Chrismel's Pov
"Ayoko sa salon please! Ayoko!" Kahit saan wag lang sa salon! ToT
"Bakit ba ayaw mo sa salon?" Tanong niya saka huminto at seryosong humarap sa akin .
"Ta-takot ako sa gunting." Pero ang totoo ay ayaw ko kasing magalaw ang buhok ko ToT
"Baliw! Tara na nga!" At muli'y kinaladkad niya ako .
Bravo bes! Nagmukha akong aso!
@Salon
"Ate wag niyo po sana ako gupitan pakiusap lang." Iyak ko . Ang epal talaga ng unggoy na to! Huhuhu . Tinali ba naman ako sa upuan saka natulog sa sofa!
"Ate wag!" Sigaw ko ng kumuha siya ng gunting .
"Miss? Pwede bang wag ka masyadong maingay?" Sabi ng lalaking nakaupo sa isa pang upuan sa salon.
"Ano ba paki mo mister?" Sabi ko with matching taas kilay .
"Ang ingay mo lang naman kasi . Nakakairita yang boses mo!" Sabi niya at saka siya humarap.
"Ikaw?!!" Sabay naming sigaw ng makilala namin ang isa't isa .
"Nako po Lord . Bakit ba ako sinusundan ng kamalasan!" Sabi niya saka nag sign of the cross.
"Mahiya ka nga sa sinasabi mo!" Sigaw ko . Hays! Hndi na ba talaga mawawala itong mga badtrip na tao sa buhay ko !
"Day! Wag ka masyadong magulo." Sabi nung bading .
"Sorry." Saka ako napayuko . White hairs ? Omg !! "ATE! GINUPITAN MO AKO?!"
Crimson's Pov
Natawa nalang ako ng umiyak yung babae sa Star city ng makita niya ang mga ginupit na buhok niya .
Hahaha ang cute niya pala .
Ano daw ? -_-
"Oy wag ka na umiyak! Eto fries at sundae." Sabi ko atsaka inabot sa kanya 'yon .
Tinanggap niya 'yon at nagsimula kumain . Samantalang ako , nakasalong baba habang tinitignan siya .
Naaalala ko kasi sa kanya si......
"Hey Redridinghood! Andiyan ka lang pala !" Sigaw ng isang babae .
"Kira?! Look at my precious hair?! ToT Si Grim kasi eh! Ang kulit!" Iyak ni babae .
Pero ano daw? Redriding hood? Kira? Grim?
It means..... Sila yung mga kaguild ko?!!!!
Someone's Pov
"Draven ? Ikaw ba yan?" Tanong sa akin ng aking ama .
"Ama , ako ito si Penumbra." Sabi ko saka ako nagpakita sa kanya.
"Anak? Umuwi na ba ang kakambal mo?" Sabi ni ama na ngayon ay may karamdaman .
"Hindi pa ama . Pero sana ay pahintulutan niyo akong magtungo sa dimensyon ng mga tao ." Seryosong sabi ko .
"Para saan pa anak? Iiwan mo rin ba ako gaya ng iyong kapatid mo? Sige , hahayaan kita basta't mahanap mo ang iyong kapatid ." Ama , patawad pero hindi para kay Draven ang paglisan ko . Kailangan kong mahanap si Chandria .
"Sige ama , kung iyan ang iyong nais ." Sabi ko atsaka nag lakad ng nakangisi .
--------------
Agad akong gumawa ng portal papunta sa dimensyon ng mga tao at gumawa rin ako ng potion para maging permanente ang katawan ko sa mundo ng mga tao .
Nagliwanag na ang elevated part ng basement ng kaharian . Ibig sabihin ay handa na ang portal .
"Hintayin mo ako Chandria . Hintayin mo ako" Sabi ko saka ako pumasok sa liwanag .
Makalipas ang ilang minuto , iba na ang paligid ko . Tila purong metal ang inaapakan ko .
Wala rin ang matataas na puno , mga halaman at mga bulaklak. Madaming tao ang nakasakay sa tila metal na lumilipad .
Napakakakaiba .
"ARAY !" Sabay na sigaw namin ng babaeng nakabanggan ko .
"Ano ba?! Hindi mo ba nakita na padating ako ! Teka? Ano ba yang suot mo?! Hahaha mukha kang mag cocostume party!" Sabi ng babae na tila ba'y nang iinsulto
BINABASA MO ANG
Legends League Delta Online [ONGOING]
AdventureLEGENDS LEAGUE DELTA ONLINE Ito ay istorya ng pag-ibig at pagsubok . Taong 2345 , ng i-release ng Damsell Maiden Corp. sa Northern Alpha ang isang VRMMORPG , ang LLDO o ang Legends League Delta Online . Hindi alam ni Crimson Damsell , anak ng presi...