"Mj's pov"
Dug-dug!!! Dug-dug!! Dug-dug!!
I felt my heart racing as I pass through the aisle.. And as I walk across , I saw the man whom I will mary. The man whom I gave everything too. The man whom I love the most and The man who will be the father of my children.
I felt so warm and happy seeing him standing right it front of me. Para akong na star struck dahil kong dati hangang panaginip lang ako ngayon nasa harap ko na mismo.Everyone was so happy and so was I. Once again our eyes met and I felt the whole word stoped. It was like a dream come true and as I felt him hold my hand I felt like there was electricity flowing through me. We just smiled at each other as we watch everyone hangang sa nag salita na si father.
Friends and family of the bride and groom, welcome and thank you for being here on this important day. Panimula ni father. We are gathered here today to witness the undying love that this two people share. Masaya lang kaming nakinig kay father hangang sa magsabihan na kami ng vows.
"You may now say your vows."
"James's pov"
(For better reading , pls play " Beautiful in White by Westlife.)Kinuha ko yung kamay ni Mj at tiningnan ko siya sa mga mata niya. Ang ganda niya na kahit titigan ko siya ng buong mag damag dito ay ayos lang. That's how beautiful and enchanting she is.
"You know me better than anyone else and still you manage to love me out of my imperfections. You saw my worst and yet you stayed and never left me. Even through the distance , fights , mistakes and tears we still manage to be together , fought together till the end , and here we are now saying our vows to each other facing God." Unti unti kong isinuot kay Mj ang sing-sing. "I promise to love you unconditionally , support you in your goals and to honor and repect you. I love you , forever and always. Aishiteru aka-chan. Isinuot ko ang sing sing sakanya. May mga luha na agad na pumatak galing sa mata niya. Pinunasan ko agad yun at ngumiti sakanya. Kinuha niya ang kamay ko at hinawakan niya ang pisngi ko.
"I choose you to be my husband, my partner in life. I promise you my unconditonal love, my fullest devotion , my most tender care. Through the pressures of the present and the uncertainties of the future, I promise to love you, honor , respect and cherish you all the days of our lives. I promise to be here forever and always. I look forward with great joy to spending the rest of my life with you, caring for you , nurturing you , being there for you in all life has for us, and I vow to be true and faithful for as long as we both shall live. I love you too , and I want for the both of us to prove that forever still do exist. Watashi mo anata aishitemasu aka-chan."
Sinuot niya saakin ang wedding ring at hinawakan ng mahigpit ang
kamay ko."Meron ba sainyong tumututol sa kasal?" Tanong ni father. " Well James and Mj, by the power vested in me, I pronounce you husband and wife. You can kiss the bride."
Lumapit ako kay Mj at dahan-dahang inangat ang belo na nakatakip sa mukha niya. Bigla na lang bumilis ang tibok ng puso ko and that everything seemed to stop moving.
Dahan dahan kong inilapit ang labi ko sa labi niya. Hinalikan ko siya ng punong puno ng pagmamahal. Lahat sila narinig kong magpalakpakan na.I love you Baby. Forever and always. Sambit ko. Thank you for loving me. Thank you for changing me. Thank you for being not just my partner but also my bestfriend.
"I will always do that. Because no matter what happens , I will always love you Mr. Badboy." Natatawa niyang sabi. " I love you so soooo much baby."
Hinalikan ko siya ulet. I never felt this happy before. Sobra pa ako sa naka cloud nine. Masya ako na kahit ang dami kong ginawang kalokohan at katangahan nuon ay nagawa pa din niya akong mahalin , hinayaan pa din ako ng Dyos na maging masaya at pakasalan ang babaeng pinakamamahal ko.I was once a badboy. Kahit kailan hindi ko akalain na magtitino pa ako. Kahiy kailan hindi ko akalain na magbabago pa ako. Kahit kailan hindi ko alam na may magmamahal pa pala saakin ng ganito at hindi ko alam na magseseryoso ako ng ganito sa isang relasyon , na magmahal ako ng sobra, higit pa sa buhay ko. Pero ng makilala ko si Mj nagkaroon ako ng katapat.
Firts time kong matameme dahil sa isang babae, mabara , matarayan. Kakaiba siya sa lahat dahil bihira lang akong makakita ng tipo niya na sincere , caring , honest , lovable at simple na katulad niya. Siguro yun ang nagustuhan ko lalo sakanya bukod sa mabait at maganda siya. Natutunan ko magmahal at mag seryoso dahil sakanya , natutunan kong magsakripisyo. Natutunan kong mahal ng higit pa sa buhay ko. She taught me how to live my life to the fullest and not by the expectations of others. She taught me to live without hesitations.I love her. No words can fully explain how I feel right now.
Ilang ulit man kaming paglaruan at paglayuin ng tadhana ay hindi kami magpapatalo. Alam ko na ang pagmamahal namin sa isat isa ni Mj ay walang katulad.
Cliche man nagsimula ang love story namin , alam ko walang kahit na sino man ang makakatapat sa pagmamahalan namin sa isa't isa. I know our love is stronger than forever."Parang hindi pa din ako makapaniwala." Sambit ni Mj.
"Saan?? "Tanong ko.
"Na asawa mo na ako at asawa na kita." Sagot niya. "Parang panaginip lang ang lahat ."
"Kapag ba nag honeymoon na tayo, maniniwala ka na talaga?" Pagbibiro ko.
Tiningnan niya ako ng masama at hinampas na naman niya ako sa balikat ko. "Pilyo ka talaga." Mataray niyang sabi.
Ngumiti ako ng malapad kaya nagtaas ulit siya ng kilay sa akin. Nakakatawa pa din, hangang ngayon kapag naasar si Mj saakin. Naalala ko tuloy yung mga ngayri samin dati.
" Ano yang ngiti na yan ha?" Tanong niya.
"Our honeymoon will be at the Virgin Island." Sambit ko at kinindatan ko siya.
"And Im soooo... Excited asawa ko."
To be continued.....
BINABASA MO ANG
She's Mine and Mine Alone
Teen FictionHi, ako nga pala si Mary Jale Gomez. Bitter ako at certified good girl. Masaya na sana ako sa napaka simple kong buhay kung hindi lang siya dumating at binago ang buong pagkatao ko. Siya si James Alexander Veran ang bumago at sumira ng napakatahimi...