Chapter 23: Forgiveness

7.1K 96 25
                                    

Ang bilis. Sabi ko pag nag 7K UD, kaya eto! hahah UD tapos bagong cover pa. hihi. Salamat ng madami na aappreciate ko po ng sobra. HAHA. Napa "ehh?" pa ako pagkakita ko ng 7K na.
______________________________

Secret 23

 

KYLER’S POV

 

Seing her sleeping soundly in my arms makes me smile. Ang masama nga lang, yung pasaway kong dirty thoughts namamayani. Buti nalang umaga na, ayos lang kung magising siya.

Napangisi nalang ako. It’s her fault.

Pumaibabaw ako sakanya ng maingat syempre. Yung tipong hindi siya magigising. Hinawi ko yung mga hibla ng buhok sa mukha at leeg niya..

“Mmmh” saka siya bumaling ng tingin sa kanan. Very good.

I leaned forward at saka hinalik halikan yung leeg niya. Inamoy ko pa yung amoy niya at sumiksik pa sa leeg niya. Grabe ang bango niya lalo akong nag iinit. Ang aga aga! I nibbled some flesh from her neck na nag cause ng pag moan niya at pag angat ng isa niyang hita at nabangga nito si junjun. Ay tangina maling mali. Nawala na ako sa sarili ko at hinawakan ang baba niya para iharap sa akin ang maganda niyang mukha saka ito hinalikan.

Naramdaman kong hinawakan niya ang dibdib ko at itinulak!

Nanlaki ang mata niya nang bigla akong ngumit ng matamis sakanya saka sinabing “Good morning.”

She gritted her teeth saka ako itinulak ng marahas pababa sa kama. “Good morning your face! Ang aga aga minamanyak mo nanaman ako! Grabehan ka na, lumabag ka na sa Rules natin.”

 
Parehas namang nanlaki yung mata namin ngayon. Napahawak siya sa leeg niya. “Thank God.”

“Ay ganun lang kabilis yun? Akala ko pa naman—“ bulong ko pero narinig niya.

“Akala mo lang yun! Maligo ka na baho mo! Punta pa tayong memorial. Tse!” saka siya pumasok sa banyo. Ayshhh akala ko ba ako makakapagpasalita sakanya using my ehem moves. Kainis.

_____________

(MEMORIAL CEMENTERY)

EMERALD’S POV

Nandito kami ngayon sa harap ng puntod ni mommy. Mabuti nalang at nagising ako kanina muntik na akong mahalay ni Kyler. Siraulo talaga yun!

Hi mommy, sorry natagalan ako ha? Sabay baba ko ng hawak kong bulaklak sa ibabaw ng lapida niya.

I never thought na sa loob ng tatlong taon, ni minsan hindi ko nagawang dalawin ka. Itinatak ko kasi sa isip ko na buhay ka pa.. Na nasa malayong lugar ka lang..I don’t know how it happened pero I’m glad na I was able to come back now. As me. Ang tagal ko ding nagtago sa loob ng childishly pervert Emerald. Haha. Sorry mom, I guess watching those things helped me forget too.

Napangiti nalang ako sa mga kinukwento ko kay mommy. Napangiti ako lalo ng abutan ako ng panyo ni Kyler. Umiiyak na pala ako. “Thanks.” He just nodded saka nag iwas ng tingin.

You know, he’s good to me naman ma, he even helped me face my stage fright. Haha. I never thought na makakakanta ako on stage 2 times! Akalain mo yun ma. I’m so happy na naging package siya para sa akin. I can’t say I love him na, pero I think I like him. Sa tinagal ba naman ng pangmamanyak niya sakin sinong hindi diba? Kidding aside mom, I hope you’re doing fine na, I promise lagi na kitang dadalawin. I love you.

 
“Kyler.” Lumingon naman siya sa akin. “Tara na?”

 
Saka kami naglakad papunta sa sasakyan niya.

Tahimik lang kami buong byahe. Pero maya maya binasag din niya ito.

“Sino yung..” tumikhim siya at nagpatuloy “lalaking pumunta sa bahay kahapon?”

“Ah! Si oppa?” nakangiti kong sagot sakanya at napatingin naman siya sa gawi ko.

“Woi! Tumingin ka sa harap pwede ba!” kitang nagdadrive eh..

“Stop calling him OPPA.” Kumunot naman yung noo ko at natawa.

“What’s so funny?” seryoso niyang tanong habang nakatingin sa harap. I shrugged. “You’re jealous.”

“Pss. ‘di no!” mas lalong lumakas yung tawa ko. Nagseselos nga siya HAHA. “Owkay. Haha. He’s a nice guy, don’t you think?” hindi siya sumagot kaya lalo ko siyang aasarin. “Remember yung nawala ako nung date natin? I mean, yung lesson? He’s the one who kidnapped me. Dinala niya ako sa hotel niya.” Saka ako tumawa. Nakita kong sumama yung aura niya and humihigpit yung kapit niya sa manibela.

“I’m sooooo happy to see him that day! Grabe ang tagal kong hindi nakita si oppa. Iniwan niya kasi ako noon. Ngayon, bumalik na siya. Lalo siyang gumwapo! Tapos—“

 
*SCREECHHHH*

“Kyler! Mag ingat ka naman!” pumreno ba naman ng bongga! Juskopo. Buti mahigpit yung seatbelt ko!

“Stop telling me about things about him will you!?” abaaaa sumisigaw ang lola mo. Hihi.

“At bakit?!” pang aasar ko pa lalo wiiiiiiiiiiii. Hinampas niya naman yung manibela. He’s so damn angry. I really find it cute. “Kinikilig ka naman sakanya!? Pss. I’m much more sexier than him!” woahhhh.

“Hindi no! 8 packs na abs. meron ka non? Haha.” Nanlaki naman yung mata niya na parang sinasabi niya na pano ko nakita. HAHA.

Kumunot yung noo niya. “Do you like him?!” natawa ako. “Don’t just laugh! Answer me!” grabe talaga magselos.

“I won’t tell you unless you tell me that you’re jealous.” Sabay ngiti ko sakanya ng nakakaloko..

“I’m not! Now tell me!” i crossed my arms. “I won’t tell you. My oppa oppa oppaaa~ oppa..” pangaasar ko pa ng matindi.

“FINE! I’M JEALOUS!” sigaw niya na nakapag pangiti sa akin ng sobra. “Don’t be.” Saka ko siya nginitian.

Kumunot naman yung noo niya. “He’s my cousin.” Hahaha. Yung mukha niya hindi maipinta!

“Ah shit! Great. Just great.” Saka niya inistart ulit yung sasakyan at umandar na.

_______________

“Daddy.” Tawag ko sa daddy ko at agad siyang lumingon na parang gulat. Nandito ako ngayon sa bahay nila. Or shall I say bahay namin. Inihatid ako ni Kyler.

“Princess.” Parang maiiyak na si daddy. I missed him so much. Lumapit ako sakanya saka ko siya niyakap. “I’m so sorry baby..” saka ko naramdaman ang paghikbi ni daddy. “Dad, tama na.. Pinapatawad naman na kita.”

Matapos ang madrama naming usap ni daddy, bumalik na sa normal ang lahat.. Ang sarap sa pakiramdam. Naikwento sa akin ni daddy na it was all his fault talaga. Arrange marriage ang nangyari sa kanila kaya walang love na namuo. Sa kasamaang palad, nainlove si mommy sakanya. But my dad? He couldn’t forget his first love, which is Tim’s mother. Saklap ng lovelife nila. Tinanggap ko naman na ang lahat. Yan ang buhay eh. Wala na akong magagawa pa.

Ilang araw nalang mag iistart nanaman ang pasukan. 2nd semester. Gagraduate na ako! Sawakas! I wonder kung nasaan si Tim ngayon? Don’t get me wrong ha, I think nagkamali lang ako nang sabihin kong mahal ko na siya. I’m still the innocent girl na hindi alam kung paano mo masasabing mahal mo na ang isang tao.

I wonder din kung si Kyler ang makakapag turo sa akin non

I smiled with the thought.. I can’t say I love him, I guess.. Crush? Hahaha.

============================
Ayan naaaa. Malapit na tayong maghiwa hiwalay. Haha. I mean, matatapos na ang istorya ko! Huhubels. Hanggang ilang chapters nalang kaya ko WAHAHA. Patawarin niyo ako. Sawakas may matatapos nakong story! OHOHO.

Naekspleyn ko na, labyu! HAHA

- DontFallForMe __ Esseol ☜(゚ヮ゚☜)

My Secret Love Master (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon