Chapter 1

2.8K 135 20
                                    

"Happy New year !" Lilian .

"Happy New year din." Walang buhay na bati ko .

Year 2345 na ngayon at masasabi kong sobrang layo na ng itsura ng mundo ngayon .

Wala na ang matataas na puno gaya ng mga nababasa at napapanood namin sa History na subject namin sa Academy .

Wala na 'ring mga jeep at mga buses . TPS o (Teleport Scrolls) nalang ang ginagamit ng lahat dito sa DELTA World para sa aming transportasyon .
Full security din ang mga bahay dito gaya sa lumang movie noong 2016 na The PURGE .

------------

Ako nga pala si Crimson Damsell , 22 ,Blk. 4 sa Center City nitong Northern Alpha (Country name).

Tipikal na araw ito para sakin , Kain , LOL , DOTA 2 , Tulog . Araw araw ganyan since hindi pa ako nakahanap ng work na mag fi-fit sa course ko.

Sa DELTA Colleges Inc. Ako nag aral at nag graduate . Isa iyong exclusive school para sa mga mayayamang tao sa Delta .

----------

"Kuya ?? Is there something bothering you ? You look upset." Tanong ni Lilian , ang younger sister ko .

"Wala , wag mo nalang ako pansinin." Sagot ko.

"You looked masungit e. Tell me ? Meron ka ba ???" Lilian.

"*Toookkkk* Arrrrrrrraaaaayyy!!!" Sigaw ni Lilian matapos ko siyang batukan.

"Hahahaha bleeeeehhh. " Pang-aasar ko pa .

"Kuya oh, look , merong bagong Virtual Reality Game" Lilian saka itinuro ang palabas sa T.v.

'Good Morning Northern Alpha . Happy New year to all ! It's year 2345 and one of our biggest ang highest company which is the Damsell Maiden has released a new Virtual Reality game , the Legends League Delta Online . You can purchase its package only in Damsell SM Stores in our Center City . I'm Laurence Kris , A.k.a GM Krience .'

"Ang cool noh kuya ??? ^O^" Lilian

Agad kong kinuha ang Laptop ko at nagsearch ng info about LLDO .
Pero wala pa ito sa WOOGLE.COM .

Since Dad naman namin ang President ng company ay hinintay nalang namin itong makauwi .

3rd Person's POV

Makalipas ng mahigit tatlong oras , lunch na kaya hinintay ni Crimson at Lilian ang kanilang ama.

11:59am sa kanilang orasan at dumating na ang daddy nilang si Michael Damsell ang president ng Damsell Maiden.

Sabik na tumakbo si Lilian , 13 years old , bunsong kapatid ni Crimson , sa kanilang ama .

" Dad ! Your home! " Maligayang sabi ni Lilian .

"Yes baby. By the way , Crimson , son , For you" Sabi ng kanilang ama at saka ibinigay ang 1st Package ng LLDO .

Kinuha naman agad ito ni Crimson at nag pasalamat sa ama bago bumalik sa kwarto .

-------------

LEGENDS LEAGUE DELTA ONLINE

Basa ni Crimson sa kahon na ibinigay ng kanyang ama .

Dahan dahan niyang binuksan ang kahon since may nakalagay na 'HANDLE WITH CARE'

May laman itong isang parang helmet , isang Dimension splitter . Kasama nito ang isang manual at map na may nakalagay na 'FOR GM's ONLY' But since ama ni Crimson ang President ay okay lang ito .

Agad sinuot ni Crimson ang DS na parang helmet at tinurn-on ito bago siya pumikit .

Isang boses ang sumalubong sa kanya pag kapikit niya .

"WELCOME TO LEGENDS LEAGUE DELTA ONLINE"

-------

FanFic po ito . VOTE and COMMENT narin po since 1st story to publish ko to sa Wattpad :) Thanks po !

Ano nga bang meron sa loob ng LEGENDS LEAGUE DELTA ONLINE?

- MsMae191

Legends League Delta Online [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon