Nakita ko kung paano kumunot yung noo ni Chantal at kung paano niya iabrisete yung braso niya sa braso ng asawa ko. My… My Chantal, you just wake the sleeping bitch in me. At pagsisisihan mong ginising mo ang natutulog kong kasamaan. Tumingin naman si JC sa akin. Nandoon yung… pag-aalala? Pero para kanino ba? Sakin o kay Chantal? Omygawd, I so like to wreck that bitch’s neck kung hindi lang siya buntis. Kahit naman na ganito ako I won’t let that baby die.
“ Hello guys! Miss me?” nakangiting bati ko sa kanila. Nakipag-beso ako kay Chantal and kiss JC fully on his lips.
“ Nadischarge ka na?” hindi makapaniwalang tanong ni Chantal sakin causing me to laugh. Bobo ba? Nakitang nakahospital gown ako tapos ganun yun tanong? Psh. My my… lumalabas na talaga si Emerald the great.
“ My..my.. JC naman, ito lang? Ito lang ba ang ipapalit mo sa akin? Malamang hindi pa ako nadidischarge. Alangan namang ginawa ko ng damit itong hospital gown?” nakangiting sagot ko. Nakita ko kung paano mamula si Chantal… and still wala pa ring emosyon si JC. He is just intently looking at me.
“ What is your problem ba?” maarteng tanong niya sakin, hinila naman siya ni JC, more like pinipigilan siya.
“ What is my problem ba? Omygawd, you agaw agaw my jowa and now you tanong tanong me that!?” I said trying to mock her voice and with that nakita ko kung paano niya itaas yung kamay niya then I saw how JC try to stop her. I smirk.
“ May check-up pa tayo with the doctor, Chantal”mahinahaon pero with conviction na sabi ni JC. Tumango na lang si Chantal ang clung her arms to my husband’s. Kusang tumirik yung mata ko sa mga nasaksihan ko. Ito lang pala ipapalit niya sakin, hindi pa yung medyo may class. Psh. Pumasok na sila then sumunod naman ako.
“ Hi! I’m Mrs. Emerald Mercado, JC’s wife. Then this girl beside me is Chantal Narium, my husband’s mistress and we would like to ask you Doc how’s the baby inside my husband’s mistress?” nakangiting tanong ko. Mukha namang nawindang yung doctor. Anger crossed Chantal and JC’s eyes. Mataman naman akong tinignan ni JC.
BINABASA MO ANG
His Wife
General FictionYou are definitely nothing to his life, 'coz you're just HIS WIFE. Credits to Google for the Cover Photo