Chapter 4 Dating David Axel

593 14 1
                                    

Rhaiza's P.O.V

Hay. Ano ba yan ang boring naman. Si Bes Mj may modelling ngayon. Si Bes Mishelle naman kasama si Kyle. One  week na nga pala simula nung mag aral yung apat na gwapong lalake sa school namin.

Hangang ngayon lutang pa din ang ate nyo. Hindi pa din kasi ako maka move on sa mga kaganapan kahapon. Feeling ko sasabog na yung puso ko sa kilig. Lalo na at siya lang naman ang iniisip ko ngayon.

Flashback:
Hapon na nung mga oras na yun nang bigla na lamang sumakit ang paa ko. Dahilan para matumba ako. Sa sobrang sakit ay hindi na ako nakatayo. Subalit pinilit ko parin ang sarili ko. Babagsak na sana ulit ako sa sahig pero ng buksan ko yung mga mata ko nakita ko si Axel na hawak hawak ako sa mga kamay niya. Ngumiti nanaman siya gamit yung nakakaloko niyang ngiti.

"Okay ka lang ba Mahal. Este Rhaiza pala." Ani ni Axel habang nakatingin saakin. Tumango na lang ako sa sobrang sakit ng paa ko. Nabigla na lang ako ng buhatin niya ako at dahan dahan niya akong inilapag sa bench na di kalayuan saamin.

Dahan dahan niyang tinangal yung sipatos ko. "Naku paano na yan may sprain ka sa paa." Nag aalala niyang sabi saakin. "Okay lang kaya ko pa naman eh." Nahihita kong sagot sakanya. Tatayo na sana ulit ako ng bigla nanaman niya akong binuhat. Yun nga lang. Papunta na sa sasakyan niya.

"Ako na ang maghahatid sayo ayokong mas lumala pa yang injury mo at hindi ko kakayanin kung may mangyaring masama sayo." Seryoso niyang sabi sakin habang karga karga ako sa braso niya. Sa di ko mawaring dahilan ay bigla na lang nag init ang aking mga pisngi. Sino ba naman kasing hindi. Sabihan ka ba naman nang ganun

"Sorry sa abala. Hayaan mo, kapag gumaling na tong paa ko babawai ako sayo." Namumula kong saad sakanya. "Wala yun. If it concerns your safety I would gladly do anything in my power to protect you." Ani Axel habang nagmamaneho. Enebeee. Pag pinag patuloy mo yan. Mas lalo talaga akong mafofall sayo.

Tahimik lang kami habang nag mamaneho siya. After a few turns nakarating na din kami sa bahay namin ng mga bff ko. Bubuksan ko na sana yung pintuan nang hawakan niya yung kamay ko. Agad naman akong napatingin sakanya. Wondering why he stopped me. Upon looking at his direction. I saw how serious his look was.

"Before you go. I want to tell you something. It's been bugging me for a long time and I want to get this off my chest and make you mine. Rhaiza,  will you please here me out?" I was dazed while listening to him speak. Tama ba yung narinig ko? Is he really gonna confess his love to me right now? Puta. Hindi pa ready ang ate nyo. Jusko dai!
"A-ano yun?" Nauutal kong sagot sakanya.

"Hindi ko alam kung kelan toh nag simula pero. Ito lang masasabi ko. Mahal na kita Rhaiza." Did I hear that right? Mahal niya na daw ako ako.

"Can I make you mine?" He's voice rang inside my head and before I knew it I unconsciously said 'Yes'. There was only an inch between his face and mine. Kaya naman the instant na sinagot ko siya. He's lips came crashing to mine.
It was hot. Every move made my heart beat faster and my stomach full of butterflies. Feeling ko huminto sa pag ikot ang mundo. Ang tanging nasa isip ko lang ay ang lalakeng nasa harap ko at ang labi niya.

Our kiss lasted for a minute before ako nakahinga ulet. Medyo speechless kaming dalawa kaya wala munang naimik. Mukha tuloy akong ewan dito. Ang pula pa din ng mukha ko. Medyo tulala ang ate nyo kaya naman hindi ko namalayan na lumabas na pala si Axel. Bubuksan ko na sana yung pinto nang maunahan niya ako. Binuhat niya ako papunta sa bahay namin at dahan dahan niyang pinihit yung door knob. Yun nga lang lock yung pintuan. Tulog na ata silang lahat kaya tinawagan ko na lang yung isa naming kasambahay para pagbuksan kami sa labas.

Nang mabuksan na yung pintuan ay agad siyang nagtungo sa sofa namin at
dahan dahan niya akong inilapag. "T-thank you." Nauutal kong sabi sakanya nang makapag niya na ako sa sofa. "Your welcome Babe." Nang aasar niyang sagot. Letche toh ah. Nagpaparinig ba siya.

She's Mine and Mine Alone Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon