Clementine's POVSobrang busy ko this past few days at ngayon lang ako nagkaroon ng free time.Bigla nga akong nag-crave ng kwek kwek ehh, kaya ayun hinihintay ko yung driver ko na pinabili ko sa may labas ng village na to.
Nagluluto din ako ng fried rice at ng longganisa at egg.Hindi ko tuloy maiwasan maalala dati..
===========FLASHBACK==============
Wala kaming pasok ngayon kaya nandito si Damien sa bahay.
"Babe,pagluto mo ko please.."Sabi niya sabay pout.
Kanina niya pa ako kinukulit na magluto dahil daw nagcre-crave siya ng longganisa and egg.Yun lang din naman halos ang alam kong lutuin. Tinitigan ko lang siya pero maya-maya din tumayo na ako.
Hindi ko talaga matiis ang lalakeng to sobrang cute.
"Yehey!!Thank you babe,love you."Sigaw niya at hinalikan ako sa pisngi tsaka siya tumakbo papunta sa kwarto ko.
Napailing na lang ako sa kakulitan niya.
============END OF FLASHBACK==============
Napailing na lang ako sa naalala ko.But then that's actually not a bad idea dadalhin ko na lang tong food sa office niya.
I texted Damien asking him kung free ba siya for lunch at dadalhan ko siya ng food and he said yes.
Pagdating nung kwek kwek ko trinansfer ko yung mga niluto ko sa Tupperware at nagdrive na papunta sa kompanya ni Damien.
Pagbaba ko nilibot ko ang paningin ko...maganda ang labas niya pero mas maganda ang loob.
Sobrang elegant but there's this homey feeling and kahit na hindi kumikintab alam mo agad na mahal ang mga ginamit na structures dito.
Dumiretyo ako sa front desk at tinanong ang office niya mabait naman yung girl at binigay na sa akin agad ng wala ng maraming tanong.
Pero pagdating ko sa floor ni Daniel ang secretary naman niya ang pumigil sa akin.
"Excuse me Ma'am,who are you?Bawal po kayong tumapak sa floor na to."Napataas ang kilay ko sa sinabi niya
"At bakit?I'm here to see Damien."Sagot ko
Hindi ko alam kung bakit siya napangisi pero Lalo akong nairita sa mukha niya.Lalo siyang nagmukhang clown kapal na nga ng make up ngingiti pa na sobrang creepy naman tingnan.
"Bawal po kasi ang mga cheap na babae dito at tsaka kailangan niyo ng appointment para makita si Sir."Sabi niya at ngumiti pa.
Aba't ako cheap?!Sumusobra na tong babaeng to ahh.
"Cheap?!Excuse me hindi mo ba ko kilala?And hindi mo ba alam na ang damit ko pa lang ay naghahalaga na ng 15,000?!.At tsaka pwede ba alam ni Damien na pupunta ako dito."Sagot ko
"Hay nako...madami na kong narinig na palusot na ganyan.Wag ka pang umalis tatawag na ako ng security."At dahil nairita na ako sa kanya tinawagan ko na lang si Damien.
Ni loud speaker ko pa para marinig niya.
"Hello?."Sagot nito
"Dee,pwede pakisabi sa secretary mo na papasukin na ako dahil kanina pa ako nandito."Sabi ko at napatingin sa kanya na nalalaki na ang mata.
"Ay,sorry about that sige na pumasok ka na.Kakausapin ko na lang siya mamaya."Sabi ni Damien
Kaya binaba ko na yung tawag.Napatingin ako sa kanya na halatang namamawis pa....ewww.
Nginisian ko siya..
"Paano ba yan pasok na daw ako.."Sabi ko at naglakad na papasok sa opisina ni Daniel pero tumigil ako at humarap sa kanya.
"At sa susunod kilalanin mo ang nasa harap mo.Its Kathryn MANUEL Bernardo girl."At kinindatan ko pa siya bago pumasok sa opisina ni Daniel.
Jusko!Bumabalik ang pagiging maldita at spoiled brat ko.
Damien's POV
Nagulat ako ng sabihin ni Cee na mag lunch daw kami together pero pumayag na rin ako.Napatingn ako sa pinto ng bumukas yun.
Pumasok si Cee ngumiti ako pero mukhang badtrip ata siya.
"Anyare sayo?."Tanong ko
Ang ganda talaga niya..kahit nakasimangot pa.Hindi ko talaga alam kung bakit ko siya pinakawalan dati.Hahahahaha..dahil ng pala sa kanya.
"Pagsabihan mo yang secretary mo ah na kilalanin niya yung mga kinakaharap niya.Sinabihan ba naman akong cheap."Sagot niya.
Nag-init yung dugo ko sa narinig buti na lang at napigilan kong tumayo at labasin si Alexa dun.
"I'm sorry about that,kakausapin ko na lang siya."Sabi ko.
Nilapag niya na yung dala niya na fried rice at longganisa with kwek kwek pala yun.
Masaya kaming kumain grabe namiss ko tong mga gantong pagkain.Lalo na ang kumain kasama siya.
"Pumayag na si Lilith na sumama sa atin for next week ahh."Napatingin ako sa kanya ng sabihin niya yun.
"But I broke up with her..."Sagot ko.
"Ha?Bakit?!."Sigaw niya
Dahil sayo..gusto kong sabihin pero alam kong hindi niya pa ako napapatawad kaya I kept my mouth shut.
"It didn't work out for us I guess. "Palusot ko na lang and besides matagal ko ng brineakan si Jasmine siya na lang naman ang nangungulit.
"Pwede ko pa din naman siyang isama diba?."Tanong niya kaya tumango na lang ako.
Haay..sana maayos ko na ang lahat ng to.
====================================
A/N:Hi guys thank you for reading this story..
Vote&Comment po for this chapter..
Sino ang excited sa bakasyon nila?Wait for the next chapter.
And who wants dedications?You can message me or comment below. :)
BINABASA MO ANG
Just a cheerleader(K.N)
FanfictionI'm Clementine,the perfect girl ang babaeng puro kaartehan lang ang alam.Nagmahal lang naman ako ng lubos but why did he do that to me? Bakit niya ako sinaktan? His reason? Because I was Just A CHEERLEADER. Started: JULY 2016 End: JULY 2017