Sinama ako ni Dani sa isang bar dahil birthday daw ng kaibigan niya. Nakakainis sa bar ang ingay ang gulo at ang sakit sa mata ng ilaw. Tahimik lang ako na nakaupo sa upuan katabi niya. At ito naman siyang busy na busy sa pakikipagkwentuhan sa mga kaibigan at tila nakalimutan naman ako. Hindi na ako umimik at balewala nalang sakin ang nasa paligid. Hindi naman ako pwedeng mag inarte dahil nakakahiya.
Someone grab her and she didn't refuse. They were dancing on the dance floor. I regret coming with her. This is really frustrating.
"Hey, why don't you join your girlfriend?" biglang tanong sakin ng kaibigang lalaki ni Dani. Ngumiti lang ako sa kanya.
"Hindi ko hilig." tipid kong sagot.
"Okay lang ba sayo na ganyan siya? Kung sino sino kasayaw?" tanong niya at naupo sa tabi ko.
"Hayaan mo siya kung saan siya masaya. Hindi naman kayang hilahin ang dambuhalang yan." natatawa kong sagot at natawa din siya.
"Yeah right, she is really dambuhala." natatawang sabi nito. Natawa ako sa accent niya.
"Anyways, gano na kayo katagal? Pano kayo nagkakilala? Saka nagulat talaga ako nang makita ko kayo. Alam mo kasi Dani was a casanova but I heard that you two are living together?"
"Ah oo. Mahabang story eh. Hindi ko rin naman akalain." sagot ko dito.
"I see. Honestly to all the girls she has been with, you are different. I might say, she's lucky to have you." seryoso niyang sabi.
"Baka ako ang maswerte? Honestly ang layo ng agwat niya sakin. Sa stado ng buhay, I feel like I am nothing compared to.."
"Nope, they are nothing compared to you." agad niyang putol sa sinabi ko. Pakiramdam ko naman namula ako sa sinabi niya.
"Hindi naman siguro, isa pa hindi ako maganda.."
"You are beautiful Gazelle, inside and out. You know what, when Dani dances with other girls like that, nasasabunutan na yan ng kasama ni Dani. Kahit na friend pa ni Dani. Pero ikaw look, mas edukada ka pa sa kanila."
"Ayoko ng gulo, bahala siya sa kung anong gustong gawin niya. If may gawin siyang kalokohan inside our relationship, I guess that's it."
"What do you mean?" tanong niya.
"I just love her to set her free even it will break me to pieces."
"How I wish I met you first."
Gwapo si Ashton, matangkad at isang dream guy. Pero ewan ba mula nang makilala ko si Dani hindi ko nagawang magkacrush sa iba. Masyado na akong nahumaling sa isang taong hindi ako kayang mahalin.
"Let's change topic." biglang sabi nito.
Masaya siyang kakwentuhan at nag eenjoy ako sa company niya. Makulit din siya. Napalingon naman ako kay Dani at nagulat ako sa nakita ko. She kissed the girl that she's dancing with. I don't know pero hindi ako makahinga. Napansin naman ni Ashton ang pagkatulala ko.
"Ccr lang ako.." agad kong sabi at nagmadali papunta ng CR. Pero parang pinag sisihan ko ang pagpunta sa CR dahil nakita ko si Dani at yong babaeng kahalikan niya sa CR. Hindi ko alam pero tumulo na ng kusa ang luha ko at tila napako ako sa kinatatayuan ko.
"Hey, you watching?" biglang sabi ng babae at na kahalikan niya. Tumakbo na ako papaalis. Nanginginig na kinuha ko ang bag ko.
"Hey Gazelle? Where you going? What happened and why are you crying?" agad na tanong ni Ashton. Hindi ako makaimik kaya niyakap nalang niya ako dahil sa pag iyak ko. Naramdaman ko nalang na may humila sakin at natumba si Ashton.
BINABASA MO ANG
The Contract (Rule: Dont Fall Inlove)
RomansaThis is a gxg story and if you are not comfortable with that it will be okay :) Gazelle is a type of girl na mahiyain pero masungit siya. Mahiyain pero marunong lumaban. Optimistic siya at masayahin. Madali siyang mapatawa. She is a person that you...