Chapter 2.14

74 5 0
                                    




"Ehem . Tama na yan , mamaya dumating nanaman si Maddison mahadera at pag-initan nanaman itong bestfriend ko ." Seryosong sabi ni Anya.







"Hayy nako Anya ! Panira ka ng moment ." Natatawang sabi ni Angie.







"Tara na guys ! Let's rock the Stadium!" Excited na sabi ni Curlyn.








"Woooooooohhhh!!!" Hiyawan naming lahat .






Muli kong hinanap si Gio but again , wala na siya .








At Stadium.









"Ang dami palang students dito sa Harfeld no?" Tanong ko habang pinagmamasdan ang kumpol ng mga studyante sa buong Stadium .







"Yes you're right ." Nakangiting sagot ni Angie .







"Crys ! Pang last ka #50 , sorry ! Ang malas nung nabunot ko" Sabi ni Anya habang nagkakamot sa ulo .








"Hahaha ! Ok lang para makapag isip din ako ng gagawin ko mamaya ." Natatawang sabi ko saka nagbuntong hininga . Mom , Dad , Guide me please .









Lumipas ang oras and still , still wala parin akong naiisip na gagawin . Ang daming kumanta , sumayaw , nag magic but still I have no Idea kung ano gagawin ko .









"Contestant #49 , Ms. Maddison and Mr. Gio!" Sigaw nung announcer dahilan para maagaw ang atensyon ko .







Nakasuot ng dress na kulay itim si Maddison at tuxedo na itim si Gio . Naghiyawan ang lahat sa buong Stadium . Ang Queen of queens and King of kings ba naman ang magkapareha ngayon sa gitna ng stage e . Heartache .







Song : Perfect by Ed Sheeran






Kasabay ng pagsisimula nang tugtog , ang pagsisimula na din ng sayaw nila . Tahimik ang lahat na halatang seryosong nanonood sa kanila .






Ngiti . Ngiti sa mga labi ni Maddison at Gio . I've never seen Gio smiled like that . Yung hawak ni Gio kay Maddison na animo'y ingat na ingat .






Natapos na yung kanta . Agad inagaw ni Gio yung mic nung emcee at saka kinanta yung last part nung kanta .








"Darling you look perfect tonight."







Agad nagtayuan ang lahat sa Stadium . Everyone gave them a very warm applause . Kahit na mga hurado ay napatayo din dahil sa ganda ng performance nila . And me ? Ito , umiiyak . Tears of Joy I think .









"Handkerchief ?" Napatingin ako sa lalaking nag abot ng panyo sakin .







"James !" Agad akong tumayo at niyakap siya .







"Goodluck nandito lang kami para sayo." Bulong niya dahilan para lumakas ang loob ko .








"And last ! But not the least ! Ms. Crysel Damsell! Let's give her a warm applause !" Nagpalak-pakan lahat ng nasa Stadium ngunit hindi gaya kanina nung natapos yung performance ni Gio at Maddison .









Isa isa kong tinignan sila Angie at lahat sila binigyan ako ng Go-Crysel-Look ng nakangiti. Mabilis ako na nag tungo sa stage at humiram ng mic with stand , guitar at isang stall .









"Goodafternoon everyone . Sorry hindi ako prepared dito . Gumising lang ako at sinabi ni Angie na ako na daw representative ng dorm namin . Pinagisipan ko kung ano ang ipe-perform ko ngayon but I failed . Pero para sa mga kaibigan ko , gagawin ko parin ang best ko .So ito na ."








Tahimik ang lahat. I imagined na si mommy and daddy lang ang nanonood sakin saka ako napangiti . Nagsimula na akong mag-strum . Pumikit ako at inisip lahat ng memories ko dito sa Academy .









"Ok game"

Legends League Delta Online [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon