Chapter 17: The beginning..

8K 104 32
                                    

Natawa naman ako sa comment mo bebe. HAHA. Hindi ko naisip yung CCTV cam >////< Medyo shunga din si Diana eh. Bayaan mo na. xD Hayaan mo siyang mabaliw kakaisip kung pano siya makakakalap ng proof hahaha. Bibilis na ang takbo ng storya, matatapos na to. LOL

Nakaready na yung mga chapters nito. Reads, comments at votes nalang hiling ko para UD ng UD :) Try ko weekly mag UD . (Happy 5k reads ♥)

==========================

Secret 17

EMERALD’S POV

“Our champion for this cosplay competition will give us a heartwarming song number. Syempre, kailangan japanese song ang kakantahin!” sabi ng MC. Okay, song number. HAHA sana hindi ako ang champion. SHOCKS AYOKONG KUMANTA SA HARAP NG MADAMING TAO!

“And our first runner up.. Tim Hyun!” syempre hiyawan ang mga tao, kyaaaa! 1st runner up ang Tim KO. Nakipalakpak ako siyempre. “So, sino ang bet niyong mag champion guys?”

“EMERALD! EMERALD! EMERALD” nanlaki yung mata ko sa mga isinisigaw nila. NO!

“Congratulations to, Ms. Emerald Cuss!” hiyawan at sigawan ang mga tao. Waaaa sino ba?

“Congratulations to, Ms. Emerald Cuss!”

SINO DAW? AKO?

“OH MY CONGRATS EMERALD! WOOHOOOOO!” sigaw nila. Ako? hindi makapaniwala.

Sinabitan nila ako ng sash tapos inabutan ng trophy at picture picture. Ngumiti nalang ako at nakaramdam ako ng sobrang saya. Grabe! First time kong sumali tapos nanalo ako! I can’t believe it. Sabi may speech daw.

“Waahh. Hindi ko akalain. Honto ni arigatou gozaimasu minnaaaaa! (Thank you very much everyone)” tapos nagsigawan silang lahat. Kyaaaaaaa!

Pagkatapos nun pinapunta na nila ako sa backstage at pinagbihis. Huh? BAKIT?

“Mag ready ka na, after ng intermission number ikaw na ang kakanta. The song is sarishinohara piano version. Nag research kami ng mga kantang alam naming paborito mo. Congrats ha!” sabi ng stage director saka tumalikod matapos ngumiti.

Ahh.. Oo nga pala kakanta yung champion. Ang ganda naman ng kakantahin ng champion. Favorite ko, lagi kong kinakanta yun eh..

SHEEEET AKO NGA PALA YUNG CHAMPION WAAA!

Napapitlag nalang ako nang marinig kong tinatawag na yung pangalan ko para sa special performance ko. Tulungan niyo koooooo.

Umakyat ako ng stage ng nangangatog hawak ko na rin yung mic. Ayun! Buti may upuan hindi ako tatayo shet lang. Doon nakapwesto yung upuan sa tabi ng piano. Nanlalamig na ako ng bongga!

Napatingin naman ako sa gawi kung saan ang lalaking nagbigay sa akin ng pagkakataong kumanta noon. Si Kyler. Nakangiti siya sa akin tapos nag OK sign siya sa akin. Parang gumaan yung pakiramdam ko at napangiti. Nagumpisa nang tumugtog yung nagpipiano. Nagawa ko pang mag adlib.

Huhhh ~

Nakita ko ang pagpikit ng mga nanonood na parang ninanamnam ang pagkanta ko. Napapikit nalang ako at nagumpisang kumanta.

(A.N// Nasa gilid po yung song. Sarishinohara piano version.. cover ko lol. HAHA. Kapal ko.. Distant Fields ang title sa english.. Maganda po meaning niyan..)

~Taitei no koto ja kujike nai

Boku wa kimi to tomo ni aru

Shuumatsu kaisatsu no mukou ginga ittousei no~

My Secret Love Master (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon