19

14.6K 429 45
                                    


Mabilis ang paglipas ng panahon. Nagkikita at nagkakasama rin kami ni Dani and I cherish every moment na magkasama kami. We are not opening other topics basta masaya kami.

"Can we get another year babe?" tanong niya.

"Why?" tanong ko.

"Cause, I need to. I feel like Devone is not serious on me." sagot niya. nasasaktan ako dahil nasasaktan siya at ito naman akong si tanga.

"Okay." sagot ko.

"Talaga!" masayang sabi niya.

"May choice pa ba ako." gusto ko din naman.

Hindi na ako nagtanong pa. I let every thing go with the flow. Bahala na! Ang mahalaga sakin makasama ko siya.

December na at malapit na ang birthday ko.

"Dani sa birthday ko ha. Celebrate tayo together.." medyo nahihiya kong sabi.

"Of course babe. Im free on that day."

"Talaga! thank you!" sa sobrang saya ko hinalikan ko siya. Since we extended the contract we became more sweet to each other na para tlagang kami na.. I don't know kung nagkakasama parin sila ni Devone. Di na namin naoopen pa yong topic na yon. Puro tungkol lang samin, sa work niya, sa school at mga plans.

Sana alam ko nasa isip mo Dani.

Madalas din kaming magkachat ni Daniella nasa UK na siya uli para tapusin ang school niya. Nakakatuwa din siya at masayang kausap. She became a good friend of mine.

====

It's my birthday at si Dani wala ngayon dahil sa work niya but she promised na pupunta siya sa birthday ko. I choose to celebrate my birthday only with her.

Excited akong nagprepare ng food para sa amin. Nagbihis ako ng maganda.

Pero lumipas ng lumipas ang oras wala pa rin siya. Nag aalala na ako pero hindi ko siya matawagan. I know Hellen and others are busy dahil nasa ibang bansa sila. I wonder what happened to Dani. It's already midnight pero wala pa din siya.

Malungkot ako tuwing birthday ko. Hindi din ako nagcecelebrate, pero ngayon gusto ko sanang magcelebrate pero wala ang taong inaasahan ko. Naiyak ako dahil midnight na.

"I hate promises."

Tuloy tuloy na tumulo ang luha ko.

"Happy Birthday to me."

I checked my facebook and reply to the greetings that I received. Nagvideo call din kami ni Daniella.

"Why are you crying? You should be happy cause it is your birthday!"

"Masaya lang ako." hikbi ko. I am all in pain. I hate being ignored and dissappointed.

"You are not a good liar you know." buntong hininga niya. "I know it's about your gf." inis na sabi niya.

"Let me love you Gazz and I promise you won't cry."

"Pain is part of being inlove."

"Gazz.. I wish I am her." nakita ko ang pagtulo ng luha niya.

"I'm sorry Yielle."

"Don't be. I chose this." ngiti niya sakin.

"Thanks for being in my side always."

"I surely will.. I love you Gazz." sabi niya at pinatay na ang call.

I know nasasaktan ko din siya. Siya ang lagi kong kausap sa tuwing malungkot ako. Feeling ko unfair na ako kay Daniella pero kaibigan ko pa rin siya at lagi niyang napapagaan ang loob ko.

The Contract (Rule: Dont Fall Inlove)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon