20

16.5K 455 53
                                    



Bumalik kami ni Dani sa dati. She's caring and sweet sakin. Sana lagi nalang ganito. Pasukan nanaman at sabi ni Dani sakin hahatid sundo niya ako since okay naman ang schedule namin dahil sabay ang oras. Okay na din yon dahil ayaw ko gaanong nag didrive.

"Anong status nyo ni Devone?" tanong ko sa kanya.

"Why'd you ask?" tanong din niya.

"Curious lang.." tipid kong sagot.

"As of the moment friends lang kami. Masaya na kami doon. Medyo complicated pa kasi." sagot niya. Sana di na ako nagtanong, ang sakit kasi. "Pero sabi niya mahal daw niya ako."

"Anong sabi mo?"

"Sabi ko ganun din ako. Pero hindi pa pwede." nakakadurog ng puso.

"Ahh.. ano sabi niya?" Curious na tanong ko.

"Okay lang daw. Baka pagsubok lang din saka kung kami daw magiging kami ang mahalaga daw masaya niyang malaman na gusto ko din siya." sabi nito sabay buntong hininga.

"Bagay kayo.." pinilit kong itago ang lungkot ko.

"Hindi kami bagay. Tao kami." natatawang sagot ni Dani kaya hinampas ko siya sa inis.

"Baka nakakasagabal na ako."

"Nope, pero sabi niya buti daw dumating ka kasi di nya marerealize na mahal niya ako."

Hindi ko kayang tingnan ang pagngiti niya kaya tumingin ako sa labas.

"Pero naguguluhan ako. Ang hirap." biglang sabi ni Dani. "Anyways yaan mo na yon. Andito ka at kasama kita, dapat yong atin ang pag usapan natin." ngisi niya sabay hawak sa hita ko. Hinampas ko naman yon.

"So ano kayo ni Daniella ngayon?" biglang tanong niya.

"Friends padin.."

"But she keeps on sending you flowers." medyo napataas ang boses niya. Napangiti ako dahil last time pink tulips binigay niya.

"Ganon daw talaga siya. I deserve those flowers daw."

"Kaya naman kitang bigyan nun." nakangusong sabi nito. Natawa nalang ako. "Baka mainlove ka sa kanya at layuan mo ako."

"Ayokong mainlove. Takot akong masaktan. Baka nga kapag naging kayo na ni Devone, echapuwera na ako."

"Hindi ko gagawin sayo yon Babe. Masaya ako kapag kasama kita. Alam mo kasi wala kang arte at go na go sa lahat."

"Sige na.. Tama na bolahan, andito na tayo at papasok na ako." Lalabas na sana ako nang hilahin niya ako at halikan sa labi. Matagal na halik ang binigay niya.

"Namiss ko to." malambing na sabi niya. "Ang hirap maging busy.. namiss ko lalo yong ano natin..ARAY!" kinurot ko ang nguso niya at tinawanan.

"Hindi ka na makakaisa sakin!" natatawa kong sabi dito.

"DAMOT mo babe! Sige na gawin natin mamaya tagal na din eh mula nong last." pangungulit niya sakin at inaalog pa ako. Ayaw ako palabasin.

"OO na!" inis na sabi ko dito at nakita ko sa mata niya ang tuwa!

"YAHOO! Excited na ako!" parang batang sabi niya.

"Maka request ka kala mo GF mo ako."

"Bakit GF naman kita ah! Kunware walang contract para mas masaya." nakatitig ako sa mata niya. Napakaseryoso nito ngayon. Sana nga walang contract.

"Ewan!"

"Gusto mo naman eh, lalo na kapag andun ako sa ano mo..lakas mo maka moa..ARAY!" sigaw niya dahil pinitik ko nguso nya.

The Contract (Rule: Dont Fall Inlove)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon