Chapter Seven
**Mica Almazan**
Hay natapos din ang klase. Ayoko pang umuwi wala rin lang akong gagawin sa bahay eh.
"Althea uuwi ka na ba agad?"
"May gusto ka bang puntahan? Mall tayo?" Ang sabi ni althea bigla nagningning ang aking mga mata.
"Tara!"
Dito kami nagkakasundo ng kaibigan kong si althea parehas kaming palaging mag mall kahit walang binibili.
"Dala ko car ko lets go!"
Bigla kaming nagmadaling maglakad ni althea papunta sa parking lot hindi rin halatang excited kami diba.
Napapaisip na tuloy ako kung aning mabibili namin ngayon ni althea.
Pagkatapos ng medyo di kalayuang byahe nakarating na din kami sa wakas.
"Besh excited na ako!"
Tuwang tuwa nanaman tong kaibigan ko syempre pati ako.
Una kaming nagpunta sa mga shoes.
"Mica ang cute nitong dalawa sukat natin!"
Basta si althea ang kasama ko ang bilis bilis ng mata maghanap ng mga pwedeng bilhin.
Pero oo nga ang cute ng sandal.
Color white siya na sandal na 4 inch ang taas tapos may color black na ribbon sa gitna. Yung isa naman parang ganun din pero nasa gilid ang ribbon.
"Bagay sa inyo ma'am. "
"Mica ano? Gusto mo?"
"Sige po bibilhin namin"
Pagkalabas namin pinag uusapan namin kung saan kami sunod na pupunta.
Hanggang sa biglang may nakabangga si Althea.
**Althea Zara Alvarez**
"Ouch!"
"Sorry Miss"
"Mio!"
"Althea"
Siya nanaman bat ba lagi ko siyang nakakabungguan una sa restaurant tapos mgayon dito sa mall.
Biglang lumapit sa akin si Mica para tignan yung nakabungguan ko.
"Uy pinsan!"
Bigla akong napatingin kay Mica dahil tinawag niyang pinsan si Mio so magpinsan pala sila.
"Uy!"
"Ano ginagawa mo dito? Sino kasama mo?"
"Namamasyal mag isa nag hahanap ako ng pwedeng iregalo kay Zia"
"Oo nga malapit na birthday niya! May nahanap ka na ba?"
"Wala pa nga eh"
"Mica" ang sabi ko.
Parang nakakalimutan ni mica na may kasama siya eh pero hindi niya ako pinansin sa patawag ko sa kanya.
"Alam ko na sama ka nalang sa amin ni Althea"
At bakit niya isasama sa amin si Mio paano kami makakapag enjoy nito kung may kasamang lalaki.
"Ayos lang ba?" ang sabi ni Mio sabay kamot sa likod mg kulo.
"Oo naman diba altheaa?"
"May magagawa pa ba ako?"
So yun na nga dahil kay Mica kasama na namin si Mio ngayon.
BINABASA MO ANG
Be My Man
Teen FictionAko si Althea Zara Alvarez na mahuhulog ang puso sa isang lalaking itago natin sa pangalang 'Mio Zayn Rivera' dahil sa kanyang natatanging kabaitan sa akin kahit na ang kulit niya. Sigurado rin naman akong gusto niya ako eh. Pero bakit nangyari sa...