Chapter 7 : An Old Friend?

9.7K 164 83
                                    

At dahil 1K reads na, update time! hihi natuwa lang ako sa reads. salamat sa mga nag aabang. Wag niyo kong sabunutan please! haha

Medyo boring to. Pasensya. Pilit pilit pag may time HAHA.

———————
Secret 7

"Hello"

"hey~"

Familiar ang boses na ito. Hindi ako pwedeng magkamali. Paanong?

"Kenneth?" nag alinlangan ako pero alam ko siya to.

(A.N// Mali nanaman kayo ng hula no? HAHAHAHA)

"Wow. So naaalala mo pa pala ako! haha. How are you?" sabi na eh siya to. May hindi akong magandang nararamdaman sa pagbabalik niya.

"Err. I'm fine ken.. Long time no talk.. A-are you back?" nag aalangan kong tanong. Napabuntong hininga ako sa isip ko.

"Well, that's a surprise honey!" sabi niya sabay baba ng phone.

SHOCKS! ANO BA TO. BAKIT NGAYON PA SIYA BUMALIK. GAHH. Curious ba kayo kung sino siya? AKO RIN EH. Dejokelang. Kilala ko siya.. Ipapakilala ko nalang siya sainyo pag nagkita na kami..

Ipinikit ko nalang ang mga mata ko nang makaramdam ako ng antok. Hihintayin ko nalang na magkrus ang landas naming dalawa.

---------------

"Goodmorning sunshine" sabi ko sa sarili ko pagbangon ko. Dumiretso ako sa aking CR at tinitigan ang sarili ko sa salamin.

"Ang ganda mo talaga." Saka ako napahagikgik.

Ke aga aga binobola ko ang sarili ko. Haha. Anong araw ba ngayon? Ah! Sunday! Napatingin ako sa orasan. HUH?! 11:30AM?? Tanghali na pala ako nagising akala ko maaga pa -__- Makaligo na nga at magpapaturo pa ako kay masteeeer ~ Lunes na bukas ih time for action!

Lumabas ako ng kwarto ko para puntahan si Master. Luckily, hindi siya umalis at nanonood lang ng TV. Patakbo akong lumapit sakanya at tumalon paupo sa tabi niya. Gets? Ah basta yun.

"UY!" sabay hila hila ko sa laylayan ng t-shirt niya. Napatingin naman ako sa mga labi niya. AY SHOCKS. Nakalimutan ko yung nangyari kagabi. Nakaramdam nanaman ako ng hiya!

Nagulat naman ako ng tapikin niya yung kamay ko sabay "Magluto ka na ng tanghalian natin."

Ako magluluto?? "Why me?" kunot noo kong sagot sakanya. Tinignan lang niya ako using the YOU-KNOW-WHY-LOOK. Then nagpop-out sa utak ko yung contract namin kagabi. HAYST. "Sabi ko nga magluluto na." nag-pout ako saka nag martsa papunta sa kusina.

Eto na ita-try ko na magluto. YES, TRY! Hindi ako marunong ehhh! Inilagay ko yung frying pan sa stove. Tapos kinuha ko sa ref yung apat na itlog, binasag, inilagay sa bowl at nimix. YUN OH marunong pala ako! HIHI.. Sinunod kong kunin yung mantika. Ilalagay ko na sana yung mantika nang biglang magsalita si Kyler.

"TANGHALIAN TAPOS ITLOG?"

"AY ITLOG MO!" napatakip ako ng bibig sa sinabi ko. -___- kainis naman to!! GINULAT KASI AKO!

"What?" aba't may gana pa tong magsmirk.

"Wag mo kasi akong gugulatin! Wala akong ibang alam na lutuin kundi ito! Kung ayaw mo wag kang kumain!" at yun inilagay ko na yung mantika sa frying pan.

Hindi na siya sumagot at bumalik nalang sa sala at nanood ng tv. WALA KANG MAGAGAWA BLEHH. Maya maya ay natapos na rin akong magluto. Nakapagsaing na din naman ako sa de ULING naming lutuan. HAHA. dejokelang syempre sa rice cooker. Wag niyo akong asahan kasi boplaks ako sa pagluluto.

My Secret Love Master (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon