Chapter 36

861 12 0
                                    

Aly's POV

Ang gulo talaga nila Aduke nakikinig lang ako hindi naman yata nila ako nakikita sa likod ni Kimmy. Tamang tama miss ko sila kaya makikijamming ako saglit. Tsak nandito din si BABE. Pero hindi ko naririnig na nagsasalita siya malamang lasing na yon! Hayyy! Subukan niya lang.

Nagulat ako ng makarinig ako ng boses ng lalaki. Bakit naman magkakalalaki dito sa room nila?! Pero kaboses ni Von e ano naman kaya gagawin non dito. Mukhang lasing lang ako kaya ganito na naiisip ko.
Pero mukang nawala yata ang pagkalasing ko ng may marinig akong pamilyar na boses. Kahit pa hindi na kami nagkakausap ay alam na alam ko pa din ang boses niya. Ang EX kong si Kiefer. Pero ano naman ginagawa niya dito. Awkward tuloy!

Nang mahila si Kimmy ay agad ngiti ang sinalubong ko sakanila! Pero agad din naglaho ng matanaw ko ang dalawang tao na magkaakbay.












Mika & Kiefer. - A...alyssa?!

Narinig ko pa ang sinabi nila Ara kaya pala ayaw ako isama ni Kim dito. Kaya pala. Now I know. Agad kong binalik ang ngiti ko sa labi. Kahit na nasaktan ako sa nakita ko! Hello nakaakbay ang EX sa GIRLFRIEND KO. ALANGAN MATUWA AKO!

Agad akong lumapit kila Aduke para bumeso kita pa din ang pagaalala nila. Pero hinayaan ko nalang. Iisipin ko na wala lang yung nakita ko. Na friendly akbay lang. Sure si ravena lang gumawa ng move e!!! Bwiset nato! Matapos kong mayakap ang iba ay huli kong hinarap sina Mika at Kief. Si Mika ngayon ay halata pa rin na gulat na gulat pero si Kief ay todo ngiti naman! Tss!!!

Aly - Hi Kiefer! Long time no see ha? Also Hi Mika Aereen!

Tiningnan ko lang siya. Pagkatapos ay nginitian. Lumapit sa akin si Kief para bumeso.

Kief - Ikaw anong ginagawa mo dito? Sino bang kasama mo? Lasing kana yata e. Hahaha

Aly - Team ko. Celebration e.

Walang gana kong sagot. Hindi ko alam kung paano pipigilan ang selos ko. May tiwala naman ako kay Mika kaso sa katabi niya e WALA!

Mika - He..hello Aly.

Utal utal na sabi ni Mika kaya naman halos lahat kami ay napatingin sakanya. Sure akong ramdam na ng lahat ang tension maliban sa dalawang lalaki dahil wala silang alam sa nangyayari.

Aly - Lasing kana yata Mika e.

Kief - Oo nga kaya inaalalayan ko na siya e. Baka mapano to e. Mahirap pa naman pag nalasing to. Napakalambing baka may yakapin tong iba e.

Napataas naman ako ng kilay. Tiningnan ko lang ng masama si mika! O de wow! Mabuti pa si Kief alam yon e. Kaurat!!!! Gusto kong magwala e. Siguro ganito din nararamdaman ni Mika tuwing binabalewala ko siya. Ang sakit sakit pala. Tatanggapin ko nalang kung anong nangyayari... Gusto ko ng umiyak dahil parang wala lang ako kay Mika. Ganon nalang ba siya kagalit sa akin.

Dawn - Laro naman tayo o! Kahit saglit bago bumalik si Aly sa team niya. Dare or shot!...

Pumayag na ako para naman mabawasan tong nararamdaman ko. Agad naman namin naoccupied ang lamesa. Sa tabi ako ni Kkd umupo.agad naman niyang hinawakan ang kamay ko. Alam ko na agad ang ibig niyang sabihin kaya tumango nalang ako...

Agad nagstart ang spin the bottle puro shot ang ginagawa nila. Lahat kami ay shot lang ang napili. Kapag natapatan ulit ng bote ay Dare na ang isusunod..

Spinnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn

















Mika!!!!!!!!!!

Von - Ako magbibigay ng dare sakanya! Kief libre mo ako ha para sayo to!

Kief - Kahit ano pa yan! Hahaha

Aly - Ano bang dare mo Von?

Von - Mika, kiss mo si Kief sa lips. For 1 minute.

Agad naman napatahimik ang iba ako naman ay napayuko nalang. Ayoko silang tingnan dahil masakit iyon! Napainom nalang ako agad sinulyapan ko pa si Mika na nakangiti lang. Argh! Hindi manlang kumontra! De wow! Naiiyak na talaga ako.
Narinig kong nahiyaw si Von hudyat na naghahalikan na ang dalawa. Hindi ko matiis na hindi mapatingin. ANG SAKIT! Naiiyak na ako.... Kaya naman.

Aly - Ahh. Guys una na ako ha? Baka hinahanap ako ng team ko. Uwi na din kami e. Thank you. NagENJOY ako. Nice game btw.

Magsasalita pa sana si Kim pero tiningnan ko siya agad. Nilibot ko lang ang paningin ko kita sa mata nila ang lungkot. Bakit naman sila malulungkot diba?! Hahahaha AKO LANG DAPAT ANG MALUNGKOT! Hindi ko na hinintay pa matapos ang halikan ng dalawa ay lumabas na ako.
Sa pagtalikod ko na iyon ay siya namang pagbagsak ng luha ko. Napakasakit hindi ko maexplain. Agad kong pinunasan ang aking luha para naman hindi na magtanong ang team.

Aly - Tara na guys. Lasing na kayo. Uwi na tayo.

Ang iba ay tumango nalang. Lasing na lasing ang iba. Grabe ang babata pa pero lakas na uminom..

Bago pa man ako lumabas ng bar ay tinext ko siya...

HAVE FUN BABE! Don't worry okay lang yung ginawa niyo. Deserve ko tong pain nato. Pero ayos lang talaga. Sige na uwi na kami lasing na ang iba e. Ingat ka dyan. Enjoy babe. I love you no matter what. - Alyssa

Napangiti nalang ako ng mapait.wala e mahal na mahal ko siya kung saan siya masaya hahayaan ko siya kahit pa dulot non sa akin ay sakit.

------
Mika's POV

Hindi ako makapaniwala nandito din sa bar si Babe! Argh! Alam ko naman na dumadamoves si Kief sa akin. Nakaakbay pa siya. Hinayaan ko nalang.. Gusto ko man tanggalin ang kamay ni Kief sa aking balikat ay hindi ko magawa... Nangingibabaw pa din ang galit ko kay Alyssa. Bahala na kung anong iisipin niya sa makikita niya. Kasalanan naman niya e. Tsaka para sa akin wala lang to. Pagseselosin ko lang siya. Dahil boring na ay nagshot or dare kami. Pinagmamasdan ko lang si Alyssa. Muka naman siyang okay kahit hindi kami bati e. Sa kamalas malasan naman ay muling tumapat sa akin ang bote ibig sabihin ay DARE na ako. Kinabahan agad ako ng sinabi ni Von. At siya ang magbibigay ng dare.

Hindi na ako nabigla na kalokohan ang bibigay na dare ni Von. Kaya naman nang sabihin niya na ikikiss ko si Kief ng 1 minute ay napangiti ako sa kadahilanang tama ang naiisip ko! Galing ko! 😂

Napatingin ako kay Aly, nakita kong napainom siya at yumuko nalang sila Kim naman ay umiiling sinasabing huwag kong gagawin. Pero hinayaan ko lang sila! DARE LANG NAMAN E! WALANG MALISYA!

Nang maglapat ang labi namin ni Kief ay napahiyaw si Von! Loko nato! Naririnig kong nagsasalita si BABE!

Don lang ako natauhan sa ginagawa ko.

Shit! Bakit ko nagagawa to! Argh! Dahil lang sa galit ko sakanya kaya ko nagagawa to pero mali to!!!!!!

Sa pagiisip ko ay naitulak ko si Kief. Lumingon agad ako sa pwesto ni BABE.

WALA NA SIYA.


Kim - Nagpaalam na uuwi na daw sila. Ikaw kasi e

Mika - Sorry guys!

Tatayo na sana ako pero pinigilan ako ni Kief. Kita sa mata niya ang pagtataka. Kaya naman niyaya ko nalang siya na lumabas at magusap kami. Sasabihin ko na sakanya ang totoo. Mahihirapan lang kami lalo. Pagtapos ko maayos to ay isusunod ko yung problema namin ni BABE. Miss na miss ko na siya!

@ParkingLot

Kief - Bakit Miks?

Mika - I want to tell you something. Please understand.

Tumango na lamang si Kiefer


Mika - Alam mo bang masaya ako na naging tayo? Na naging sa akin ka? Ikaw ang naging dahilan ng mga ngiti ko ng pagtawa ko. Nagpapasalamat ako na nakilala kita. Madami akong natutunan sayo. How to be matured enough. How to handle my problems. How to deal wt others.. Kaya nga nung naghiwalay tayo sobrang nasaktan ako. Sobra sobra talaga. Paano ba naman iwan ka ng pinakamamahal mo diba? That time gusto ko magkabalikan tayo. Kahit medyo matagal na din tayong hiwalay umaasa pa din ako na one day magtetext, tatawag o lalapit ka sa akin at sasabihin mong MIKA, TAYO NALANG ULIT. Pero walang nangyaring ganyan right? Kasi meron ng iba.... Si Alyssa.....





Itutuloy...

The Girlfriend Of My Ex - BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon