Kinabukasan ay tanghali na naging ang magasawa dahil sa puyat at pagod.Aly's POV
Pagmulat ko palang ay agad akong napangiti naalala ko ang nangyari sa amin ng asawa ko. Na halos patayin ako sa pagod.. Kailangan ko ng maghanda ng kakainin namin hapon na pala. Hay! Pagod lang talaga.
Tumayo na ako agad at napunta sa c.r para gawin ang mga dapat gawin..
Dumiretso na agad ako sa kusina para magluto... Hmm.. Ham at bacon nalang. Hehehe nanghihina pa din ako e. Mamayang gabi yayayain ko nalang si babe kumain sa labas.
Makalipas ang ilang minuto ay bigla naman may yumakap sa akin. Alam na alam ko na agad kung sino..
Mika - Hi babe. Hapon na pala. Hehehe
Agad akong humarap sa kanya at hinalikan siya..
Aly - sweet babe. Oo nga po e. Lika na dito kumain na tayo gutom na ako.
Mika - napagod ba kita?! Hahaha
Aly - He! Kain na tayo babe..
Agad naman silang natahimik dahil busy na sila sa mga kinakain nila..
Mika - Hmm. Babe?
Aly - po?
Mika - naisip ko lang nandito na din naman tayo sa New York e.
Aly - o? Oo nga babe nandito na tayo. O anong gusto mong gawin?
Mika - naisip ko lang mas okay na yata na ngayon na. Tutal nasa tamang edad na din tayo. Kasal na tayo. May sarili na tayong bahay. May ipon na din.. Hmm. Naisip kong...
Aly - Naisip mong?!
Mika - Maganak na tayo babe?
O.O - Aly.
Pero babe kung hindi ka pa handa okay lang. Sayang kasi nandito na din naman tayo e. Kaysa bumalik pa tayo dito para lang don.. Invitro babe....
Aly - Hmm. Ako ang magbubuntis babe. Mas okay yata yon dahil hindi ako magaslaw tulad mo. Hahaha
Mika - b...babe? I...ibig sa..sabihin pa..payag kana?!
Utal utal na sabi ni mika. Matatawa na sana ako sa reaksyon niya e. Hahaha! Ang cute lang!
Aly - Oo babe. Gusto ko na din magkaanak e. Pero pwede ba surprise natin sakanila kung sakali man na maging successful?
Mika - oshit babe! Omg! Thank you sa pagpayag! Promise aalagaan ko kayo ng magiging baby natin!!!!!! I love you babe!
Niyakap ko agad ang asawa ko. Mukang excited pa siya sa akin..
Matapos namin kumain ay nagready na kami kukunsulta kami sa doctor dito para sa magiging process sa akin..
------
Mika's POVAfter 2 months na pagtira dito sa USA tama kayo.. Ganon kami katagal dito.. Nagawa na din ang operasyon kay Babe.. Sana talaga maging sucessfull yon.. Uuwi na din kame bukas sa Pilipinas miss na namin ang pamilya at kaibigan namin! Sulit na sulit na din ang honeymoon namin hehe!!!
Nandito lang kami ni Babe sa sala.. Nanunuod ng movie na comedy.. Pero hindi ko maintindihan si babe! Umiiyak kasi siya kahit hindi naman nakakaiyak! Moody lang! Ayts!!
Aly - Babe!!! Kuha mo nga akong gatas!!!
Agad naman akong tumayo. Baka awayin pa ako tulad ng mga nakaraang araw hindi ko lang naibigay ang sushi na hinihingi niya ay inaway na ako. Sa sala pa ako pinatulog! Argh!