His Wife (39.1) REVENGE

24.5K 297 53
                                    

THIS CHAPTER IS DEDICATED TO THE FOLLOWING PERSONS:

* EmmahMasterson

* EliteIceMaster

*ZX_0924

*annetot_bantot

Salamat sa mga messages, votes and comments niyo.

TRY TO READ MY OTHER STORIES LALO NA YUNG BAGO KONG ONESHOT ENTITLED: "MY GIRLFRIEND"  JUCT CLICK THE EXTERNAL LINK. MWAH.

“ So you’re getting married, eh?” hindi ko na pinansin si Chantal. I’m sure she already heard the news na magpapakasal kami ni Dreame. It’s not a question either it is a command na magpapakasal sakin si Dreame. I can’t literally imagine na mawawala pa siya sa akin. I can’t

“ That’s none of your business” sabi ko sa kanya. I need to go to the hospital, I need to check on Dreame. I need to ask for her condition. I need to hire the best doctors in the world para sa sakit niya. Pero bago pa ako makaalis, naramdaman ko ng dumampi yung palad ni Chantal sa pisngi ko.

“ It is our business. But don’t you worry JC, mamamatay na din naman si Dreame, right? She has cancer.” napatungo na lang ako. Feeling ko, nawawalan ako ng lakas. Napailing ako. Naduduwag na naman ako… well, not physically pero emotionally. Pero kailangan kong tatagan yung loob ko.

“ I’ll not let that happen.” I said to her in a flat tone. Napailing na lang ako. When would this problem end? Napaisip ako… I need to pursue the wedding immediately. Kailangan kong magmadali.

“ Nakakatawa ka talaga, Hiro! HAHA” sabay pa yata kaming napailing sa may pintuan. Nakita kong ngingisi ngisi si Hiro habang nakaakbay kay Dreame. Tawa rin naman ng tawa si Dreame. Nakaramdam naman ako ng kirot at sakit. Bakit siya tumatawa kasama ang ibang lalaki? Bakit siya nakikipagtawanan kay Hiro? Will the history repeat itself? Mauulit na naman ba na maaagaw ni Hiro si Dreame, kagaya ng ginawa niya kay Emerald?

“ It is you who is funny, Dreame. Aww, you are so adorable” nakita ko kung paano manggigil si Hiro sa pisngi ni Dreame. Tawa naman ng tawa si Hiro habang nakikita mo ang slight na kasiyahan at pagkairita sa mukha ni Dreame.

“ Leave my fiancée alone, Hiro” madiin na sabi ko kay Hiro. Tumingin naman sa akin si Dreame, like she’s asking me what is going on. Hinatak ko naman si Dreame papunta sa akin pero kinuha rin naman ni Hiro yung kabilang kamay ni Dreame kaya mas hinigpitan ko yung hawak ko sa kanya.

“ I said let go Hiro!” I can tell that Dreame can sense the tension between us. Pilit naming inaalis ni Dreame yung kamay niya mula sa pagkakahawak ko. Irritation is written all over her face. Napalingon ako kay Chantal and I saw her smug face na para bang tuwang tuwa pa siya sa nangyayari sa amin.

“ JC! Ano ba!? Nasasaktan ako.” Pilit ko namang hinahatak si Dreame papunta sa akin  pero hinahatak naman siya ni Hiro pabalik. Nainis naman ako bigla.

His WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon