Vacation Part III
Samantha's Point of View
Pumasok na kong comfort room para maligo grabe! Ang init summer na nga talaga! Pagkatapos kong maligo nagsuot ako ng blue na sando tska short para presko tsaka andidito lang naman kami sa rest house.
"Hey!" bati ko sakanya andito pala siya sa terrace nagpapahangin.
"Are you done, babe?" sabi naman niya.
"Yeah." sagot ko naman nauna kasi siyang maligo kaysa sakin pinagmasdan namin yung view dito. Ang ganda andaming mga ilaw naramdaman kong yumakap siya sa likuran ko hobby na ata niya ang pagyakap.
"Ang bango naman ng girlfriend ko." sabi niya na ikinangiti ko.
"Let's just stay this for a while, babe." sabi niya. Humarap ako sakanya titig na titig siya sa mga mata ko medyo naiilang ako kaya iniwas ko yung tingin ko sa kanya.
"Why?" tanong niya habang nakayakap sa bewang ko.
"Wala." nauutal na sagot ko tinaas niya gamit ang kamay niya ang baba ko tsaka tinitigan ako sa mata at hinalikan ang labi ko.
"You're beautiful. I love you." seryosong sabi niya na ikinangiti ko ng sobra. Kurt? Ano bang nakain mo ngayon bakit ang sweet mo, huh?
Mahal din kita.
*****
Joyce's Point of View
Nakakarelax nman dito saan kaya kami pupunta bukas tinatamad ako gusto ko dito lang tsk!
Bumaba ako para uminom ng tubig pagkapunta ko sa kusina nakita ko si Keila kumakain ng graham kaya tumataba to kain ng kain! Food is life ba, Keila? Support kita diyan.
"Hoy!" bungad na bati niya sakin ayos ha!
"Ano?" sabi ko dito.
"Wala lang." bigla naman niyang ngiti parang timang lang ha.
"Si Jacob bakit di mo kasama?" tanong ko ngumiti lang siya ng malungkot sa akin sabay kain ng graham.
"He's always at work pati rin dito." sabi niya.
"Nagusap na ba kayo tungkol diyan?" sabi ko.
"Oo, pero trabaho kasi yon importante sakanya." sagot niya.
"Ganon talaga. Intindihin mo na lang siya." sabi ko sakanya at sabay pagtapik ko ngayon ko lang nakita siyang ganito kalungkot.
"Naintindihan ko naman eh palagi na lang siyang trabaho ng trabaho baka nga di na siya nakakapag pahinga kasi puro siya work." sabi niya sa totoo lang naaawa ako kay Keila parang wala na kasing time si Jacob sa girlfriend niya.
Sorry, but that's how I see and I feel kawawa naman tuloy.
"Sus, siya paba! Keila alam kong nagtatampo ka sakanya workaholic yang boyfriend mo eh." ako.
"Ewan ko sayo, Joyce hahaha!" sabi niya sa akin sabay punta sa lababo para hugasan yung platito niyang ginamit.
"Maiwan na kita diyan pagusapan niyo yan ng maayos ni Jacob ha. Goodnight." sabi ko tsaka umakyat papunta sa guest room pagkapasok ko nakita ko siyang mahimbing na natutulog humiga na rin ako sa kama tinabihan siya tsaka siya hinalikan sa pisngi.
Goodnight, Jacob.
You know naman how much I love you. Wala naman akong ibang gawin kundi ang intindihin ka at unawain ka dahil para sayo din yan—para sa atin. Mahal na mahal kita, Jacob.
Pasensiya kana kung nagtatampo ako sayo, ayon lang yung way ko ng paglalambing sayo, sorry.
YOU ARE READING
My Boy Bestfriend Is My Forever
Teen Fiction[Completed] It's my first ever story. Samantha Leyve Concepcion and Kurt Leandro Romero's Story. She's a simple girl who have many dreams pero lahat ng iyon natupad nya. She is a model and she has a friend named Keila and Joyce ng biglang hindi in...