Chapter 13

1K 10 0
                                    


Pagkauwi pa lamang ng Lady Spikers ay agad dumiretso sa kani kanilang kwarto.

Si Kim at Mika ay dumiretso sa rooftop.
Pagkaupo pa lamang nila sa rooftop ay agad na napaiyak si Mika.

Sa sobrang bigat ng nararamdaman niya ay naiyak siya.

Kim - Ye? Diba sabi ko naman sayo na mas masasaktan ka kapag tinuloy mo ang plano.
Sabi ko naman sayo e wala kanang pagasa na makuha ulit si Kiefer.

Nakita namin kung gaano niya kagusto na mapasakanya si Aly.

Madami namang iba dyan. Bakit hindi nalang si Jerome okay naman siya ah?

Hindi makapagsalita si Mika dahil mali ang mga sinasabi ni Kim. Mali siya ng inaakala. Nasasaktan siya hindi dahil kay Kiefer kundi sa babaeng nililigawan ni Kiefer.

Natatakot siyang sabihin kay Kim ang totoo.

Kim - Ye? Nandito pa kami hindi mo kailangan magisa at sarilihin yan sabihin mo na sa akin.

Mika - Ki....mmy. A..ang to..totoo ka..si niyan.. Ma..mali la..lahat ng sinasabi mo.

Kim - Ha? Paanong mali? Ipaliwanag mo sakin!

Mika - Wafs. Hindi ko alam kung paano,bakit,saan at kelan nangyari basta isang araw hinahanap hanap ko na siya gusto ko lagi ko siyang kinukulit ayaw ko ng may ibang clingy sakanya. Nagagalit ako kapag may humahawak sakanya. At higit sa lahat nasasaktan ako dahil mali ito. *humihikbing sabi ko kay wafs*.

Kim - wa...wafs? Sa..sabihin mong mali ang naiisip ko.

Mika - Ta..tama ka Kimmy! K....kay Aly ako in..inlove hi..hindi kay Kiefer.

Napaiyak ng todo si Mika. Dahil sawakas naadmit na niyang inlove talaga siya kay Alyssa!

Gulat na gulat naman si Kim. Hindi makapaniwala sakanyang narinig.

Kim - Pu..putangina wafs.. Totoo ba yan?! Sigurado ka na ba?

Mika - Wa..wafs. Oo sigurado na ako! Naalala mo ba yung retreat natin? Ma..may nangyari sa amin ni Aly nung nawala ako sa kwarto natin. So..sorry wafs.

Napakatakip ng bibig si Kimmy!

Si mika?! Inlove kay Alyssa?! Jusko po!

Niyakap na lamang ni Kim si Mika at sinabing tanggap niya ito ano man ang katauhan nito.

Tuwang tuwa naman si Mika dahil nailabas na niya ang mga problema niya.

Buti nalang nandyan si Kimmy. Tsaka ko na sasabihin sa iba itong nangyari nato. Kailangan ko munang kausapin si Jerome pagkatapos ay si Alyssa naman.

Wait for me babe! Wait for me...

----

Aly - Good Job girls! Pagpatuloy natin ang ganong laro ha? Sige na magpahinga na kayo.

Nagsiakyatan ang lahat dahil pagod na pagod na sila.

Aly - Ah. Den? Tara na sa taas alam kong masakit yang muka mo. Magiingat kapo kase K?

Den - Lyyy! Buhat mo ako please.

Hay nako nagpapababy na naman tong si den alam ko na ang susunod na mangyayari pag ganitong naglalambing siya.

Aly - Hays. Baby ko naman e. Lika na?

Agad akong tumalikod kay den. Piggy back ride kami.

Agad namang gumawa ng kalokohan si Den.

Den - Aly! Namiss kita. Galing mo kanina ha? May reward ka sakin.

Agad niya dinilaan ang tenga ni Aly

The Girlfriend Of My Ex - BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon