I hate to admit that she can kiss me this easy."You're a fast learner." ngisi niya sa akin. Inirapan ko lang siya. For her this is all about the contract sa laki ba naman ng ibabayad niya sa akin hindi ba nya susulitin? Haaaist. She's really a monster.
"Gazz, I am so sure that you are aware that.." putol niyang sabi nang inunahan ko na siya.
"Oo naman Dani. Aware ako, contract natin ito eh." isang buntong hininga lang ang narinig ko sa kanya.
"Look, you are important to me too. I look as you as a dear friend, not just a friend okay. So don't hesitate to speak up."
I look at her and admire her beauty. She looks so intelligent too. No wonder why a lot of people admire her and like her.
"Okay." ngiti kong sabi.
Napansin ko din ang pagngiti niya.
"I like it when you smile. So more than friends?" alok niya ng kamay niya.
"Like bff?" kunot noo kong tanong.
"No.. we are friends with benefits." ngisi niya sa akin at ninakawan ako ng halik. Hinampas ko naman siya ng unan sa mukha at tawa pa siya ng tawa dahil sa namumula daw ako.
I think okay na rin na ganito kami atleast magaan lang ang atmosphere. Tandaan ko lang na wag mag eexpect ng kahit ano. Isang taon lang naman ito.
"Gazz, lets play a game."
"Anong game?" tanong ko.
"Uhmmm.." tila nag iisip at hinampas ko siya ng unan.
"Hoy walang kahalayang halo yan ha!" narinig ko ang mahina niyang pagtawa.
"Oo, actually question lang naman to. Uhmmm, mga bagay na sa tingin mo di mo makukuha kahit anong gawin mo." para namang nag echo sa pandinig ko ang sinabi niya. Parang sa isip ko isa siya sa mga bagay na di ko makukuha.
"Uhmm.. mga bagay? Actually marami." natatawa kong sabi.
"Sige, ano ba mga yon?" Curious na tanong niya.
"Alam mo ba yong Aurora? yong blue green na kulay sa langit. Pangarap kong makita yon. Para kasi siyang astral something. Nakakaamaze." excited na sabi ko.
"Ah alam ko yon, sa Arizona mayroon non. Gusto ko din makita!" Sabi niya. "Alam ko na! Pag di na ako busy punta tayo doon para makita natin."
"Talaga?!" Naexcite ako sa narinig ko.
"Oo, mukhang maganda nga yon."
"Kaso sa America yon. Wala naman akong pera, sayang lang." malungkot kong sabi.
"Pera lang ba, madali lang yon, ako na ang bahala." ngiti niya sa akin. "At kapag di ka pumayag, gagahasahin kita ngayon!" pinanlakihan pa niya ako ng mata. Deep inside natutuwa ako dahil makikita ko ang Aurora na si Dani ang kasama.
"Okay, sabi mo eh." ngiti ko sa kanya.
"Ano pa?"
"Uhmmm.. White Christmas siguro, nakakatuwa kasi yong snow, I love christmas season tapos parang ang saya non. Ang saya kasi panoorin yong mga ganong movie."
"Ahh.. masaya sa New York pag pasko." sagot naman ni Dani.
"Eh ikaw may mga gusto ka bang di mo makuha? Parang nakukuha mo naman."
BINABASA MO ANG
The Contract (Rule: Dont Fall Inlove)
RomanceThis is a gxg story and if you are not comfortable with that it will be okay :) Gazelle is a type of girl na mahiyain pero masungit siya. Mahiyain pero marunong lumaban. Optimistic siya at masayahin. Madali siyang mapatawa. She is a person that you...