Fast forward again.3rd person pov
Second game noong wednesday ay wagi ang Ateneo kaya naman 1-1 na sila. Ay ngayong araw ng linggo dito sa Araneta gaganapin ang pinakahihintay na laban ng dalawang rivalry.
Ang mga tao ay ganon pa din magulo. Maingay. Lahat todo bigay sa pagchicheer. May mga artista din na sumusuporta.
Bea Del's POV
Yehey! Meron akong pov. Ty po!
Ngayon na ang third game namin. Wala dito si Ate Ly at Ate Den kaya ako ang may POV nasa C.R sila.Meron kaming napapansin sakanilang dalawa. Alam naming may something na sakanila pero hinahayaan na muna namin dahil gusto namin na sila mismo ang magsabi at umamin sa amin. Okay lang naman sa amin bagay kasi sila. Hehehehe sabi nga namin pag sa babae nagkagusto si Ate Aly kay Den nalang. Alam namin matatanggap sila ng families nila.
Tinitingnan ko lang isa isa ang team mates ko si Jia nagpphone. Si Marge - nakaupo nakikinig ng music. Si Jho nakikipagharutan kay ate Ella si Maddie naman nagkikilay. Kilay is life ika nga nila pati sila Ate Amy ganon din. Tagal nila ate Ly e. Hays.
Ella - Ang tagal naman ng mga besh ko!
Pagkasabi ni ate Ella ay bigla nalang bumukas ang pinto si Ate Ly at Ate Den parehas nakangiti. Bagay na bagay talaga sila. 👌
Mga ilang minuto palang ay nagdasal na kami at agad ding lumabas ng dugout. Mas dumadami na ang taong nanunuod. Kinakabahan na tuloy kami. Matagal na rin na hindi nakakatikim ng championship ang Ateneo kaya naman gagalingan talaga namin!
Warm up. Warm up. Warm up.
First six.
Aby
Ara
Kim
Mika
Kim Dy
DawnAng lakas agad ng line up nila.
Alyssa
Jia
Amy
Jho
Maddie
DendenPalitan nalang kami ni Ate Amy.
Unang set palang ay nagpapalitan na ng score. Nakakabingi na dito dahil sa hiyaw ng mga tao lalo na pag natatapatan ng camera ang mga artista. Tulad ni Angelica Panganiban. Vice Ganda. Ai Ai. Karyll. At madami pang iba.
Set 1 Ateneo
Set 2 La Salle
Set 3 Ateneo
Set 4 La SalleSet 5 on going.
Kabang kaba kaming lahat dahil sobrang intense na ng laban. Pero iba talaga ang tandem ni Ate Ly at Ate Den kaya madali kaming nakalamang last point nalang. 14-13 na ang score in favor sa aming Ateneo.
Serve ni Kim Fajardo.
Recieve ni Ate Den
Set ni Jia kay Amy
Nadig ni Ara G
Set ni Kim F kay Ate Aby
Recieve ni ate den
Set ni Amy kay Maddie pero combination sila ni Ate AlyssaLahat natahimik dahil isang malakas na bangag sa bola ang narinig namin! Puta! Panalo kami! Ate Ly scored!!!!!!!!!!!!!!!
Boom Gonzales - & Ateneo takes the championship!!!!! After how many years! Wow just wow!!!!!
Mozzy Ravena - What a spike coming from the Phenom!!!!!!
Iyakan kami ng iyakan! Grabe nakaka argh! Di ko masabi kung anong mararadaman ko!
(Kaya naman iba na ang magpopov. Hehe)
------
Ara G POV
Ginawa na namin lahat para hindi makuha samin ang championship pero iba talaga kapag si Alyssa. Ang lakas nila ngayon.
Iyak ng iyak ang team mates ko pati ako dahil last na year na to ni Ate Aby. Hindi pa namin naibigay sakanya ang championship.