Maaga akong nagising ngayon at hindi ko alam kung bakit . Nakapaghanda na rin ako para pumasok sa school . As usual , hindi ko nanaman naabutan si Gio sa higaan niya . Lumabas muna ako sa kwarto namin . Tahimik pa ang paligid at mukhang tulog pa yung apat .
Bubuksan ko na sana yung pinto ng may tumulak diti dahilan para mauntog ako at mapaupo sa sahig .
"Aray." Parang nahilo ako sa lakas ng impact infairness . Napatingin ako sa taong gumawa no'n habang hinihimas yung noo ko .
"Bessy! I'm sorry! You know, I thought your tulog pa and I didn't notice na nandiyan ka!" Naiiyak na sabi ni Anya na halata ang pagaalala sa kanyang mukha .
"No , it's fine. I'm okay." Nakangiting sabi ko saka ko ibinaba yung kamay ko at tiniis na lang yung sakit . Liar.
"Are you sure? Tara sa kitchen . Lagyan natin ng yelo yan ." Aya ni Anya saka ako hinila papunta sa kusina .
Madali niyang binuksan yung freezer at hinanap yung ice cubes saka inilagay sa ice bag . Agad siyang tumakbo patungo sakin at dahan-dahang inilagay iyon sa noo ko .
"Sorry talaga bessy! Teka ? Saan ka ba pupunta at ang aga mo magising?" Nagtatakang tanong niya sakin .
"May pasok tayo ano ka ba ?! Saka bakit di pa kayo kumikilos?"
"Loka ka! Monday , Thursday , Friday, Sunday ang pasok natin dito . Wednesday ngayon! At ang masaya pa, Foundation day natin tuwing Wednesday ! Yung tatlo , naglaro na agad ng LLDO pagkagising ." Masayang sabi ni Anya sakin . Oo nga pala . Bakit ba kasi hindi ako in-orient?
"Sorry naman ate! Sana sinabi niyo 'man lang sana sakin no?" I exclaimed with my sarcastic voice.
"Change topic . Gusto mo ba pumunta sa booth's sa field ?" She asked excitedly .
"Anong meron do'n ?"
"Booth's nga kulit mo! Tara na nga !" Agad niya akong hinila papunta sa field at namangha ako sa mga nakita ko .
Ang daming nakatayong stalls sa paligid pero talagang organized ang lahat . As in mapapasabi ka nalang ng Wow!
Nagulat ako habang naglalakad kami ng biglang may bumangga sa akin dahilan para mapaupo ako sa sahig .
"Look who's here ." Mataray at maarteng sabi nung babae . Agad kong iniangat ang mukha ko at parang kumulo ang dugo ko ng makita ko sila , nanaman!
"Ano ba yan Maddison! Next time tumingin ka sa daan mo ." Galit na sigaw ni Anya habang tinutulungan akong tumayo .
Naglakad dahan dahan si Maddison at laking gulat ko ng muntik na siyang matisod at matapon yung hot coffee sakin. Literal !
"Ow my God! Sorry I mean it! Hahaha!" Tuwang tuwa na sabi niya.
"Magsorry kayo sa kanila ."
Napalingon kami sa lalaking dumating .
"Gio . It's an accident..." Paawang sabi ni Maddison saka humawak sa braso ni Gio .
"Really? I saw everything ! Tingin mo anong naging dahilan ng pagkatisod mo?" Naiinis na sigaw ni Gio .
"Gi-gio I-i cant breathe." Napalingon kami kay Maddison na hawak ang dibdib niya .
"Sorry , sorry . Let's get out of here." Natatarantang sabi ni Gio saka dali daling inalalayan si Maddison . "Crys , I'm very sorry for what she've done."
"Tara na Gio." Aya ni Maddison saka pasimple kaming nginisian .
"Nako! Naiirita na talaga ako jan sa babaeng yan e!" Nanggigigil na sabi ni Anya .
Hayy nako ...
BINABASA MO ANG
Legends League Delta Online [ONGOING]
مغامرةLEGENDS LEAGUE DELTA ONLINE Ito ay istorya ng pag-ibig at pagsubok . Taong 2345 , ng i-release ng Damsell Maiden Corp. sa Northern Alpha ang isang VRMMORPG , ang LLDO o ang Legends League Delta Online . Hindi alam ni Crimson Damsell , anak ng presi...