Kabanata 23

404 11 0
                                    

Quiana

I was stunned.

"You will be flying to Philippines for this event, Ms. del Carmen. The Ferguson is one of the list of richest company in the world. This anniversary is very important to them."

Napasapo na lang ako sa noo ko.

"What happened?" asked Bern.

"I need to go to Philippines on Monday..." I said.

"What?!"

"Ilang taon na ba ang kompanya ng mga Ferguson?" tanong ko.

"50? Well, narinig ko lang kina Madi yan. Hindi ko sinabi sa'yo kasi hindi ka naman interesado. Bakit?"

Napaupo naman ako sa couch sa harap ng pinsan ko.

"I will be designing there!" he cussed.

I nodded. "Fucking shit talaga." sabi ko.

I moved my place. Hindi na ako nakatira sa kanila ni mommy at daddy. My mom still hates me. I caused so much trouble. Well, dad, still there for me. He kept on visiting me here and my little angel.

"Why? What's wrong?" I asked the doctor.

"You're 4 weeks pregnant, Ms. del Carmen."

Holy shit!

"What?!"

"Yes... Is this your first time? Well, I'll give you this vitamins."

Parang binagsakan ako ng lupa sa sinabi ng doctor sa akin. 

Kaya iyon ang rason kung bakit mas lalong nagalit si mommy sa akin at kaya napilitan na rin akong lumipat. Sabi niya, kasalanan daw ang pagbubuntis ko. Of course pinagmukha ko sa kanya na hindi! This is a blessing! Nawala ko man si Phoenix at least I have my angel with me now!

"Hello? Earth to Quiana?" Bern snapped in front of me.

"What?"

"Queen is already awake." he announced.

Bern helped me. He even told me the wedding didn't happen. Hindi ko alam kung dapat ba akong mag celebrate sa narinig ko sa kanya 3 years ago. Kasi bakit naman ako magsasaya? Eh kahit hindi natuloy, hindi rin naman siya sumama sakin. Para saan pa?

I hate Phoenix with all my heart. I pleaded. Kapag naiisip ko ang nangyari  3 years ago ay bumubuhay lang ang galit at inis ko sa kanya! Siguro may bagong girlfriend na iyon doon!

Ha! And you don't have any rights to know your daughter, asshole!

Kinarga ko naman ang anak ko at hinalikan sa pisngi. She giggled.

She has a bubbly cheeks. Sobrang puti ng kanyang kutis. Ayaw ko mang aminin pero kuhang kuha niya ang mga mata ng kanyang tatay.

"Bern. Sasamahan mo naman ako sa Pilipinas diba?" tanong ko sa pinsan ko. Tinawanan niya naman ako.

Bern stood by my side. Siya ang nagtulong sakin nung buntis ako at siya rin ang nagtulong sakin para alagaan si Queen. Madi and Lexa visited here in Paris one time too. At kami lang ang nakakaalam na may anak ako.

I am a well-known designer. Hindi pwede malaman ng lahat na may anak ako. Ayaw kong ilagay sa article nila na may anak si Quiana del Carmen. Paano kung umabot ng Pilipinas? Sa mga Gil? Sa mga Ferguson? No way! Hindi ako papayag!

I will keep my daughter as long as I can para hindi lang makita ni Phoenix!

I told what happened to dad at mabilis naman siyang pumunta sa apartment namin.

Stolen HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon