2016.11.27
Lần thứ 2, gửi tới các reader.
Không biết mỗi lần au viết thế này có gọi là 'tâm thư' không nhỉ (?!), hay đơn giản là vì cảm thấy buồn nên muốn chia sẻ cùng nhau? Au cũng không biết nữa, nên cứ nói cho dễ là mình tâm sự cho nhau nghe vậy. Bạn nào cảm thấy không thích hay khó chịu thì cứ bỏ qua nhé.
Hiện tại thì au cũng không rõ cảm giác lúc này của mình là như thế nào nữa rồi. Năm nay nhiều chuyện xảy ra quá, lại toàn là chuyện buồn của 2NE1 thôi.
Ngày Minzy rời đi, au không khóc, vì nghĩ rằng 2NE1 vẫn luôn còn đó, mọi người vẫn sẽ bên nhau dù thế nào đi chăng nữa. Chaerin, Dara và Bom yêu thương Minzy như thế, thì dù là YG hay The Music World cũng chỉ là trên danh nghĩa công ty đại diện mà thôi. Cả 4 không đứng chung sân khấu, nhưng họ vẫn nói chuyện trên Kakao talk thường xuyên. Bom, Chaerin, Dara vẫn sẽ chờ để nghe album solo của Minzy, cũng như Minzy sẽ luôn dõi theo sân khấu ba người sau này của 2NE1. Au từng nghĩ vậy đấy.
Còn lần này thì không cứng rắn được như vậy nữa. Hai hôm cứ mỗi lần lướt newfeed là cổ họng lại nghẹn đến phát bực, đọc bình luận hay điện thoại phát lên nhạc bốn gái là nước mắt cứ chảy ra. Thật sự mình không biết đến bao giờ mới chấp nhận được việc này nữa, mọi thứ, tất cả diễn ra cứ như một giấc mơ vậy. Rõ ràng là mới đó Bommie còn đăng video tập hát lên instagram kia mà?
Có nên đổ lỗi là cuộc đời mình đen đủi quá không nhỉ? Au đã thực sự tức, tức YG đến điên lên. Lời hứa bài hát comeback ba người vẫn còn đó, thứ mà au chờ đợi suốt gần 3 năm qua là bài hát trở lại, là nụ cười của Bom, Chaerin và Dara chứ không phải là tin disband như thế này. Và dù cho cái kết cho tất cả là disband đi chăng nữa, thì cũng không phải là chia tay trong đau buồn thế này. 2NE1 bắt đầu bằng 4 thành viên, và cho đến lúc chết đi cũng phải nguyên vẹn con số ấy, chứ không phải là ba, hai hay một.
Và nếu ban đầu đã định mỗi người một hướng, tại sao không là lần Minzy ra đi để thông báo luôn một thể? Đau, hi vọng rồi lại đau, người trong cuộc vẫn là người chịu tổn thương nhiều nhất.
Au đã trách, đã nguyền rủa YG. Buồn cười không, lại nghĩ nếu không có YG thì sẽ không có 2NE1 mà mình yêu quý, và Bom từng nói rằng, nếu ngày ấy không là YG, Bom sẽ không là ca sĩ. Nhưng là ai đã nói dối rằng ngày đó chỉ có Minzy rời đi trong khi Bom cũng không hề kí tiếp hợp đồng, ai lại đi gieo hi vọng cho người sống về một thứ đã hoàn toàn không còn nữa? Bom cũng từng nói trong 2NE1TV rằng, nếu không làm ca sĩ nữa, thì sẽ ở lại YG dạy thanh nhạc cho thực tập sinh. Nhưng đến cuối cùng, YG vẫn không giữ lại. Là Bom muốn đi, hay do YG không muốn kí tiếp hợp đồng???
Cứ vậy đấy, đấu tranh tư tưởng rồi khóc.
Lại nói về 2NE1, BIGBANG...
7 năm 6 tháng 20 ngày tuyệt đẹp ấy sẽ là một phần kí ức đẹp sống mãi trong mỗi chúng ta đúng không? Thanh xuân mỗi người có một cái tên khác nhau, và thanh xuân của mình có tên là BB21, thì nó mãi mãi là như vậy. BIGBANG vẫn 5 người cùng bước về phía trước, và 2NE1 vẫn mãi mãi còn đó, trong tim và mình sẽ đi cùng họ đến hết những ngày tháng còn lại sau này. Fandom sẽ còn mãi mà, đúng không? Mình sẽ nhớ về 2NE1 bằng những kỉ niệm đẹp nhất, và cũng sẽ trân trọng từng giây phút bên cạnh BIGBANG.
...
Mấy hôm nay mình cũng suy nghĩ đến việc có nên tiếp tục viết fic nữa hay không, và vẫn chưa nghĩ ra được nên thế nào. Bỏ lại tiếc, nhưng nếu tiếp tục thì lại đau. Khi Minzy rời đi, dù nói rằng viết fic để hoàn thành cho những dự định dang dở trước đó, nhưng quả thật rất khó khăn khi mỗi lần mình viết về Minzy. Và giờ sẽ ra sao khi 2NE1 không còn nữa? Cũng chẳng dám nghĩ đến thêm. Chap mới mấy tuần trước mình viết được một phần và vẫn còn lưu dở trong máy, vì bận học thi nên hoãn lại vài tuần, và giờ thì không biết nên làm thế nào nữa. Chắc là mình vẫn sẽ viết, không biết được thêm bao nhiêu, nhưng không phải những trong những ngày này. Người ta thường nói 'nhất hóa tam', vậy hãy để lần thứ ba, lần cuối cùng của một ngày sau này (có lẽ lần đó là Seung Hyun hoặc Bommie thông báo hẹn hò với người khác, nhỉ :v), mình sẽ ngừng fic hoàn toàn. Dù là đi được bao nhiêu chap đi nữa, hoặc may mắn là nó đã được hoàn thành trước lúc đó. Con người mà, chịu đựng mãi thì cũng sẽ có ngày bùng nổ thôi đúng không, và au nghĩ lần đó sẽ là lần cuối cùng.
Nói linh tinh mãi rồi nhỉ?
Cuối cùng thì,
Cảm ơn 2NE1, cảm ơn một Lee Chaerin mạnh mẽ, một Park Bom xinh đẹp, một SanDara Park ngọt ngào và một Gong Minzy luôn tràn đầy năng lượng.
Cảm ơn vì một phần kí ức, những ngày tháng điên cuồng theo đuổi một hình bóng chân thật rực rỡ phía xa.
Và tuyệt nhiên là thêm cả BIGBANG nữa, cảm ơn một Kwon Ji Yong tài năng, một Dong Young Bae ấm áp, một Choi Seung Hyun bingu, một Kang DaeSung hay cười và một Lee Seung Hyun đáng yêu nhất mọi thời đại.
Cảm ơn vì đã gặp nhau trong những ngày tháng tươi đẹp rực rỡ này, để em có thể nhìn thấy và yêu thương.
9 con người của thanh xuân, mãi mãi .
...
" Tình yêu thời thiếu nữ của tôi cứ thế rồi kết thúc
Anh nhất định phải hạnh phúc đấy.
Dù thời gian có trôi thì chúng ta vẫn phải nhớ về nhau
Khoảng thời gian chúng ta vẫn còn có nhau"
...
" Đừng ngoái nhìn lại và cứ bước đi
Đừng tìm anh thêm nữa và hãy sống tốt
Anh chẳng có gì tiếc nuối khi yêu em... "
...