50

15.7K 465 50
                                    

After ng party ay sa mismong hotel na yon na kami nagstay ni Dani na pag aari rin pala niya. Pagpasok na pagpasok namin sa room agad niya akong niyakap at hinalikan.

"Did I say how gorgeous you are?" tanong niya sa akin. Bahagya akong natawa sa kanya.

"Paulit ulit mo pong binubulong kanina pa." sagot ko sa kanya.

"Hindi ka ba nahirapang isuot yan?" tanong niya sa akin habang tinitrace ang straps sa likod ko.

"Medyo lang.. ang ganda ng dress na ito at nagulat ako nung ipahiram ni Denise." sagot ko sa kanya. Hinila niya ako at naupo siya sa kama at pinaupo niya ako sa lap niya na nakatagilid.

"I know that dress will look perfect on you babe." ngiti niya sa akin at hinalikan ang tip ng ilong ko.

"Saktong sakto sa akin, iniisip ko nga kanina kong paano ito nagkasya kay Denise eh ang tangkad niya."

"Ang galing ng pinsan ko nuh.. napaniwala ka niya na exhibit ang pupuntahan niyo." sabi niya habang nakayakap sakin. Tumango naman ako.

"Exhibit naman.." natatawa kong sagot. "na may kasama palang proposal." hinalikan ko siya sa noo at ngumiti siya. I love looking at her gray eyes.

"Did you like it?"nakapout na tanong niya.

"No I don't.." sagot ko at kumunot ang noo niya. hinilot ko ang kunot niyang noo. "I love it Danielle, so much." I peck on her lips. "I am now your fiancee!" masaya kong sabi at tinaas ko pa ang kamay ko na may engagement ring. She then kisses me passionately and I responded.

"Dani may sasabihin ako.. wait lang.." sabi ko dito dahil sinisimulan na niyang tanggalin ang dress ko.

"Uhmm..pwede bang mamaya na babe?" tanong niya habang hinahalikan ako sa leeg.

"Pumunta ako sa office nyo kanina.." nahihiya kong sabi. Tumigil siya sa paghalik sa akin at tumingin sa mga mata ko.

"I'm sorry.." nakayuko kong sabi. "Hindi ako dapat nakinig sa usapan nyo, ayaw ko sanang sabihin na narinig ko pero kasi.." kagat labi kong sabi at nakatitig lang siya sa akin.

"You heard everything?" tanong ko.

"Uhmm.." kagat labi kong sabi. "I saw she kissed you.." narinig ko ang buntong hininga nya.

"Babe.." tawag niya sa akin.

"Yong sinabi niya na..." buntong hininga ko. "yong huling narinig ko ay yong.. if ..." nauutal kong sabi. I look at her again and she was waiting for me to speak up. "that.. if you will sleep with her tonight, she will stop.. umalis na ako non.."

Napapikit ako at naramdaman ko ang paghaplos niya sa mukha ko.

"Sorry babe, hindi ko alam na andoon ka.."

"No don't be.. I know how you resisted.."

"Did you cry?" tanong niya na halatang nag aalala. Nahihiya akong tumango at niyakap niya ako.

"I trusted you Dani and you didn't fail me." nakangiti kong sabi sa kanya.

"Babe, you don't know how much it means that you trust me.." ngiti nyang salubong sakin.

"I love you so much Dani and I trust you.."

"And I love you more babe, I won't do stupid things again.. I will never let you go.." and we shared sweet kisses.

"Noong una gusto ko siyang sigurin pero inisip ko na ayaw kong gumawa ng eksena sa opisina mo. Sabi ko nalang sa sarili ko na gagawin mo ang tama.."

The Contract (Rule: Dont Fall Inlove)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon