Masayang nagsalo-salo ang mga housemates ni Tita Darling ng hapunan ng gabing iyon kasama si Kristine. Kung ano-anong random topic ang pinag-uusapan nila.
Edward: do you know guy's why every people say "break a leg" before go to stage?
Aizan: kasi kinakabahan sila at baka ma break ang leg nila.(sabay tawa ng malakas).
Vivoree: no! it's because that was their expression only.
Edward: (natawa). because every play has a "cast".
Maymay: korny ui!
Edward: shut up Manok!
Maymay: totoo naman ah, may natawa ba sa joke mo? may natawa ba?
Kristine: nakakatawa naman sya, kaso pag Pinoy kasi di agad nakaka catch up ng mabilis pag nagbibiro ang mga foreigners.
Vivoree: di naman lahat, pero halos karamihan.
Yong: syempre ibang language kasi kaya iniisip pang mabuti, pansinin nyo late reaction tayong mga Pinoy.
Maymay: oh sige, eto Edward! why did Adelle cross the road?
Aizan: tatawid eh!
Edward: I don't know Maymay.
Maymay: just to say hello to the other side! bwahahaha
Natawa ang lahat hindi dahil sa joke nya kundi dahil sa tawa nyang malakas. Si Maymay ang klase ng babae na walang paki alam kahit sino pa'ng kaharap nito basta masaya sya.
Tita Darling: oh sya, total kompleto tayo, I just want to all of you mga babies ko na sumoporta rin bukas sa gabi ng dalawa nating representative dito OK?
Kristine: ahh, salamat naman po Tita Darling. I hope na kami nga po sana ang manalo ni Yong. Kinakabahan na nga po ako.
Vivoree: self confidence lang Tin, mananalo kayo! kaya nyo yan.
Maymay: oo nga! baby Yong galingan mo ah?
Yong: sure ate May! payt, payt payt!
Edward: after that show let's all have party party.
Tita Darling: naman! manalo o matalo we will have.
Aizan: ayos yun ah! may ipapakilala ako sa inyo bukas.
Chorus: Who!??
Aizan: secret lang.
Yong: gf na ba Aizan?
Aizan: yes!
Edward: that's my bro! by the way, me too! I will brought my friend here tomorrow.
Vivoree: ah, kilala na namin yan!
Edward: c'mon! it's not heaven guys!
Tita Darling: oh sige kahit sino pa man yan! bukas nga pala darating from Canada ang inaanak ko, at dito muna sya pansamantalang tutuloy.
Maymay: sino po yun Tita?
Tita Darling: her name is Cora! matanda sa inyo yun.
Maymay: wow! magkakaron na kami ng ate dito. nakaka excite naman, narinig mo yun Kisses?
Kisses:(tumango lang at ngumiti)
YOU ARE READING
D' Big Four •MayWard💑KissYong•
Fanfic"If you're a real MayWard💑KissYong supporters, I dare you guys to read this outside PBBhouse version". Hope y'all like this😉 It's me 👸MissAmayna the Author Kindly tap d' ★ for voting. 😘😘😘