@La Salle Dorm
Kim Pov
Ay! Taray ni Author meron din ako! Hahahaha Ako nga pala si Kim Fajardo ang pinakagwapo sa wafs syempre! Ara Galang ba? Anong panama non sakin diba?! Jusko. Muscle ko palang wala na yon maputi lang siya. Morena ako pero okay lang yon. Gwapo pa din talaga!
Ara - ( Binatukan si Kim)
Kim - Aray!! Bakit kaba nambabatok?! Nakalimutan mo bang volleyball player ka?! Gago kang laki nguso ka! Hahaha
Ara - Paano ba naman kasi pangiti ngiti ka pa kanina! Para kang manyak! At wow ha! Makalait ka! Ang perfect mo teh!mahiya ka nga! Hahaha pero sige libre mangarap e. Nga pala na san na si Daks?! Broken hearted yon diba? Hiwalay na pala sila ni Ravena. Tsk!
(Biglang may pumasok)
Mika - Hi Daks! Hi Nognog! Hahahaha bakit kayo nandito sa sala? Hinihintay niyo talaga ako hano?! Ang sweet talaga ng mga wafs ko! (Ngiting pilit)
Kim - Wow! Asset ang pagiging nognog ko kaya nga minahal ako ni Melabs ko e! Palibhasa kayo walang lovelife! Ikaw Vic nakaporma kanaba kay Bang Pineda ba yon?! At ikaw Mika tigilan mo nga pagpeke peke ng ngiti mo dyan alam naming broken hearted ka!
Ara - (tanga talaga tong si Kimmy e! Insensitive! Alam namang kakahiwalay palang ni daks at kief!) Uhm! Okay wafs masyado kanang mahangin! Tumigil ka dyan! Uy daks okay ka na ba? San nga pala sila Ate Aby? Pati yung iba?
Mika - tss. Epal ka nognog! Okay lang ako daks. Magkakabalikan din kami ni Kief gagawa ako paraan. Please tulungan niyo ako! At sila Ate Aby nasa Gym kausap pa si coach.
Ara - okay daks pahinga kana sa taas. Puyat ka yata sa kakaiyak e.
Kim - Move on na kasi Mikang!
Mika - AKALA NIYO LANG MADALING MAGMOVE ON KASI HINDI KAYO ANG NAKAKARAMDAM NG NARARAMDAMAN KO! AT HINDI KO KAILANGAN MAGMOVE ON DAHIL SISIGURADUHIN KONG MAPAPASA AKIN ULIT SI KIEFER! SA AKIN LANG SIYA HINDI SIYA KAY ALYSSA VALDEZ! KAY MIKA REYES SIYA NABABAGAY! NAIINTINDIHAN NIYO BA?! HA?!
Kim & Ara - uhm. Ah. Eh. Opo!
Mika - (walk out)
Kim - PUTANGINA Wafs! Nakakatakot si Mikang akala ko kakainin na tayo kanina!
Ara - hayop ka kasi! May pamove on move on kapang nalalaman ayan tuloy! Pero wafs natakot ako kanina ha! Akalain mong namutla tayo sa takot. Pero hindi sayo halata nognog ka e! HAHAHAHHAA (sabay takbo paakyat sa kwarto)
Kim - letse! Ako ang nabully!
(Biglang datingan ng Lady Spikers)
@Lady Eagles Dorm
Ella De Jesus Pov
Ella - (dito kami ngayon sa sala namin alam niyo na movie marathon pampalipas ng oras wala naman kasing training pero si Alyssa pinatawag ni Coach may announcement yata. Sana may outing kami hihihi)
Den - uy! Besh! Uy! Bakit ba pangiti ngiti kapa dyan ha?! Para kang tanga!
Bea Del - Oo nga ate ells! Hala baka naiimagine niya kumakain na siya sa isang buffet!
Lahat - HAHAHAHA
Ella - che! Ang bully niyo talaga sa akin sumbong ko kayo kay besh ly! At ikaw naman Dencio kung makatanga ka dyan hano?!
Marge - hay nako ells tara nalang sa kusina!
Ella - buti pa tong si Marge alam ako pakalmahin e! Pagkain lang naman ang kailangan ko at naisstress ako sa pagmumuka niyo! Tse!
(Tok. Tok. Tok)
Ella - hoy ano. Titigan nalang kayo?! Walang magbubukas ng pinto?! Ano kayo bingi?!Mich - ay nako highblood na naman ang Doña! Jia open the door nga!
Jia - Ate Amy please open the door
Amy - Maddie.
Maddie - Jho!
Jho - Anna?
Anna - Ate Den!
Den - hay. Nako besh baka si Aly nato! Tamang tama siguradong may pasalubong ito!
Ella - O.O Ay nako besh! Sabi ko nga magsiupo nalang kayo at ako na ang magbubukas ayaw ko napapagod ang mga mahal ko sa buhay e. Alam mo na! Tabi nga dyan huwag kayong haharang harang sa daan ng doña!
All - Hanep! Napakatakaw basta pagkain talaga! HAHAHAHA
Ella - (open the door) oyesh! J.cooooooooo. thank you besh ly. Mahal kita! At kasama mo pa pala si Manong kief. Iba na yan ha! HAHAHA Hi KIEF!
Aly - loko ka talaga besh! Bigyan mo sila ha. Kasama ko si kief kasi lalabas kami ngayon. Hehehehe Hi guys!!! Kasama ko nga pala si kief!
All - Hi Kuya kief/Kiefer/Manong
Kief - (namula) Hi lady eagles. Hehehe lalabas muna kami ng captain niyo ha? Lam niyo na!
Ella - Sige lang manong basta pasalubong ulit ha. Krispy Creme naman! Hahaha
All - PG talaga!
Aly - Ano ba yan! Hahahaha paano guys? Dinaan lang namin talaga yang J.Co baka kasi makain na kayo ni Ella sa sobrang gutom niya. Nga pala may announcement ako mamaya pagbalik ko. Bye guys! (Exit)
@Restaurant
Kief - Ly. Okay kalang ba?
Ly - Oo naman bakit hindi?
Kief - kasi parang ang lalim ng iniisip mo. Look hindi mo pa nagagalaw ang pagkain mo. Ano ba yan? U can tell me naman about it eh. U know I'm always here for you.
Ly - kasi naman kief. Ano diba nagusap kami ni coach kanina?
Flashback
Coach - Aly! Meron akong goodnews sainyo.
Ly - Coach ano po yon? Nakakaexcite naman po!
Coach - Aba. Hahaha! Baldo meron tayong retreat 1 week sa isang exclusive beach resort. With the lady spikers.
Ly - ha?! Bakit naman kasama sila coach?
Coach - bakit may mali ba?! Gusto kasi namin bago magstart ang UAAP e magkakaibigan na talaga kayo! Para maiwasan ang away sa court. Para na din sa friendships. So see you tomorrow morning ha?
.
Aly - (hays! Nandon sigurado si Mika. Siguradong awkward na naman nyan)End of flashback.
Kief - e yon naman pala e. Para maging magkakaibigan kayo ang purpose ng retreat.
Ly - pero kasi kief.
Kief - Hay nako Ly, si Mika ba? Diba nga matagal na din naman na ang nakalipas siguradong move on na yon. Be possitive Ly!
Ly - hay! U know talaga how to calm me. Okay okay. Tara na napahaba na pala ang usapan natin. Gabi na. Uwi na tayo may announcement pa remember?
Kief - yes boss! Let's go!
@After 1 hr of driving
Aly - paano kief. One week akong mawawala ha? Ingat ka sa paguwi po! (Beso)
Kief - opo! Mamimiss kita Ly! Update mo ako minsan ha? Mamimiss po kita! ( beso).
Okay. Wow! 1k +words sakit sa mata at kamay! Hahaha