Chapter 2.6

127 7 1
                                    

"... Welcome to Legends League Delta Online."

Logging in .....

(Swipe anywhere)

Ginawa ko yung sinabi nung hologram na babae at isang virtual screen ang lumabas sa harap ko . May parang 'slumnote' ang nakasulat dito na kailangan kong sagutan.

Name: ShiningL

Sex: [√] Girl       [] Boy

Hair: (ideal hair style) Long gray hair , tied bangs

Eyes: (Ideal eyes) Normal , blue

Height: [√] Short   [] Medium  [] Tall  []Giant

Class: (Warrior) / Rogue / Wizard / Fighter / Healer

Weapon : Long sword

So , ganito lang pala kabilis mag log-in sa larong ito? Yay. Agad kong pinindot ang 'DONE' button at muli ay para akong hinihigop ng walang hanggang kadiliman .

'Legends League Delta Online'


Selca City

Lumingon ako sa paligid at madaming players din gaya ko ang nasa paligid . Nasa ulo nila ang mga level at pangalan nila . Yung iba'y nasa Lvl. 150 na at yung iba naman ay kakasimula palang . Kinumpas ko ang kamay ko at agad lumabas ang virtual screen ko . May dalawang present akong natanggap .

Isang long sword na kulay gold at isang wooden shield .

Long sword - +15% physical damage +10% stun rate .

Wooden shield - +15 hp +10% block rate

Hindi na masama para sa isang baguhan .

Nagsimula na akong maglibot sa buong city . Biglang nag appear yung VS ko at may isang bago akong notification .

'Go to library'

'Talk to Librarian Zxander'

'Get a new blade skill'

Quest...

Nag simula na akong magtanong tanong sa mga taong nakakasalubong ko at tinuro nila sa akin yung north east ng map . Pumunta ako doon at nakita ko nga yung library .

Pumasok ako do'n at nakita ko na madami ding players doon . Dumiretso ako sa lalaki na nasa front desk . Tingin ko siya si Librarian Zxander.


"Hello sir ." Bati ko sa kanya at isang ngiti naman ang agad na isinagot niya .

"Hello ShiningL." Nakangiti parin na sabi niya . "Anong maitutulong ko sayo?"


"Quest. Sabi I need to talk to you and get a blade skill ." I said.

"Oh I see,  Level 1 ka palang pala . Here." Isang lumang scroll ang ibinigay niya sakin .


Agad kong ini-open iyon at lumabas mula doon ang ibat-ibang mga letra . Na sa huli'y naintindihan ko .

You received :

'Blade of Zachariah'
Damage : 24

"Mag mobs hunt ka muna sa Sparksfly Swamp . May mga fly-like mobs doon na nasa level 1-3 lang . Doon mo subukang gamitin yang skill na yan." Nakangiting payo niya .



"Ok . Saan nga pala yung Swamp?"


"Sa lower right corner ng map . It's better kung maghanap ka ng ka-party para maging safe ka ." Nakangiting pahabol pa niya .


"Ok , thanks."


Lumabas na ako sa library . May isang arrow sa harap ko na nag appear . Sinundan ko yung tinuturo no'n na eksakto sa lower right corner ng map . Makalipas ng mahabang paglalakad , nandito na ako sa Sparksfly Swamp.



Hahakbang na sana ako ng biglang lumabas yung VS ko .


Friend request from:

Zinum Level 5
(Accept) (Decline)

Finlix Level 3
(Accept) (Decline)

Inaccept ko yung friend request nila at dalawang babaeng player ang lumapit sa akin .

Matangkad yung isang babae na Zinum ang pangalan sa ibabaw ng ulo niya . Kulay green ang mahaba niyang buhok at may bow and arrow siya sa likod niya .


Katamtaman naman ang tangkad ni Finlix . Kulay puti ang mahaba niyang buhok at may suot siyang wizards hat . May dala naman siyang lance sa likod niya .


"Ok lang bang i-invite ka namin para party tayo?" Nakangiting tanong ni Finlix .


"Sure ." Sabi ko saka ngumiti .

Legends League Delta Online [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon