Chapter 8

11.5K 208 11
                                    

Dale's POV

Huminga ako ng malalim habang nakatitig sa gwapong mukha ni Kyle, napangiti ako. I can't believe that i make love to him again.

Akala ko nung una hindi ko na siya mapapatawad pero mali ako.

Ganun siguro talaga kapag mahal mo ang isang tao. Hindi mo siya matitiis at nasasaktan ka rin kapag nasasaktan siya.

Alam kong mali ang ginagawa namin ngayon at tuwing iisipin ko yun bigla nalang akong iiyak sa isang tabi.

Ang hirap pala kapag may kahati, kahati mo sa oras, kahati mo sa lahat ng bagay.

Ewan ko ba! Galit ako sa manloloko, galit ako sa nangiiwan pero ano itong kundisyon ko.

"Your awake." Inaantok niyang sabi.

"Sorry. I can't sleep." Mahinang sabi ko.

"What are you thinking?" Tanong niya.

Yumakap ako ng mahigpit sa kanya. "Kailan mo sasabihin ang relasyon natin?"

"Tomorrow. Don't think too much, okay? Someday, I will be able to shout that the women I love is you Dale" Napangiti ako sa sinabi nito.

'Hindi na ako makapaghintay sa araw na yun.' Bulong ko.

"Let's sleep my Love." Tumango naman ako, he kissed my forehead.

I really love this man, na kahit mali pinasok ko na mapatunayan lang kung gaano ko siya kamahal.

----------

Nagising ako na wala si Kyle sa tabi ko, sigurado akong pumasok na ito sa opisina.

Sabi niya kagabi sasabihin niya na kay Annabeth na magfifile na ito ng annulment papers.

Tumayo ako sa kama at dumiretso sa cr, naghalf bath lang ako, hindi muna ako papasok dahil masama ang pakiramdam ko.

Hinintay ko siyang magtext or magcall ngunit ni isa wala akong nareceived. I even texted him but his not replying.

Iniisip ko kung natuloy ba itong makipagkita sa asawa niya. Wala akong kagana-ganang gumalaw ngayong araw, tinatamad ako at iniisip kung uuwi ba mamayang gabi si Kyle.

Alam narin ni Lola ang relasyon namin ngunit hindi niya alam na may sabit si Kyle.

Sobrang close si Lola at Kyle sa isat-isa, malaki ang tiwala ni Lola kay Kyle kaya nga pumayag siyang magsama kami sa iisang kwarto.

"Apo, uuwi ba si Kyle ngayon?" Tanong ni Lola na ikinagulat ko, nagmumuni-muni kasi ako.

"Uhm... Hindi ko pa po alam, masyado siyang busy ngayon Lola."

"Ganun ba. Bakit parang malungkot ka? may nangyari ba?" Nagaalalang tanong ni Lola.

Pilit akong ngumiti. "Wala po, masama lang po ang pakiramdam ko."

"Sige na't magpahinga ka na, ako na ang gagawa ng gawaing bahay."

The Mistress Love Story (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon