His Wife (37) She's freaking back!?

22.5K 252 38
                                    

I just want to dedicate this chapter to the following persons: 

@girlieprincess

@AngelaUnica

@akashi_mariellaf11

@SJ15theGIRLonFIREelf

@ederlyne

Salamat sa pagsuporta, sa pagvote, sa pagcomments at sa mga messages niyo! Mwah!

*** This chapter contains scenes not suitable for very young audiences. Be open minded! This chapter is a very important one! <3

“ Masaya ka naman na siguro ngayon” napalingon si Dreame sa nagsalita. She immediately knew the face of the girl. Monica Louise Fabian. Emerald’s bestfriend. One of the stockholder’s wife. Napataas naman yung kilay ni Dreame. Nananahimik siya sa labas ng building, at heto si Monica, susugod sa kanya. She was enjoying her cigarette!

“ What do you mean?” taas kilay ring sagot ni Dreame. Bakit ba umaastang ganito si Monica? Masyadong mataray at may pagkabitch, ibang iba sa description ng mga tao si M. Builders. Ngumiti naman si Monica at tumawa ng pagak.

“ You stole my bestfriend’s husband, bitch” pinanlisikan ng mata ni Monica si Dreame. And Dreame did the same. Hindi siya padadaig ditto. Nakaramdam naman ng inis si Monica dahil hindi niya magawang maintimidate si Dreame sa kanya. ‘ This girl must be something’ sabi na lang ni Monica.

“ Patay na yang bestfriend mo. Kumbaga, lupa na lang siya. Anong gusto mo? Habang buhay magkagusto si JC sa bestfriend mong bangkay na lang ngayon?” bitch pa rin na sagot ni Dreame. Yung sagot ni Dreame ang nagpagalit kay Monica. Lupa? Bangkay? How dare Dreame said that to her bestfriend, Emerald? So ano ang ginawa ni Monica kay Dreame? She did slap her… hard.

“ Wala kang karapatan sabihan ng ganyan si Emerald, Dreame. Dahil unang una sa lahat, alam naman nating lahat na hindi ka mahal ni JC. Di ba nga napilitan lang siya sayo? Bitch please, desperada ka kasi” maanghang na sabi naman ni Monica kay Dreame. Pinagtitinginan na sila pero no one dared to stop them. Nanatili namang nakabaling yung mukha ni Dreame sa direksyon ng sampal ni Monica. Nagsimula ng pumatak yung mga luha sa mata ni Dreame. Umiiyak siya and she’s hurt.

“ Masama ba yun, Monica? Gusto ko lang mahalin ako ni JC. And mahal ko siya. Is everything I’m doing not enough?” humihikbing tanong nito kay Monica. Natigagal naman si Dreame. She couldn’t affort seeing Dreame in that matter. Yeah, she’s a bitch but she still have a heart. At naawa siya kay Dreame. Nagmamahal nga lang naman ito di ba?

“ I just want to be loved. I just want to be loved back. Mahirap ba akong mahalin? Si JC lang naman ang gusto ko pero bakit ang hirap? Ang hirap niyang mahalin?” Dreame started to sob and to cry. Monica just stood there. Nagsimula ng pahirin ni Dreame na umalpas sa mukha niya at nagsimula na ding patayin yung sigarilyo niya. Hindi niya napansin pero nanginginig na pala siya.

“ Dreame… paano yung bestfriend ko? Paano si Emerald?” tanong na lang ni Monica. Napako naman sa kinatatayuan niya si Dreame sabay lingon kay Monica.

His WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon