Chapter 42

926 13 0
                                    

Kinabukasan.

Mika' s Pov

Maaga palang ay umalis na ako sa dorm may pupuntahan at bibilin ako. Kailangan ko yon. Bago ako pumunta kay babe maaga pa naman e. Doon muna kami magstay ni Alyssa sa bahay nila then bukas sa amin naman! Masaya talaga na close ang bawat pamilya namin.

Actually hahanap na din ako ng graduation gift kay babe. Sa saturday na kasi ang graduation nila kami naman ay friday magkasunod lang. Hahaha

Nandito ako sa mall masyado pang maaga kaya konti palang ang tao dumiretso na ako sa jewelry shop. Bibilan ko si babe ng gift diba?

Hay after 1 hour natapos na ako makapamili nakabili na din akong pasalubong sa fam ni babe. Otw na ako sa Admu dorm. Nakagayak naman na si babe kaya diretso na kami agad. Baka maabutan kami ng traffic.

---

Aly - Morning babe. Aga natin ha?

Sabay yakap at halik kay Mika.

Mika - wow ang sweet naman ng babe ko. E para di na tayo matraffic. Tara na babe.

Agad naman kaming nagbyahe. May iniisip pa din ako di ko alam kung itutuloy ko argh. Buti nalang nakatulog si babe kaya di niya pansin ang pagiisip ko. Hahaha! Mabilis lang kami nakarating dahil kaunti palang ang bumabyahe kanina. Kaskasero pa ako so ayon!

Agad kong hinalikan si Alyssa para naman magising na gutom na din ako e. Di ako nabigo mas pinalalim pa niya ang halikan naming dalawa. Nang mauubusan na kami ng hangin tsaka lang kami tumigil. Hay! What a life! 😄

Inay- O andyan na pala manugang ko e! Hahaha san naman ang baby damulag naming si Alyssa?

Natawa nalang si mika. O diba? Manugang daw! Ade wow!

Mika - ito po kagigising lang inay. Sige po sunod na kami sainyo.

Agad naman sumunod ang magjowa sa kanilang inay diretso lang sila sa kusina dahil gutom na sila.

Itay- o ano alyssa di kana babati sa amin?! Bakit parang puyat na puyat ka?! Nag ano kayo ni Mika ano?!

Agad naman nanlaki ang mata ni alyssa ang kaninang papikit pikit na mata ay nawala na. Ang antok ay naglaho!

Inay - Hoy ruel! Mahiya nga!

Aly - itay naman abe hindi po pagod lang sa byahe at late na po kami natulog kagabi! Antok pa nga po ako e.

Kuya- Sige na kain na tayo para makapagpahinga na kayo.

Agad naman silang kumain syempre hindi mawawala ang kulitan at kwentuhan.

----

Aly - Babe? May sasabihin nga pala ako sayo. Lika muna dito sa kama tabihan mo ako.

Mika - Ano ba yon babe? Baka kung ano yan ha?! Lagot ka sakin

Aly - Its about den & me.

Agad naman kumunot ang noo ni Mika di pa din nawawala ang pagkaasar niya kay Den. Aba sungitan daw ba e!

Mika - What about her?! Ayusin mo ha!

Aly - Babe nagusap na kami kagabi. At okay na kami! Yehey!

Masayang kwento ni Alyssa. Kahit si Mika ay di mapigilan ang mapangiti. Sawakas wala ng iisipin pang problema si Alyssa.

Aly - kaya naman babe. Tabi na ulit kami sa higaan nagtabi nga kami e. Kasi miss namin ang isat isa. Buo na ang team besh. Makakalapit na ako ulit kay den. Magagawa na namin ang dati naming ginagawa.

Mali naman ang pagkakaintindi ni Mika sa magagawa ulit ang dating ginagawa. Naisip niya agad yung mga nakwento ni Alyssa na nagsesex sila ni dennise. Kaya naman nagbago agad ang mood ni Mika. Kaya naman napatahimik si Alyssa.

The Girlfriend Of My Ex - BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon