Kumuha sila Kats ng babae, inosente po ako!"
At ang nasa picture ay ang nakatawang si Damien at halatang may tama na ito. Wala pa naman akong babaeng nakikita sa picture kaya mabilis akong tumayo.
"Ma'am, hindi pa po kayo tapos." Gulat na sabi nung nag-aasikaso sa akin. Tiningnan ko lang siya ng masama at binalik ang tingin kay Lia at Miles na nakatingin lang din sa akin.
"We're crashing a party." Sabi ko at nauna ng naglakad palabras.
"Clem, hey! Wait for us!" Rinig kong sigaw nila Lia kaya tumigil muna ako sandali. Sumabay na sila sa akin at buti na lang binigay ni Marco ang address ng hotel na pinuntahan nila.
Ang lakas ng loob niyang humiling na wag akong magpa-bridal shower tapos siya pala ang unang hindi susunod sa usapan. Aba'y magaling.
"What are you planning to do?" Tanong ni Miles mula sa driver's seat
"Nothing. All we need is a sexy outfit." Sagot ko habang may naglalarong ngiti sa labi.
"I don't like that smile of yours." Kinakabahang sabi ni Lia, pero hindi ko siya pinansin.
Damien's POV
"Hoy, hoy ano to?!" Tanong ko sa kanila at pilit kumakawala sa hawak nila sa akin. Nilagyan nila ng takip yung mata ko at tinali sa upuan kaya wala akong magawa kundi sumigaw at magreklamo.
Naririnig ko na yung bulungan nila at mga tawanan.
"Relax Dame, mage-enjoy ka naman ditto. Huli na to, I mean we're sure Clementine can is good pero mamimiss mo to once na itali ka na." Mas Lalo akong naglikot dahil sa sinabi nila.
"Anong ibig mong sabihin?! Lester, umayos ka. Pakawalan niyo na ko!" Sigaw ko pero hindi na nila ako pinansin.
"Woahh..." Rinig kong sabi ng isa sa kanila
"We're here.." Malambing na sabi ng isang pamilyar na boses. Pero hindi ko talga makilala kung sino dahil parang sinasadya niyang baguhin ang boses niya.
"Shit pre, not what I was expecting." Bulong ni Kats na siya pa lang nasa tabi ko.
"What's happening?" Tanong ko pero walang sumagot dahil bigla akong may naramdamang umupo sa hita ko. Napakagat ako sa labi ko ng bigla siyang gumiling.
"Stop it. Alisin niyo nga kung sino man to!" Reklamo ko, at napabuntong hininga ng maramdaman kong tinatanggal nung babaeng nakaupo sa akin yung blindfold.
"Fuck!" Napamura ako ng bumungad sa akin ang galit na mukha ni Cee.
"Akala ko ba walang bachelor's party?!" Inis niyang tanong at tumayo, at dahil sa ginawa niya tsaka ko lang napansin ang suot niya.
"What the hell are you wearing?! Talikod!" Utos ko sa lahat. She was wearing a sexy black lace underwear, hindi naman ganun karevealing pero kahit na!
Kaya pala ganun ang reaksyon ng ma to kanina, nilibot ko ang tingin ko at nakita ko si Miles at Lia pero maayos naman ang suot niya.
Now that I think about it, I think it was Lia who talked awhile ago. Kaya pala pamilyar.
"Hmm? Bagay naman di ba? Di hamak na mas bagay to sa akin kesa sa mga babaeng inimbitahan niyo." Galit nitong sabi at naglakad palayo. Pumasok siya sa banyo, siguro magpapalit na.
"Bwiset, pakawalan niyo ako ditto at baka makapatay na ako." Galit na galit kong sabi akala ko hindi pa sila kikilos pero tinanggal na rin nila ang pagkakatali sa akin.
"Pasensya na pre, akala naming susugod lang siya ditto at aawayin ka or yung mga babae pero hindi naming inaasahan na ganito ang gagawin niya." Kinakabahang sabi ni Kats, tumango na lang ako at tumayo.
"Lumayas na kayo, kailangan ko pa siyang makausap." Utos ko at hindi na sila hinintay, sumunod na ako sa banyo.
"Advance happy honeymoon!" Sigaw nila.
Pagpasok ko, alam kong medyo mahabang suyuan ang mangyayari dahil sa galit sa mga mata niya. But it was all worth it dahil nakuha ko naman ang advance honeymoon na sinasabi nila.
********
BINABASA MO ANG
Just a cheerleader(K.N)
FanfictionI'm Clementine,the perfect girl ang babaeng puro kaartehan lang ang alam.Nagmahal lang naman ako ng lubos but why did he do that to me? Bakit niya ako sinaktan? His reason? Because I was Just A CHEERLEADER. Started: JULY 2016 End: JULY 2017