Samantha's Point of View
At Concepcion's House.
And it's Tuesday today. One day to go Intramurals na! Papunta pa lang akong cr ng tumawag sa akin si Keila.
Keila Calling...
"Hello!"
*yawn*
Inaantok pa ako ang aga naman nitong tumawag.
[Bes! Ano na tanghali na nandidiyan ka parin?]
"Inaantok pa ako."
[Okay lang malate puwedeng magcivilian andito na kami. Nagdedecorate sa stage para sa opening ng Intrams!]
"Sige na maliligo na ako, bye."
-End Call-
Pagkatapos kong ibaba yung tawag kinuha ko agad yung towel tska dumiretso sa cr pagkatapos kong maligo nagsuot ako ng jeans at printed croptop shirt. I'll put some lip gloss at nagsapatos na ako.
"Good morning, Manang." bati ko kay manang.
"Good morning, hija late kana ata." sabi pa ni Manang sa akin.
Dumiretso na ako sa dining table para kumain pagkatapos nag toothbrush then dumiretso na ako sa parking lot ng bahay habang pinapaandar ko na yung kotse nag soundtrip ako.
*Now Playing: All We Know - The Chainsmokers ft. Phoebe Ryan.
Were falling apart , still we hold together we've passed the end so we chase forever cause this is all we know...
I'll ride my bike up to the road Down the streets right through the city.
I'll go everywhere you go from Chicago to the coaster tell me hit this and lets go blow the smoke right through the window cause this is all we know...
Ang ganda ng kanta at tsaka ang ganda ng beat. It's aesthetic!
Parking Lot | School.
"Hi, Ate Samantha! I-cheer ka namin mamaya." sabi pa ng mga estudyante sa akin.
"Hello, po! Ate Sam! Papicture po?" sabi sa akin ng isang highschool girl student.
"Ate Sam, I-cheer ka namin! Go Dance Troupe! Go Ate Samantha!"
"Thank you guys!" nakangiting sabi ko sakanila.
Nagpapicture sila sa akin pagkatapos nun pumunta na kong quadrangle. Grabe! Ang ganda ng stage! Lumapit na ako kila Keila na busy sa pagdedecorate ng stage nandoon sila sa harapan.
"Good morning, Sam! Ganda natin ah." bati ni Edward sakin ngumiti lang ako sakanya.
"Keila, may naghahanap ba sakin? Nagsimula na ba kayo ng first subject?" tanong ko kay Keila.
"Easy lang bes! Chill lang. Wala." sabi niya pa.
"Eh, anong ginawa niyo?" usisa ko pang tanong ko.
"Wala kaming ginawa ito nga lang ginagawa namin shortened period lang tayo today." sya.
"Ah, ganon ba." sabi ko at tumulong na din sa pagde-decorate sa stage.
"Kung tatanungin mo kung may naghahanap sayo ayon o! Hinahanap ka niya kanina pa." sabi pa ni Keila sabay turo kay Kurt.
Eksaktong lumingon siya at ngumiti ngumiti rin ako sakanya.
"Ayie!" pangaasar pa nila.
Ewan ko sakanila pumunta muna kong canteen para bumili ng tubig nakalimutan ko pala sa bahay tubigan ko papunta na sana akong stage ng may kumalabit sakin.
"May practice daw tayo mamaya?" sabi niya.
"Sige pupunta ko." bumalik na ako papunta sa stage.
"Keila, water break muna." sabi ko lumapit naman sila sakin.
"Ano nakapag usap na kayo?" tanong ni Keila.
"Yeah!" sagot ko.
"Tungkol saan?" tanong ni Joyce.
"Sa Dance Troupe may practice pala kami mamaya." sabi ko sakanila.
"Sige sasabihin na lng nmin kay Miss kapag hinanap ka." -Joyce.
"Okay." nakangiting sabi ko.
"Samantha!" lumingon naman ako sa tumawag sakin si Kurt.
"Magpapapractice na daw sabi ni Teacher Anna." nagmamadaling sabi niya.
Nagpaalam na ako kila Joyce at Keila. Naglakad na ko papunta gym tahimik lang kami habang naglalakad hindi naman na bago ito sa akin. Nang makarating na kami doon binati namin si Teacher Anna.
"Teacher Anna! Good morning!" bati ko sakanya.
"Hi, Miss Samantha!" siya sabay yakap sakin close kami eh si Teacher Anna siya pinakaclose ko na teacher sa school.
"Okay, let's start!" tinuro niya yung mga steps sa bawat tugtog na sasayawin namin bali tatlong tugtog yung sasayawin namin una yung Nobody's Better ni Fetty wap pangalawa yung Versace on the Floor ni Bruno Mars pangatlo naman yung Side Kick ni Dawin.
"Class, yung sa versace by partner kayo kung sino yung makakatapat niyo ayon ang makakapartner niyo." sabi ni Teacher Anna.
Magkatalikod kasi kami yung mga babae nasa harapan yung mga lalaki nasa likuran namin umikot ako ng patalikod sabay sa mga kapartner namin nakayuko kasi ako unti-unti kong inangat ang ulo ko. What the heck!
Siya?
YOU ARE READING
My Boy Bestfriend Is My Forever
Teen Fiction[Completed] It's my first ever story. Samantha Leyve Concepcion and Kurt Leandro Romero's Story. She's a simple girl who have many dreams pero lahat ng iyon natupad nya. She is a model and she has a friend named Keila and Joyce ng biglang hindi in...