CHAPTER FOURTY ONE

150 21 0
                                    

Joyce's Point of View



Nakauwi na si Mommy galing America akala ko ako lang mag-isa dito sa bahay ang laki pa naman ng bahay namin at walang katao-tao at ako lang.




"Joyce?" tawag sakin ni Edward.




"Hmm?" lumapit siya sa akin at sinuot yung kwintas na maganda na may nakasulat na 'love'.


"Ang ganda!" sabi ko.


"Sabi ko nga ba magugustuhan mo." nakangiting sabi niya sa akin. He's so sweet.

"Thanks." ako.


"You're welcome, love." sabay kiss niya sa cheeks ko pumunta ko sa kusina para kumuha ng cake.




"You want cake?" tanong ko kay Edward tumango naman siya and he's into sweets kumuha ako ng isang slice ng cake at binigyan ko siya sa platito.

Nagpaalam ng umuwi sila Samantha may pasok pa kasi si Kurt si Samantha naman may gawaing bahay pa. Ang sipag niya naman sunod namang umuwi sila Keila.




***





Keila's Point of View



Pauwi na kami ni Jacob sa condo niya ng makarating na kami asusual pinagbukasan niya ko ng pintuan at sabay kaming naglakad patungong elevator pinindot ko na kung anong floor kami ng makarating kami pumasok na ko agad tsaka dumiretso sa kwarto at nagpalit ng pangbahay.




Lumabas na ko ng kwarto para uminom ng tubig nakita ko syang busy sa laptop nya.


"Hey!" bati nya.

"Good night." nakangiting sabi ko naman sakanya I'll kiss him in his lips just a peck kiss bago ako pumuntang kwarto.




***





Jacob's Point of View



I just finished typing what I will report tomorrow that Dad gave me. I turned off my laptop and put it in my suitcase and went straight to the bedroom and kissed Keila's forehead before I got to sleep.


Good night, baby.

My Boy Bestfriend Is My ForeverWhere stories live. Discover now