Chapter 29

1.1K 15 2
                                    

Mika's Pov

Hinawakan ko ang kamay ni Alyssa. Nakita ko agad ang mapanuksong ngiti ni Daks at Ate Aby. Yung iba naman na kasama namin parang wala lang sakanila. Kumain na muna kami. Si Mama kinukulit si Alyssa kung ano ano pang sinasabi! Grabe ha. Niyaya ko naman parents ko sa sala kakausapin ko kasi sila. Agad naman silang pumayag. Sinama ko na si Aly ipapakilala ko siya. Parents muna bago friends no! Pati pala relatives.

Mika - Ahm. Mama si Alyssa nga pala.

Aba. Si mama linundag pa si Aly! Niyakap niya ng mahigpit.

MnM - Finally! Alam mo bang hanga ako sa galing mo sa paglalaro ha? Welcome to the family. Mama na tawag mo sakin ha?

Aba! Matinde! Mama agad! Hahaha hiyang hiya naman si Aly.

Aly - Ah. Eh? Hehehe thank you po ti...este Mama.

Papa - Welcome to the family Aly.  Papa tawag mo sakin ha? Bigyan niyo na agad kaming apo ha?

Wow! Nagulat kami parehas ni Aly! Walanjo! Muntik pa akong mapamura dahil sa sinabi ni papa! Parang candy lang kung humingi!

Mika - PAPA!!!!!!! Ano ba yan! Nakakahiya kay aly!

Mnm- Aba at bakit naman?! Hindi paba kayo ni Aly?! Ang hina mo naman anak e! No bayan! PA A ZA!

Ang arte ni mama ha! Akala naman e! He!

Mika - Nililigawan ko palang siya kaya wag kayong excited dyan nakakahiya kay aly.

Agad kong hinawakan ang kamay ni Aly para mapakalma siya. Hahaha alam kong nabigla siya sa mga sinabi ni Mama at Papa. Pero kita ko ang saya at relieve sakanyang mga mata. Tanggap na kasi kami agad.

Aly - Miks. Nakakahiya sa mama at papa mo. Loko ka.

Pabulong bulong pa siya. Agad naman dumating si Miko at Mikole. Agad silang lumapit kay aly! Wow! Siya na ang ate nila ganon?! Todo yakap pa.

Miko - Idol! Hello po! Laro po tayo.

Mikole - No!!! Kami muna ni Ate Ganda ang maglalaro!

Lintik na to. Ang dami kong kaagaw sakanya. At si Mikole naman Ate GANDA daw! Kapag ako pinipilit ko pa siyang sabihin na maganda ako!!! Hindi kaya ang Family ko talaga ang kaagaw ko kay Aly?! HAHAHAHa

Tumingin sakin si aly at mukang magpapaalam siya na sasama sa kapatid ko! Tinaasan ko lang siya ng kilay. Ayoko nga! Gusto ko siyang makasama e.

Pero wala akong magawa ng hampasin ako bigla ni Mama sa braso!

Mnm - Wow! Possessive?! Pati ba naman sa kapatid mo?! Hala sige mga anak laro na kayo ni Ate Aly. At ikaw Mika manahimik ka dyan ha! Ang pangit mo nagpapout kapa.

Agad niyang binangag sa nguso ko ang hawak niyang dyaryo! Wow! Mahal talaga nila ako ramdam ko yon.

Sumunod nalang ako kila Aly. NagPPS4 lang pala sila e. NBA2k16. Ang dali dali lang non e.

Miko - Ate bali ka samin pustahan tayo ha?

Mikole - Okay kampi kami ni Ate Mika. Magaling kaya siya sa game na yan!

Miko - Okay! Sama kami ni Ate idol ha?  Anong pustahan natin?!

Mikole - I think mas okay kung sino matatalo. Iaask ng mga nanalo. Q & A! Okay?

Agad akong pumwesto sa tabi ni Mikole. Si Alyssa naman ay nakangiti lang.

Game. cleaveland si Aly. Warriors ako.
Dikit lang ang laban! Si Miko at Mikole nagkakagulo sa gilid namin. 4th quarter na at 10seconds nalang. 102- 103. Lamang ako ng 1 sakanya. Ball possesion pa niya. Argh! Kailangan galingan ko. Si Lebron ang pinahawak niya ng bola inuubos lang niya ang oras ng malapit ng magbuzz ay tinira niya.































The Girlfriend Of My Ex - BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon