"Kuyaaaaaa!!! Gumising ka!" Nanaman?
"Kisuka! Ang aga-aga mo naman mangbulahaw!" Nakakunot ang mukhang sigaw ko .
Hayy tong babaeng to kung di ko lang kapatid to malamang nabatukan ko na to .
"Kuya! First day of class! Male-late nanaman ako because of you." Sabi niya sabay irap .
"Fine." Agad akong naligo at nagbihis .
"Mom. Goodmorning!" Bati ko sa mommy namin.
"Goodmorning Son." She answered with her usual cold voice .
"Mom , can we go to Star City later ??? Pleaassshh." Sabi ni Kisuka saka nag-pout.
"Sorry Kisuka but I can't go with you . As you can see , busy ako sa work . Magpasama ka nalang sa kuya mo" Seryosong sabi niya. Hayyyyys
"Ok mom . Maghihintay nalang ako sa free time mo ." Malungkot pero nakangiting sabi ni Kisuka .
"Alis na ako ." Paalam ko saka mabilis na umalis sa bahay.
Hindi ko alam kung bakit naging gano'n si mommy. Mas mahalaga pa ang trabaho niya kesa samin ni Kisuka .
She never told us the reason why dad left us 10 years ago . She had changed a lot . She's getting more secretive now. All we can do now is to understand her most .
Agad akong sumakay sa unang bus na huminto dito sa bus stop.
Gaya ng dati , punuan nanaman ang mga bus . And I really hate this you know why?
Tignan nyo nalang itong dalawang babae na nagbubulungan sa likod ko na kahit may space pa todo dikit sa akin .
"Ghad! Siya ba talaga ito?" Sabi nung babae na nakapulang sando na halos makita na ang cleavage sa kabababa niya ng sando niya . Sige ms. Dikit mo pa iyang .....
"Oo , siya nga talaga iyan! Look at the black spade tattoo on his neck." Bulong ng babae na kasama niya . Hayys.
Agad kong inilagay ang kamay ko sa leeg ko upang takpan ang tattoo na sumisimbolo sa gang namin .
Black Spade.
Delta Colleges Academy Exclusive na school para sa mayayaman at may kaya dito sa Delta .
2017 na ngayon . Kasalukuyang presidente si Pres. Mae Gonzales . Sa lahat ng mga nanalong Presidente , siya lang ang may pinakamaayos na pamamalakad , kahit ang mga senador at ibang tao ay walang masabi sa kanya .
Napakapayapa . Yan nalang ang masasabi mo .
"Delta Colleges Academy" Basa ko sa sign na nakalagay sa ibabaw ng dalawang malalaking gate .
"Manong dito nalang po ." Sabi ko at saka ako nagbayad bago bumaba .
"Tabiiiiiiii!!!!!!" Sigaw ng isang babae agad akong lumingon ngunit tuluyan ng bumangga sakin yung sinasakyan niyang bike .
"Damn!" Sigaw ko ng makita ko ang mga putik na tumalsik sa uniform ko . Fuckn' first day of school .
"Kuya! Sabi kasi sayo tumabi ka e! So , it's your fault parin! Got to go!" Sabi nung panget na nerd na yon saka tumakbo papasok sa gate.
Hayyy!!! Nakakabadtrip!
"Boss!!! You're here!" Masayang sabi ni Lancelot , ang comedian sa aming gang .
"Obvious ba ?" Masungit na sabi ni Darryl . Ang hearthrob sa amin .
"Here we go again hahahahaha." Natatawang sabi ng playboy sa gang namin na si Ash.
"Sorry na Da. Ala eh nag tatanong lang naman ako." Sabi ni Lance na todo pigil ang tawa .
"Tsk."
Yung totoo? Nakikita kaya nila ako?
"Mga gago! Kayong dalawa nalang kaya mag usap!" Sigaw ni Ash sa dalawa .
"Ala eh sorry boss ." Lance.
"Ano bang nangyare at ang dumi mo ha!" Sigaw ni Darryl.
"WOW HA! KATABI MO LANG AKO BAKIT KAILANGAN MO PA SUMIGAW !"
"Hahahaha sorry tol ."
"The nerd. Siya ang dahilan kung bakit ako badtrip na badtrip ngayon! Look at my uniform . It's now a piece of sh*t!"
"I had a great great plan and I know magugustuhan niyo ito ."
"Hahahaha i'm so excited." Masayang sabi ni Ash habang pumapalakpak ng parang bata .
"Better change your clothes now . You should be ready for the biggest explosion of the year ." Darryl.
"Well , my boys are back." Nakangising sabi ko .
----
Part 2? Ito na siya guys :)
Keep supporting and voting .
BINABASA MO ANG
Legends League Delta Online [ONGOING]
AdventureLEGENDS LEAGUE DELTA ONLINE Ito ay istorya ng pag-ibig at pagsubok . Taong 2345 , ng i-release ng Damsell Maiden Corp. sa Northern Alpha ang isang VRMMORPG , ang LLDO o ang Legends League Delta Online . Hindi alam ni Crimson Damsell , anak ng presi...