Bahay.Mabuti at nakauwi na rin ako sa bahay gusto ko ng magpahinga napagod ako ngayong araw neto echos lang haha! Andito na ko ngayon sa kusina kumakain na kami ni Manang Rose at Yaya Josie.
"Tinawagan ka ba ni Tito Cielo mo?" tanong ni Manang Rose sakin.
"Opo, kanina po sa school. Nung recess po namin." -ako.
Tumango lang si Manang bilang sagot nang matapos sa pagkain nagpaalam na ko kay Manang para umakyat na sa taas sa kwarto ko.
"Manang, akyat na po ako sa taas." paalam ko at umakyat na sa taas.
"Goodnight po, Ma'am." -Manang Rose.
"Good night po, Ma'am Samantha."-Yaya Josie.
Nginitian ko lang sila tsaka umakyat na sa taas.Kwarto.
Katatapos ko lang maligo ng nagvibrate yung phone ko..
From: Unregistered Number
Hi! Goodevening, Miss Sungit.Hanggang dito ba naman. Argh nako!
To: Unregistered Number
Sinong nagbigay ng number ko sayo?!Isang question mark at exclamation point talaga ang sinend ko! Maganda na sana kaso tinawag na naman niya kong miss sungit and I hate that! Argh. Ang epal niya kahit kailan talaga! Napakakulit!
From: Unregistered Number
Si Keila. Bakit may problema ba tungkol naman doon sa project kaya niya binigay yung number mo hahaha!Kurt Romero The Pa-Epal bwisit talaga siya no! Kahit kailan talaga!
To: Unregistered Number
Ah, ganon ba.
Okay, bye.Nagbihis na kaagad ako ng pangtulog tsaka humiga na sa malambot na kama ko nagvibrate ulit yung phone ko siya ulit ang nagtext. The Unregistered Number aka Kurt Romero.
From: Unregistered Number.
Goodnight, Samantha.
See you tomorrow. Sleep well.***
"Good Morning, Ma'am ang aga po natin ngayon ah."-Yaya Josie.
"Hindi naman, Yaya. Napasarap lang po yung tulog ko. Ano pong breakfast, Ya?" tanong ko.
Break fast for today sunny side up egg and ham with fresh milk. Yum! Kumain na agad ako pagkatapos nagtoothbrush na at naligo pagkatapos kong maligo nagbihis na agad ako ng school uniform at lumabas na ng bahay.
From: Unregistered Number
Good Morning! Ingat sa pagpasok sa school.At talagang kinareer na niya na ang pagtetext sakin ahh! Nevermind nagfocus na lang ako sa pagdadrive para makarating na ako sa school .
Nagpark na agad ako ng aking sasakyan.
"Miss Sungit! Good Morning!" sabi pa ni Kurt kailan niya ba ako titigilan baka masira niya lang ang umaga ko please, huwag naman ngayon.
"Pati ba naman dito, Kurt!" inis na sabi ko sakanya. Hindi ko na napigilan yung sarili ko na mainis sakanya. Kagabi sa text tapos kanina yung nasa bahay tapos ngayon naman dito! Stalker ko ba siya pero hindi e, nakakainis lang kasi hindi niya ko tinatantanan. Nakakainis!
"Binabati lang naman kita ng good morning. Bakit masama ba?" sabi pa niya sakin ng nakapout pa ang kanyang labi. Ano ba iyan nagpacute pa nga!
"Hindi naman sa ganon kasi kagabi nagtext ka tapos kanina rin pati ba naman dito sa school porket ba binigay sayo ni Keila yung number ko e, text kana ng text." sabi ko sakanya. Hindi ko hinintay yung sasabihin niya agad na akong umalis doon at pumasok ng classroom.
"O! Samantha, himala ang aga mo ata ngayon." bati ni Keila pagpasok ko. Hindi ko siya pinansin dumiretso na agad ako sa upuan ko huwag nila ko ngayon biruin dahil badtrip ako ngayon! Oo badtrip nakakainis kasi yung ganon paano nalang kung hindi naman importante yung text niya diba nagsayang lang siya ng load. Hayaan na nga lang.
"Ay, Hindi ako pinansin! Sige sanay naman ako, e. Oo sanay na sanay na diba Joyce?" sabi pa ni Keila tinignan ko si Joyce kung ano yung ginagawa niya nagbabasa lang pala siya ng libro dahil tutok na tutok siya doon wala siyang pakoalam kung ano man yung sinasabi ni Keila bahagya akong natawa sa sinasabi ni Keila muntanga lang eh hahaha!
"Bakit mo binigay yung cellphone number ko kay Kurt?" sabi ko kay Keila.
"Di ba nga yung sa project. E, kasi sinabi ni Edward ibigay daw kung sakaling may problema" pagpalaliwanag ni kei.
"Ah, okay."sagot ko na lang.
Dumating na sila Edward and friends hahaha nginitian niya (Kurt) ako hindi ko siya pinansin mabuti at dumating na yung lecturer namin
Discuss.
Discuss.
Dismissal.
Dumiretso na agad ako sa library buti pa dito tahimik lang malamang library nga diba alangan namang magingay. Makapagbasa na nga lang.
***
note: sorry po ulit sa mga maling grammar, typos and error. annyeong~
YOU ARE READING
My Boy Bestfriend Is My Forever
Teen Fiction[Completed] It's my first ever story. Samantha Leyve Concepcion and Kurt Leandro Romero's Story. She's a simple girl who have many dreams pero lahat ng iyon natupad nya. She is a model and she has a friend named Keila and Joyce ng biglang hindi in...