Continuation...
Samantha's Point of View
Nakakainis bakit ngayon pa magsisimula si Tito Cielo naman kasi eh! Doon pa sa bahay ni Tito niya ko tuturuan mabuti naman akala ko sa bahay nila Kurt.
"Ito ganito naman yung gagawin mo kapag may binigay sayo na mga papeles na ibibigay halimbawa gusto ng kapartner mo sa kumpanya yung mga ganito gagawin, ganyan at gusto niyang makapartner ka sa kumpanya mo kasi maayos daw yung pagpapatakbo ng kumpanya." mahabang sabi ni Kurt sa akin.
"Pwede ba tayong kumain muna nagugutom na kasi ako eh." ako.
"Mamaya na." seryoso niyang sabi galit na yan. Aish! Nagugutom na talaga ako hindi pa ko na kapag breakfast. Nakikinig na lang ako sa pinagsasabi niya sa totoo lang wala naman talaga akong maintindihan tapos bukas meron pa.
"Okay na po yung pagkain ninyo." sabi ni Manang.
"Sige po, Manang. Pababa na po kami diyan." sabi ko naman. Hay! Salamat! Makakakain na rin ako.
"Buti na lang tapos na tayo so tomorrow ulit. I will send you a power point para makita mo doon at nandoon na lahat iyon. Gutom na ako, let's go down." tignan mo gutom na rin pala siya halos walang break eh.
"Goodbye, Thank you ha!" sabi naman niya.
"Okay, you're welcome." pag-ngisi ko.
Dumiretso na ko sa kotse ko kasunod yung kotse niya pagkarating ko ng bahay dumiretso na kaagad ako sa kwarto nagpalit ng pangtulog at humiga. Nagvibrate yung phone ko si Kurt lang pala.
from: mr yabang kurt
samantha, bukas huwag mong kalimutan.
to: mr yabang kurt
oo.
from: mr yabang kurt
sige goodnight.
-seen-
good night.
***
Second Day of Intramurals
Hindi ako pumasok wala namang ginagawa kaya ito ko ngayon paper works pa more. Waaa! Ayoko na.
*yawn*
"Good morning. Nakahanda na po yung breakfast niyo sa baba." nakangiting sabi ni Yaya.
"Sige po. Pababa na po ako." nakangiting sagot ko pagkatapos kong magligpit ng hinigaan dumiretso agad ako sa cr para maligo pagkatapos maligo nagbihis na ako ng t-shirt tsaka short maong short, nagblower na kaagad ako ng buhok tsaka face powder perfect mamaya na ako maglalagay ng lip tint.
"Mukhang ang blooming natin ngayon ah." bungad na sabi ni Manang sa akin pagkababa ko.
"Manang naman. Hindi naman po." nakatawang sabi ko kay Manang.
"Sige na kumain kana. May nagantay sayo sa labas." sabi ni Manang na ipinagtakha ko. Nagaantay sa labas?
"Sino po, Manang?" tanong ko.
"Si Sir. Kurt." sabi ni Manang na may kasamang panuksong tingin pa pagkatapos kong kumain nag-toothbrush kaagad ako pagkapunta ko sa may labas ng gate andoon siya nakasandal sa kotse niya habang hinihintay ako. Shet lng grabe ang gwapo niya.
"Good morning." bati niya.
"Morning." tipid na sagot ko sakanya.
Pinagbuksan niya ko ng pintuan tsaka pumunta na siya sa driver seat.
"Ang aga naman ata natin ngayon?" takhang tanong ko.
"It's quarter to ten kailangan natin matapos kaagad ng maaga." sagot naman niya.
"Bakit may gagawin kapa ba?" tanong ko.
"Yeah." tipid na sagot niya pagkatapos namin sa bahay nila Tito Cielo tinuro niya sakin yung mga gagawin kung paano makipag meeting sa iba't ibang mga client at kung paano rin makipag-meeting sa ibang company ganito etc.
Parang may mali talaga sakanya. Hmm?
----------------------
A/N : Hello. Chingus ngayon lng ako nakapag UD ulit alam kong masyadong corny kung hindi kayo nagagandahan sa istorya okay lng po huwag nyo na lang po basahin sa mga magbabasa / magapapatuloy maraming salamat po.
YOU ARE READING
My Boy Bestfriend Is My Forever
Novela Juvenil[Completed] It's my first ever story. Samantha Leyve Concepcion and Kurt Leandro Romero's Story. She's a simple girl who have many dreams pero lahat ng iyon natupad nya. She is a model and she has a friend named Keila and Joyce ng biglang hindi in...