Continuation.
Eunice's Point of View
"Anong sabi mo?" tanong ko.
"H-Huwag ka munang umalis, huwag mo muna kong iwan." medyo namamaos na sabi niya tumango lang ako bilang sagot.
"Aakyatan lang kita ng soup, okay?" hindi ko na hinintay ang sagot nya dumiretso na kaagad ako patungo sa kusina at pinaghandaan sya ng soup mabuti na lang at tinuruan ako ni tita. Pagkaakyat ko inalalayan ko syang umupo at nilagyan ko ang likuran nya ng unan *sighs* grabe lang sinubuan ko sya ng soup medyo mainit-init pa kaya iniihipan ko. Pagkatpos ko syang pakainin pinainom ko na sya ng gamot ganito pala kapag nagaalaga ka ng may sakit tsk!
"Where's your parents?" out of nowhere kong tanong.
"My mom is in the business and my dad is died because of car accident he's died when im three years old". sabi nya nosebleed bakit pa kasi ako nagenglush haha!
"Sorry to hear that" ako.
"Nah! It's okay" sabi nya.
~~~ S I L E N C E ~~~
"Higa kana" ako. Inalalayan ko syang makahiga tska ko sya nilagyan ng face towel sa ulo nya dampi-dampi lang ang ginawa ko maya maya hinawakan nya yung kamay ko medyo nagulat pa ko sa ginawa •/ang init kasi ng palad nya/•
"Thank you for caring me" sya. Ngumiti lang ako sakanya.
"Just take care of yourself kasi para hindi ka nagkakasakit." ako.
"Yes! boss" sabi nya sabay tawa kahit may sakit sya naagagawa parin nyang tumawa.
"bukas 8am ang aga naman" ako.
"Bakit may lakad ka?" tanong nya. Actually wala naman talaga kong lakad eh excuse ko lang yun kay tita gusto ko kasi sa bahay tumambay wala namang gagawin eh nagkasakit pa tong isang to!
"Oo dapat kaso sinabi ni tita na may lagnat ka pinilit pa nya kong papuntahin dito" sabi ko.
"Inabala pa pala kita" sya.
"Hindi naman." ako.
"Sige na matulog kana para makapunta kapa sa school bukas" ako.
"Goodnight, Eunice." sabi ni Kiro sa akin.
"Goodnight!" sabi ko.
***
note: ano say niyo hahaha! congrats nga po pala sa bangtan. love you boys mwaaa!
YOU ARE READING
My Boy Bestfriend Is My Forever
Fiksi Remaja[Completed] It's my first ever story. Samantha Leyve Concepcion and Kurt Leandro Romero's Story. She's a simple girl who have many dreams pero lahat ng iyon natupad nya. She is a model and she has a friend named Keila and Joyce ng biglang hindi in...