Chapter 31

1K 17 0
                                    

3rd POV

Matapos ang dinner sa dorm ng Lady Spikers ay nagpaalam si Mika na ihahatid ang kanyang Girlfriend. Agad naman nagpaalam si Aly at nagpasalamat sa magandang pakikisama sakanya.

Habang nasa byahe ay naguusap lang ang dalawa ng kung ano ano.

Mika - Babe? Happy ka?

Aly - Yes po! Bait nila babe. Lalo na si Aduke. Hahaha havey lagi ang joke. Siguro ang saya niyo lagi sa dorm.

Mika - Syempre babe. Si aduke pa ba? Masaya naman palagi sa dorm lalo na siguro pag nandon ka. Bakit sa dorm niyo ba malungkot?

Aly - Bolera naman! Hahaha syempre masaya din. Si ella ang joker namin sa dorm e.

Mika - Babe? Bababa paba ko pag nasa dorm niyo na tayo?

Agad naman kinabahan si aly. Ready naba siya mag out sa team mates niya?

Nakita naman ni Mika na nag aalangan si Aly kahit nasaktan siya dahil parang hindi proud si Aly ay hinayaan nalang niya. Hinawakan nalang niya ang kamay ni Aly.

Mika - Oops. Nagtatanong lang ako babe. Okay lang maghihintay ako kung kelan ka maging ready.

Aly - Sorry babe ha? Promise soon ipapakilala na kita. Right timing lang also sa family ko.

Nalungkot naman si Mika pero hindi niya pinahalata.
Paano kaya sa pamilya ni Aly? Matanggap kaya siya? Siguro si Dennise kaya nilang tanggapin dahil kilala nila agad e siya? Kinakain siya ng insecurities niya kay dennise. Argh! Hindi niya napansin na malapit na pala sila sa dorm ng Ale.

Aly - Babe. Dito na. Thank you sa paghatid ha? Let's meet kapag may free time tayo. Text me ha? Don't forget. I love you and sorry for disappointing you. Soon babe. Promise. We'll fight together. Take care please.

Agad siyang hinalikan ni Aly.

Mika - Sure babe. Please wag masyadong malapit kay Dennise ha? Know your limitations. We're together now. Don't be clingy.. I love you babe. Let's make it slow. See you soonest. Late na din una na ako. I'll text you po later.

Agad naman umalis si Mika.

Ella's POV

Kanina pa kami nagaabang kay Besh aly. Grabe ang tagal niya. Hindi namin siya macontact. Pati si Den hindi na din niya nakocontact si Besh kaya naman alalang alala talaga siya.

May narinig kaming huminto ay dali dali kaming sumilip sa bintana. May isang kotseng kulay black. Sino naman kaya yon?!

Marge - Hala! Sino kasama ni Baldo? Ang tagal pa niyang bumaba.

Bea - Is that Manong Kiefs car?

Mich - Nope. I think red car si kief e.

Jia - e who's that naman kaya.

Den - parang pamilyar sakin yung kotse na yan e. Nakalimutan ko lang kung sino ang may ari! Argh!

Ella - Ayan na si Besh aly! Takbo na sa sala.

Pagpasok palang ni Aly ay nakita niyang nakatingin lahat sakanya.

Aly - O e bat ganyan kayo makatingin sa akin? Wala manlang bang I miss you o hug?

Maddie - who's the driver of that car po?

Agad naman kinabahan si Aly. Buti nalang medyo madilim huminto si Mika kung hindi nakita na ng team mates niya. Agad siyang napatingin kay Den. Kita ang lungkot sa mga mata. Oo nga pala hindi na siya nagparamdam ulit. Nagiguilty tuloy siya. Kakausapin nalang niya mamaya.

The Girlfriend Of My Ex - BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon