Samantha's Point of View
On the way..
Mukhang handa na ang lahat ng mga kailanganin namin para sa pag-alis pumunta na kong rest room para maligo pagkatapos nagsuot na ako ng white t-shirt with black pants tsaka nike na black and white sneaker shoes. Hindi halatang love ko ang ganitong color.
Anyway, andidito kami sa dining room at kumakain ng breakfast.
"Goodmorning, babe." bati niya sakin eksaktong pagkababa niya ng hagdan sabay halik sa noo ko. He smell so good kakatapos lang ata niyang maligo dahil halata ang basang buhok niya hindi na naman siya nagblower hmp!
"Morning." nakangiting sabi ko rin sakanya.
Habang kumakain kami ng breakfast na niluto nila Yaya Josie. May nagdoorbell kaya naman binuksan ito ni Manang Rose.
"Gooodmorning, love birds!" bungad na bati samin ni Edward at Joyce nginitian ko si Joyce at ganon din si Edward sabay tapik sa likod ni Kurt sakanya sunod naman na nagdoorbell sila Keila at Jacob.
"Goodmorning guys, tara na!" di naman siya excited no? Haha.
"Ito, talaga si Keila!" sabi ni Joyce.
"Okay na ba lahat ng gamit natin, babe?" tanong sakin ni Kurt.
"Oo, okay na lahat. Tara, let's go na." nakangiting sabi ko sakanya sabay angkla sa braso niya.
Sumakay na kami sa mint green na van na pinahiram samin ni Tito Cielo driver namin ngayon si Kurt habang nasa biyahe kami tahimik lang lahat may kanya kanyang mundo yung iba tulog yung iba naman nagso-sound trip haha! Nagkabit na lang ako sa tenga ko ng earphones at hinayaan ang sarili ko na makaidlip.
"Babe!"
"Babe, hey! We're here." napamulat ako ng mabilis grabe ang bilis naman andito agad kami kinuha ni Kurt yung mga gamit namin tsaka pumasok nasa rest house. Ang ganda ng rest house namin pumunta muna ko sa kwarto ko dito.
"O, andito kana pala yung mga gamit mo doon ko nilagay sa gilid." sabi ni Kurt sa akin.
"Kakapasok ko pa lang, ang ganda dito." sabi ko. Nilagay niya muna sa tabi yung bag niya tsaka umupo sa gilid ng kama.
"It's nice, right?" nakangiting sabi niya sa akin.
"Ang ganda nga ng napili ni Tito Cielo sila Keila na saan?" tanong ko.
"Andoon sa guest room nagpapahinga ata." sabi naman ni Kurt. Humiga muna ko sa kama tumabi sakin si Kurt tsaka niyakap ako.
"Kurt?" tawag ko di parin sya umimik.
"Babe, hey." tawag ko ulit dito pagka-angat ko tulog na pala tong lalakimg to!
Hindi nakakasawang tignan ang mukha niya habang natutulog mukha siyang anghel. Ang haba ng pilikmata, matangos ang ilong, may mapupulang labi hay, heaven! Ang gwapo talaga ng boyfriend ko.
***
In this Point of View:
Character' s name:
Keila as Bae Irene
Jacob as Jackson Wang_ _ _
Keila's Point of View
At Guest Room.
Busying-busy si Jacob sa laptop niya. I mean sa trabaho niya andito kami para magbakasyon, magpakasaya at magenjoy, pero siya trabaho pa rin. Hay,okay lang naintindihan ko naman pero kasi minsan hay ewan ko ba! Wala na din akong naintindihan sa movie na pinapanood ko dito.
"Hey baby, what's wrong?" tawag niya saglit siyang tumingin sa akin pero agad din siyang tumingin sa laptop niya. See. He's Jacob Ramirez. The workaholic man.
"Hmm, why?" sabi ko dito habang nakatingin sa palabas sa tv.
"What's the problem?" tanong niya pa ulit.
'Ikaw ang problema at iyang trabaho mo para kasing wala ka ng oras sa akin.'
Ayan sana sasabihin ko kaya lang huwag na baka kung saan pa mapunta itong usapan na namin. Mas pinili ko nalang huwag sabihin sakanya yon dahil alam kong importante talaga itong trabaho niya.
"Hanggang dito ba naman trabaho pa din, Jacob." malambing sabi ko. Ngumiti siya sa akin.
He caressed my hair and he kissed my forehead.
"Ikaw talaga, halika nga dito." sabi naman niya. Lumapit naman ako sakaniya tsaka sumandal sa balikat niya at pinagsaklop ang mga kamay namin.
"Don't worry matatapos na agad ito. I just really need to pass this document kay Dad. Sorry, baby." and he kissed the back of my hand pero bago pa iyon ay nagsalita na siya na mas lalo kong ikinangiti.
"I love you, baby." he said and he kissed my cheeks kaya hinampas ko siya agad kaya natawa naman siya.
"Wala ka bang sasabihin?" pagsusungit niya na way ng pangaasar niya sa akin.
"I love you!" sabay alis ko doon sa puwesto niya ayan na naman siya sa mangaasar na naman siya sinabi ko muna na asikasuhin niya muna yang document na pinapagawa ni Tito sakanya.
It's look like were getting a long night here in Samantha's rest house. Maganda ang mga resort and beach at pool dito panigurado mageenjoy kaming anim para naman makapag-relax kami habang walang work.
***
note: ineedit ko siya guys about to sa grammar, typos and error niya, keepsafe everyone :)
♡♡
YOU ARE READING
My Boy Bestfriend Is My Forever
Teen Fiction[Completed] It's my first ever story. Samantha Leyve Concepcion and Kurt Leandro Romero's Story. She's a simple girl who have many dreams pero lahat ng iyon natupad nya. She is a model and she has a friend named Keila and Joyce ng biglang hindi in...