Damien's POV
Tatlong araw matapos ng panggugulo ni Lilith sa office ni Clementine ay pabalik ako for a meeting. This time business meeting naman.
Mula nun I feel like galit sa akin si Cee dahil hindi siya masyadong nagre-reply sa mga texts ko. At kung sasagot man siya ay isang salita lang minsan nga isang letra lang eh.
Kaya ngayon kahit na alam kong business meeting dapat ang gagawin namin I'll risk loosing a big deal for my company para lang mailabas siya at makausap ng maayos.
Ang alam ko nung nagplano kami last week tungkol sa meeting na ito ay susunduin ko siya at kahit na hindi sigurado kung hinintay niya pa ba ako ay sinundo ko pa rin siya sa bahay niya.
Ng magbukas ang gate ay naabutan ko siyang palabas na ng pinto niya at agad naman siyang sumakay sa kotse ng makita na ako. Mukhang sasabay pa rin naman pala siya sa akin dahil hindi siya sa garage dumiretyo.
Nang nasa daan na kami hindi siya nagsasalita at patingin-tingin lang din naman ako sa kanya.Pero nagsalita na rin siya sa wakas ng lumagpas ako ng company niya.
"Hey saan tayo pupunta? I'm sure naghihintay na ang board dun. This is important for the both of us Dee!" Rinig ko ang inis sa boses niya kaya hindi na muna ako nagsalita at hinayaan muna siyang magalit.
"I know that you're mad about what happened three days ago and I honestly don't give a fuck about that meeting kung hindi tayo magkaayos. You're more important than sme stupid deal besides we're the CEO at magkasama tayo pwedeng tayong dalawa na lang ang mag-usap at mangyayari lang yun kapag kinausap mo na ako ulit."Sabi ko ng hindi na siya ulit nagsalita.
"I'm not mad at least not at you. Galit ako sa sarili ko at kay Lilith."Pag-amin niya.
"You don't have to be mad to yourself. I understand kung bakit ka galit kay Lilith and to be honest dapat pati sa akin magalit ka dahil ako ang dahilan ng pagsugod ni Lilith sayo."Ngumiti siya sa sinabi ko at inabot ang kamay ko.
"Why would I be mad at you? Hindi mo naman kasalanan na close minded si Lilith. Na hindi niya kayang tanggapin ang nangyari sa inyong dalawa. And I know na kinausap mo na siya ng ilang beses tungkol dito at hindi niya lang natanggap yon. I blame myself dahil mabait siya sa akin nung simula and I never even mentioned our past and now na maayos na tayo kung ganun man yun kinakain siya ng selos niya. She's a great girl pero nagmahal lang rin siya but hindi katulad ng iba hindi niya kayang bumitaw."Napangiti ako sa bawat salitang lumalabas sa bibig niya she grew up at ngayon nakikita ko ang isa sa mga dahilan kung bakit mahal ko ang babaeng ito.
"Kasalanan ko dahil hindi ko dapat pinaglaruan ang mga babae ng ganun and now that the one I've been waiting for is back ako naman ang hindi pinapatakas ng acyions ko ng mawala ka."Natahimik siya sa sagot ko pero wala akong pake sa kung ano man ang iniisip niya gusto ko lang malaman niya ang totoo.
"Where are we going anyways?"Lihim akong napangiti sa pag-iwas niya sa topic
"Wala talagang hindi lang ako tumigil hanggang sa hindi tayo maayos and now I think that we are pwede na siguro tayong bumalik. I'm sure marami ka pang kailangang gawin. Mamaya I'll pick you up for dinner at bawala tumanggi I already checked your schedule with your secretary."Natawa na lang siya sa sinabi ko at tumango.
I took the next u-turn at nagmaneho na pabalik sa company niya. Pagdating namin may media pa rin sa labas and I'm sure hindi sila mawawala hanggang sa nandito pa si Cee. Lumabas na kami at nakita na naman nila kami buti na lang agad na naagapan ng security.
Mas marami ang media ngayon lalo na at lumabas na ang balita tungkol sa partnership namin. Pagkapasok namin ng building humarap siya sa akin at naglahad ng kamay.
"It was nice making a deal with you Mr. Padilla.Partners?" Nakangiti niyang sabi inabot ko naman iyon.
"Likewise Ms. Bernardo. Partners."Imbes na bitawan ang kamay niya hinila ko na lang siya sa elevator para ihatid siya sa mismong office niya.
Hindi namin pinansin ang tingin ng mga empleyado at tuloy lang na naglakad.
BINABASA MO ANG
Just a cheerleader(K.N)
FanfictionI'm Clementine,the perfect girl ang babaeng puro kaartehan lang ang alam.Nagmahal lang naman ako ng lubos but why did he do that to me? Bakit niya ako sinaktan? His reason? Because I was Just A CHEERLEADER. Started: JULY 2016 End: JULY 2017