CHAPTER FOURTY

147 21 0
                                    



Now Playing: Para Sayo // Juan Karlos Labajo






***





Samantha's Point of View






Magsix na ng gabi ng magising ako at bumangon na sa kama. Bakit dito siya natulog? I already cooked pur food. Kumuha ako ng cupcake sa ref that I take out tsaka ko kinain. Ininom ko na rin yung coffee na binili ko, this is my snack.





"Babe?" tawag niya hindi ko siya pinansin at nagpatuloy lang ako sa ginagawa ko.



"Babe, kumain kana ba?" tanong pa niya. Hindi ko pa rin siya kinikibo dahil sa ginawa niya sa kagabi. He came home late and he didn't even text me I waited for a few hours until I fell asleep.


"Babe, I'm really sorry kung natagalan ako ng paguwi kagabi marami kasing ginawa sa office kaya nalate ako ng uwi at hindi ako nakapag text sayo. Babe, sorry na po." sabi ni Kurt sa akin na may halong paglambing while he checked on me as if I'm okay pero naiinis ako sakanya.




"Okay. I forgive you. Sorry din kasi inuna ko yung galit ko magtetext ka sakin kapag nalalate ka ng uwi nag-aalala lang naman ako sayo, babe." I said  to him and I hugged him tightly. I miss his scent. I miss him. I miss him so much!



"I understand, babe. Opo, magtetext ako sayo sabihin mo rin kung ano yung gusto mong pasalubong ha." natawa ko ng bahagya sa sinabi niya.




"I really miss you, babe." He said and he hugged me tightly namiss ko din siya sobra. Hay! Kurt nagalala talaga ko sayo ng sobra kung alam mo lang.



"Tara na, let's eat." nakangiting sabi ko sakanya nakapagluto na ako ng dinner.



"Okay, babe." nakangiting sabi nya naman sa akin. It changes my mood everytime na ganito siya sa akin ang lambing niya at isa yon sa nagustuhan ko sakanya.


I had just finished washing a plate ng may tumawag sa cellphone ko.


Keila Calling...


"Hello." ako.

[May dinner mamaya kila Joyce dumating na kasi si tita ininvite daw kayo]

"Yeah, pupunta kami."

[Bati na kayo no!]

"Paano mo nalaman?"

[Halata sayo girl! Base from what I imagine nakangiti ka nga ngayon. ]

"Sige na, bye na hahaha!" sabi ko sakanya.


[Bye, kitakits nalang ha!]


-End of the call-



***





"Balita ko nakabalik na siya dito." Kurt.


"Oo, babe." tipid na sagot ko.




"Sabihin mo sakin kapag nagkita kayo non." sabi pa niya. He's so cute. He is talking about Carlo. My ex-boyfriend.



"Oo, naman ikaw pa mismo unang makakaalam." sabi ko naman sakanya.





"Papayagan kong makipagkita ka sakanya basta huwag lang siyang gagawa ng ikakagalit ko." seryoso pang sabi niya.


"Opo, boss." nakangiting sabi ko and he kissed my forehead. Ang sweet niya talaga.



Pumunta na kong cr para maligo pagkatapos kong maligo nagpatuyo nako ng buhok tapos brinaid ko yung buhok nagsuot ako ng simpleng dress lang tsaka doll shoes bumaba nako papunta sa kusina para uminom ng tubig tsaka kami umalis ng bahay.




Joyce's House


Andito na sila Keila kami na lang pala yung inaantay.

"Hello, po. Good evening." bati namin ni Kurt kay Tita sa mommy ni Joyce. Nakipagbeso muna siya sa amin bago kami dumiretso doon sa dining room kung nasaan sila Keila, Edward, Jacob at kasama din namin si Tita and this is the setting table.




Joyce—Me—Keila

Tita   •  TABLE


Edward—Kurt—Jacob


Nag-usapusap kami tungkol sa bakasyon namin sa Laguna nung last last month pa pala iyon. Namiss ko na agad yung Laguna. Pumunta muna kong pool nila parang gusto kong magswimming hahaha! Nagdinner na pala kami ni Kurt. Shit! Mabuti nalang kaunti lang yung food na kinain ko kina Tita buti nalang at hindi naparami.

My Boy Bestfriend Is My ForeverWhere stories live. Discover now