✂📄✂📄✂📄✂📄✂📄✂📄✂📄✂📄✂📄✂📄✂📄✂📄✂📄✂📄✂📄✂📄
"Jun, believe me 'cuz I'm not kidding! I saw her." Pangungulit ko kay Jun pero hindi man lang nya ako pinapansin at inaatupag nya ang pagkain ng cake. We've been here since 8 A.M.
"Stop it, Note. Hindi nakakatulong sayo yang ginagawa mo. Baka minulto ka lang, it was her death anniversary yesterday.
"But, I saw her at sinampal pa nga nya ako eh." Umayos sya ng upo at humarap sa akin.
"Look, Note 6 years na ang nakalipas, she is dead. You saw it. Every Jam's special day, holidays and even your free time pinupuntahan mo sya at binibigyan ng bulaklak. Kaya Note, sabihin mo nga sa akin. Sinong maniniwala sayo?" Tinikom ko ang kamao ko at bumuga nalang ng hangin.
"Yah, maybe you're right. Siguro, namalikmata lang ako." sabi ko.
"Ano ba talaga ang nangyari kahapon?" Tanong nya.
"Nasa park ako at nakaupo sa bench nang may babae na nakatalikod na nakatayo sa harap ko. Tapos may kausap sya sa phone at nabosesan ko sya, tapos tumayo ako at nang hinarap ko sya sa akin, yun... Pagkakita ko, si Jam ang nakita ko. Kaya niyakap ko sya at sinabi ko na namiss ko sya, at sabi ko buhay sya. Pero nabigla ako ng itulak nya ako at sinampal. At sinabi nya... Hindi raw sya si Jam, tsaka sya tumakbo palayo." pero hindi ko na non sya hinabol.
"Hayyy nako, Note. Masyado mo lang kasi syang iniisip kaya napapagkamalan mo ang ibang babae na sya si Jam. You should move on, Note. Try to forget your feelings and try to think about your present life. She is already dead, and she will never come back again to love you." Kung hindi ko lang best friend 'tong si Jun baka kanina ko pa sinapak.
"I can't do that, Jun. Hindi ko kayang kalimutan ang nararamdaman ko para sa kanya. Sabi nga nya sa message na iniwan nya sa akin, huwag ko raw syang kakalimutan dahil hindi nya ako kakalimutan." Hindi talaga ako nakatulog kagabi sa nangyari. Hindi ko nga alam kung bakit ako nagkakaganito.
"Note, ikain mo na lang yan." Umiling nalang ako.
-------------------
Yan ha? Hahaha
Chena lang 'to pamatay saya lang hahaha. Joke! Love you guys!
BINABASA MO ANG
Diary ni Ms. Silent Lover [Completed]
Novela JuvenilMapapansin pa ba o pamamanis na? Bakit ba ang manhid mo? Bakit ba nagpapakatanga ako sa katulad mo na wala naman pakielam sa akin? Bakit pa kita minahal? Ito ay kwento tungkol sa isang dalaga na umibig sa taong hindi siya mahal. Dinaan nito sa pa...