Aby Maraño Pov
Hi, Aby Maraño at your service! Joke! Hihihi Meron akong announcement ngayon kaya naman.......
Aby - Guys! Punta lahat dito! May sasabihin ako! Masaya to.
(Lapitan lahat ang Lady Spikers)
Kim - ate aby. Ano ba yung sasabihin mo? Bakit naging masaya? Baka naman sasabihin mong magtetraining tayo bukas tapos maghapon ay nako naman!
Lahat - HALA! 😲 Huwag naman sana!
Aby - osige kayo magtraining kayo! Pinangunahan niyo na naman ako eh! Basta ako magpupunta sa retreat kasama ang Lady Eagles! Don nalang ako wala akong kasama diba?! Diba?!
Aduke- (biglang yakap kay Aby) ate naman hindi na mabiro. Alam mo kasi yang si Ate Kim siraulo yan mapagimbento kumbaga! Nakita mo ba na hindi ako kasama sa nagreact kanina? Kaya naman kasama din ako sa retreat! Hahaha lahat ng nagreact maiiwan na!
Kim - wow iba talaga pag si aduke! May payakap yakap pa kay Ate Aby! Akala mo naman! Tse!
Cyd- tahimik nga kayo dyan! Ang gulo niyo! Pero ate aby sama din ako ha? Nadamay lang ako sa katangahan ni Kim!
Lahat - HAHAHAHAHAHAHA
Mika - ate? Kasama ba ang Lady Eagles? Bakit naman?
Aby - kasi naman yeye. Gusto ng coaching staff maging magkakaibigan tayo. Diba nga sa court lagi tayo ang naghaharap? So para daw maiwasan ang away. Pagkatapos ng retreat siguradong magkakasundo na tayo! Okay ba? Sige na magsiakyat na kayo. Magayos na kayo ng mga dadalin niyo. Bukas ang alis natin 4 A.M. sharp!
(Nagsiakyatan na ang Lady Spikers naiwan naman ang wafs)
Kim - Vic masaya to! Sana may ibang tao din sa resort non baka may chixx hahaha! Tsaka sa wakas magkikita na ulit kami ng aking bff na si Aly! Excited na ako!
Ara - tangina talaga wafs! Mangmamanyak ka lang naman e! Hahaha pakilala mo din ako don ha?
Kim - wow! Sige wag kang sasama sa akin kapag may chixx ha! Gago nato! At bakit naman kita papakilala?! Type mo ba yung si Aly?! Grabe ka Vic!
Ara - ipapakilala mo lang naman ako kay ..........
Mika - wafs?! Anong sabi mo si Alyssa bestfriend mo?!
Kim - ah eh oo yeye bakit?!
Mika - eto na wafs! Ikaw lang pala ang sagot sa problema ko!
Ara - Ha? Bakit naman daks?
Mika - Anong bakit daks?! Diba si Alyssa ang dahilan kung bakit ayaw ako balikan ni Kief?! Pwes. Ako ang lalapit sa kanila! Guguluhin ko sila diba? Hindi pa ako tapos sakanila! Keep your enemy closer ika nga nila. Kaya naman Kim ipakilala mo ako sakanya!
Kim - pero ye? Huwag naman ganyan. Masama na yata yang gagawin mo e. Bestfriend ko yon.
Ara - tama si Kim daks. Baka mapano kapa sa plano mo na yan e!
Mika - ( tangina! Hindi manlang ako isupport ng mga to! Kailangan ko lang naman maging kaibigan si Aly syempre para mas mapadali ang plano ko! Teka nga magpaawa nga ako sa wafs para di ako matanggihan! )
Okay. Ganyan ba talaga kayo? Hindi niyo manlang ako susuportahan? Gusto ko lang naman sila makilala eh. Kung pagisipan niyo ako parang papatayin ko na si Aly. Sino ba talaga ang mahal niyo ako o si Aly?! Pati pala kayo iiwan niyo din ako. (Kunwaring nagpunas ng luha)Kim - ah eh. Yeye joke lang yung kanina alam ko naman na wala kang gagawin na masama. Ibabalik mo lang sayo si Kief diba? Hindi ka gagawa ng makakasakit kay Aly diba?