Part 17 (Kirii !!)

339 15 0
                                    

Masayang naghahapunan ang mga magkakaibigan kasama si Kristine pagkatapos ng mano-manong pag e'insayo ni Yong at Kristine ng tamang paglalakad. Sa tulong ni Kisses ay madali namang natuto si Kristine sa tamang pose at lakad. Habang nag h-hapunan silang lahat ay nangunguna na naman si Maymay sa pangungulit kay Kristine.

Maymay: bakit andaming nagsasabi na suplada ka daw? Hindi naman ah! Bukod sa maganda ka na nga, ang bait mo pa..

Kristine: They know my name, not my story.They heard what I've done, but not what I've been trough.

Kisses: alam mo ate Kristine, bilib ako sa mga taong katulad mo! Yung hindi marunong magpa apekto sa mga taong naka paligid sa kanya what ever they say.

Kristine: (napangiti) matagal na siguro akong baliw kung pinatulan ko sila.

Maymay: oo tama ka! Tsaka isa pa hindi sila ang nagpapakain sayo kaya wala silang paki alam sayo. Pero may boyfriend kana Kristine? (Sabay tingin kay Yong)

Kristine:natawa) nope! Bakit bibigyan mo ako?

Aizan: (siniko si Yong) tipo ng lalaki na katulad kay Yong?

Kristine: not bad, hindi naman ako mapili eh. Basta may isang salita, pero mas attractive ako sa lalaking matalino, tahimik at malakas ang appeal. (Dumako ang tingin kay Edward)

Yong: hindi ako yun! Wala sa akin lahat ng characteristic na yon.

Vivoree: wag mo ngang e down ang sarili mo Yong! Ano ka ba? Attitude parin ang d' best above all.

Tita Darling: mga batang eto oo! Daig nyo pa ang show ni Boy Abunda ahh. Mamaya di na bumalik yan si Kristine dito.

Kristine: di po, siguro nga kahit tapos na po yung pageant e kung may time ako dadalaw parin ako. As in napaka feel at home ko po dito sobra, ang gaan gaan agad ng loob ko sa inyong lahat!

Maymay: kirii!! Yong, kirii!

Marco: you're my men Yong!

Namula sa panunukso si Yong.
Nang matapos na silang maghapunan ay nagpaalam na rin si Kristine sa kanilang lahat.

Oras na para matulog ngunit ang mga girl's nagkwentohan muna tungkol kay Kristine.

Vivoree: I'm not sure ah? Kwento lang naman kasi eh, yung kaklase ko kasi may ate, yung ex boyfriend daw nun is naging ex din ni Kristine, sa madaling sabi inagaw lang ni Kristine yung bf ng ate ng kaklase ko. Ang hirap namang paniwalaan kasi ako pag di ko na p'prove talaga yung isang bagay di ako nag c'comment.

Kisses: ang hirap naman kasi mag judge talaga, pero napansin ko lang ah may pagka mataray talaga sya d'way na sumagot sya minsan.

Maymay: oo pansin ko rin nga! Siguro parang naging mataray na lang talaga sya minsan para din naman yun sa sarili nya na hindi talaga sya maapi no? Pero nice talaga sya sa totoo lang!

D' Big Four •MayWard💑KissYong•Where stories live. Discover now